Special Chapter 2

3.3K 72 11
                                    

SPECIAL CHAPTER 2

Caylee & Zin's Past


Zin's POV


*First Year College*


Unang araw ng pasukan, wala kaagad ako sa mood. Napuyat kasi ako kagabi kakahintay sa tawag ni Audrey. Time zone really sucks. Ang gabi ko, umaga sa kanya.

I made a huge decision last night to finally end things with my girlfriend. Ah, ex girlfriend na pala. Doon na kasi siya nakatira sa America and I can no longer wait for her. Sadyang nakatakdang magkalayo kami sa isa't-isa.


"Bro!" Inakbayan ako ni Evan. "Oh bakit ang sama ng timpla ng mukha mo?"

"I'm single again," I announced.

"Whoah. Seryoso? Tinotoo mo na?" He knew I've been wanting to break up with Audrey since she left. Ayoko kasing magkasira kami dahil may third party o 'di kaya masama ang loob namin sa isa't-isa. Atleast there's still friendship left for us.


"Yep," maikling sagot ko. "You know what, I have tons of reasons to be happy. Ayokong magkalugmok sa kalungkutan. Oo nga pala, nakausap ko si Dad kanina, he agreed to allow us build something here."

"Ha? Anong ipapagawa natin?"

"Tambayan. 'Yung sariling lugar na mapupuntahan natin kapag walang klase. We're going to spend four years of our lives on this University, dude. Let's make the most of it!"

"Hell yeah! Gusto ko 'yan!"


Habang naglalakad at pinagmamasdan ang buong campus ay may nahagilap ang mata kong pamilyar na mukha. I immediately smiled when I saw Caylee walking while looking at the University brochure map on her hands.

"'Ge Evan, maya na lang."

"Ha? Bakit? Saan ka punta?"


Hindi ko na siya sinagot, tumakbo na lang ako palapit kay Caylee. Binangga ko ang braso niya gamit ang braso ko, and as expected she frowned.

"Oh my gosh. You're really here!"

"Good morning," pag-ngisi ko. Natutuwa talaga ako tuwing nayayamot siya.


I knew Caylee since we were kids. Palagi ko siyang nakikita tuwing may party or social gathering. But every time she sees me, she gets easily irritated at me. I find it funny since she's the only girl who acts like this in front of me. Usually, girls will drool or blush when I talk to them but with Caylee? Baka kahit halikan ko sa pisngi 'to, 'di kikiligin 'to.

Kung hindi nga siya babaeng-babae manamit, iisipin ko babae din gusto niya. It's strange that I'm not her type. I mean, I am everyone's type.


"Ugh, can't you talk to someone else, please? This is me trying to be polite while I still can. Now go away, bye Zin!"


Mas lalong lumaki ang ngiti ko. Sobrang bratinela niya talaga.

"Wala pa 'kong kaibigan dito bukod sa'yo kaya wag mo naman ako paalisin," biro ko. Of course I already knew some people here; Evan, Kiel and Rios.

World of the Elites (Elite Girls 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon