Chapter 43 - Pre-Launch

4.8K 264 117
                                    

CHAPTER 43

PRE-LAUNCH


"Good morning," nakangiting bati ni Zin sa akin. Inilagay niya sa lamesa ang dala niyang fluffy pancakes pagkatapos ay umupo na sa tabi ko. Hihingal hingal siya dahil mukhang tumakbo pa yata siya ngunit mas natuon ang pansin ko kay Tiffany na kakadating lamang. She looked at Zin for a moment before smiling at me.


"Isn't this your favorite?" Zin asked me. Tiningnan ko ang mga take-out na binili niya. He bought a lot.

"Yeah. Thanks," maikling sagot ko bago ako tumingin sa laptop ko at nag-concentrate sa paggawa ng slides for my repoting later.


"Pfft!" I heard Rios at the side. He and Kiel are trying their best to contain their laughter.

"G*go, hirap ka tuloy ngayon!" pagtawa pa ni Evan.

I took a quick peek at Zin to see his reaction. He's smiling while flipping a third finger to his friends. Napangiti din ako ngunit hindi na 'ko umimik pa.


Ever since Zin apologized, he's been doing his best to make it up to me. Hindi ko alam kung panliligaw ba ang ginagawa niya o panunuyo. All I know is that he's putting a lot of effort to win me back. Madalas ay ganito ang ginagawa niya. He'll buy me breakfast or lunch, sometimes he'll drop by my classroom just to give me food.

Kalat na kalat na tuloy sa buong campus ang ginagawa niya. Some are just as confused as I am.

Sino ba daw talaga ang gusto nito? Me or Audrey? I wanted so bad to hear his answer but he's been silent when it comes to the rumors.


"'Di ka pa ba kakain? Malapit na mag-start ang morning class natin. Subuan kita. Ah!"

Kinuha ko sa kamay niya ang tinidor. "Ginagawa mo naman akong baby."

He smiled a little. "You are my baby."

Buti na lang ay medyo maingay ang video game na nilalaro ng mga boys kaya walang nakarinig sa kanya. Malakas din ang boses ng mga girls habang chini-cheer nila sila Theo at Kiel.


I finished my food in a hurry before I went back to creating the slides.

"Are you still mad at me?" tanong niya pagkatapos ng ilang minuto.

Kahit na natutuwa ako sa ginagawa niya at aaminin ko, kinikilig paminsan-minsan, pinipigilan ko pa rin ang sarili kong bumalik sa dati upang malaman niyang seryoso talaga ako sa mga sinabi ko.

He has to know his priorities.


"Nope."

"You're lying."

I stopped what I was doing to meet his eyes. "How so? 'Di naman kita iniiwasan ah."

"Oo nga pero kahit pinapansin mo 'ko, parang ilag ka pa rin sa'kin. You're so cold. Palagi na lang maikli ang sagot mo sa mga tanong ko."

"As you can see, I'm busy---"


"Hindi lang naman ngayon. Ever since I left the cruise, you've changed. 'Di ko na alam kung anong kailangan ko pang gawin. I understand why you're mad but until when do I have to prove that there is nothing going on between me and Audrey? Do you even believe me?"

World of the Elites (Elite Girls 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon