CHAPTER 1
Jhane's Point Of View
High school palang may gusto na ako sa captain na varsity player. Freshmen ako ng nasa junior high na ito. He's my first love
Araw - araw kong sinusundan ang lahat ng ginagawa niya mula sa gimik hanggang sa dates niya minsan ko pang sinundan siya sa bahay nila.
Ganon ang kalaki ang gusto ko sa kanya.
"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖𝙗𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙢𝙪𝙢𝙪𝙠𝙝𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙣𝙜𝙖 𝙙𝙮𝙖𝙣 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙨𝙪𝙣𝙤𝙙 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢?" Tanong sa akin ni jillian kapatid ko.
"𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙤𝙝! 𝙖𝙩𝙨𝙖𝙠𝙖 𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙨𝙖𝙖𝙣 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙢𝙖𝙜 𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙨𝙪𝙨𝙪𝙣𝙙𝙖𝙣 𝙠𝙤. 𝙢𝙖𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥 𝙣𝙖 𝙗𝙖𝙠𝙖 𝙤𝙣𝙚 𝙙𝙖𝙮 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙣𝙨𝙞𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙙𝙞𝙣 𝙖𝙠𝙤." Sagot ko dito habang palihim na nakatingin kay William na nang lalaro ng basketball kasama ang ka teamates niya.
Napaka galing din niyang mag basketball palaging MVP siya ng university kaya madaming humahanga sa kaniya.
Hanggang Sa...
may himalang nangyare parang natupad ang napaka laki kong hiling sa diyos.
Habang kasi inaayos ko ang mga test paper sa hallway ay aksidenteng nag siliparan ito at nag kalat.
Pero mas kinagulat ko na si William ay tinulungan ako mag pulot. Halos malaglag ang puso ko dahil eksenang yon. Nag pakilala siya at tinanong din kung ano ang pangalan ko.
"𝙄'𝙢 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙖𝙣𝙙 𝙮𝙤𝙪 𝙖𝙧𝙚?" Sabi nito at parang isang musika ang boses niya ng maparinggan ko ito.
"𝙅-𝙟𝙝𝙖𝙣𝙚. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚."utal kong pag papakilala ko dito ngumiti ito sa akin at nakipag shake hands pa.
Simula noon ay unting unti ng naging close kami ni William. Para akong nasa isang panaginip ayaw ng magising. Breaktime, lunch, breaktime. Palagi kaming mag kasama.
Pinakilala ko din ang kapatid ko sa kanya parang bigla siyang nailang ng pinakilala ko sa kanya si Jillian pero ayos baka hindi lang sanay.
Tumagal ang pag kakaibigan namin ni William umabot ng college ay nasa iisang university naman kami.
Pero... Hindi ko din aakalain ang kinomfess niya sa akin nuong gabing Aquitance party namin.
"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙢𝙖𝙮 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙟𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙥𝙪𝙬𝙚𝙙𝙚 𝙢𝙤 𝙗𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙩𝙪𝙡𝙪𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙮𝙖 𝙢𝙖𝙣𝙜𝙡𝙞𝙜𝙖𝙬?"
Parang ako pinukpok ng martilyo sa ulo at kinagat ng ahas dahil sa sinabi niya.
Umiyak ako sa loob ng comfort room ng university dahil hindi ko tanggap ang buong akala ko ay unti unti na siyang nahuhulog sa akin dahil matagal na kaming mag kasama pero sa iba pala.
Umasa ako akala ko may pag asa na ako pero wala parin. Mahirap palang umasa. Sa isang taong walang kasiguraduhang may gusto sayo.
Nag confess nga siya pero hindi para sa akin.
[ yourlovelysenorita ]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...