CHAPTER 22
Jhane's Point of view
Hindi ako nakatulog buong gabi dahil nasa isipan ko pa rin ang nangyare sa pagitan namin ni William.
"𝙝𝙢𝙢 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙖." Antok na sabi ni Giro at yumakap sa akin
We use shared a bed every night nothing happen just sleep.
"𝙎𝙞𝙜e 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤." Umayos na ako ng higa at tumalikod kay Giro.
Yumakap ito sa akin mula sa likod.
Pero ibang tao ang pumasok sa isip ng yumakap ito sa likuran ko.
Si William.
William bakit mo ba ginugulo ang buhay ko?!
---------
𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Nilunod ko ang sarili ko sa alak hanggang sa gumapang na ako papasok ng bahay.
Kahit na nahihilo ay maayos parin akong nakakapag lakad.
Nang makarating ako sa kwarto ay agad akong pumunta sa closet ko at kinuha ang wedding dress ni Jhane.
Yinakap ko ito na parang si Jhane mahigpit at walang balak na pakawalan.
Naalala ko pa kung gaano ako kasaya ng nakita ko siyang nag lalakad papunta sa akin at sabay na humarap sa altar pero pinigilan ko ito at pinalabas na hindi ako masaya dahil ito ang utos ng mga magulang niya.
Miss na kita Jhane, miss na miss.
Humiga ako kasama ng wedding dress ni Jhane. Yinakap ko ito hanggang sa makatulog ako.
I Love you Jhane.
-------------
Para akong nasusunog at ang init! Napabikwas ako ng bangon ng may sumaboy naman sa akin na tubig.
"𝙂𝙄𝙎𝙄𝙉𝙂! 𝙆𝘼𝙉𝙄𝙉𝘼 𝙋𝘼 𝙆𝙄𝙏𝘼 𝙂𝙄𝙉𝙄𝙂𝙄𝙎𝙄𝙉𝙂!"
Nang lumiwanag ang paligid ay nakita ko na ng tuluyan kung sino ang nag buhos sa akin ng tubig.
Tss si Jillian.
"𝙇𝙖𝙨𝙞𝙣𝙜 𝙠𝙖 𝙣𝙖𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙖𝙩 𝙮𝙖𝙠𝙖𝙥 𝙮𝙖𝙠𝙖𝙥 𝙢𝙤 𝙪𝙡𝙚𝙩 𝙖𝙣𝙜 𝙬𝙚𝙙𝙙𝙞𝙣𝙜 𝙙𝙧𝙚𝙨𝙨 𝙣𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! " Bulyaw nito sa akin.Sinamaan ko ito ng tingin at tumayo.
"𝙋𝙪𝙬𝙚𝙙𝙚 𝙗𝙖 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣?! 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙜𝙖 𝙖𝙜𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙗𝙪𝙗𝙪𝙡𝙖𝙗𝙤𝙜 𝙠𝙖! 𝙥𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙠𝙖𝙗𝙖 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙥𝙖𝙨𝙤𝙠 𝙣𝙜 𝙂𝙪𝙖𝙧𝙙?!" Singhal ko dito.
Namewang ito sa harapan ko at dinuro pa ako.
"𝙃𝙤𝙮 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙬𝙖𝙜 𝙢𝙤 𝙣𝙜𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙜𝙖𝙬𝙖𝙣! 𝙥𝙞𝙣𝙪𝙣𝙩𝙖𝙝𝙖𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙢𝙖𝙮 𝙥𝙪𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖𝙝𝙖𝙣 𝙩𝙖𝙮𝙤!" Aniya at binuksan ang mga kurtina.
Wala naman akong nagawa nag lakad ako papasok sa banyo at naligo.
Maayos pa ba kami ni Jhane?
----------
𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Maaga akong nagising dahil sabi ni Giro may pupuntahan kami."𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙨𝙞𝙜𝙪𝙧𝙖𝙙𝙪𝙝𝙞𝙣 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙞𝙥𝙖𝙥𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙢𝙤 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙠𝙪𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙥𝙖𝙠 𝙠𝙞𝙩𝙖!" Sabi ko dito.
Paalis na kami ngayon at ang bilis niyang mag pa takbo ng sasakyan. Buti nalang iniwan namin si Liam kay Dion para ipaaalaga muna.
"𝘽𝙖𝙨𝙩𝙖 𝙢𝙖𝙨𝙪𝙨𝙪𝙧𝙥𝙧𝙞𝙨𝙚 𝙠𝙖 𝙥𝙧𝙤𝙢𝙞𝙨𝙚." Kumindat ito sa akin at nag patuloy sa pag mamaneho.
Teka parang alam ko yung daan, saan ko ba ito nakita?
May dagat na akong nakikita pero ang daming tao atsaka mga pusong lobo.
Hanggang sa tumigil kami sa isang gilid ng restaurant na sea side. Parang nakita ko na talaga ito.
Saan ko ba ito na kita?
"𝙏𝙖𝙧𝙖 𝙥𝙖𝙨𝙤𝙠 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙨𝙖 𝙡𝙤𝙤𝙗." Inilalayan ako ni Giro at pumasok kami sa loob.
Parang napuntahan ko na ito dati eh! Saan nga ba iyon?
"Jhane anong gusto mong dinner?"
Nakarinig ako ng isang tinig lalake pero hindi ko ito kilala. Sino siya?
"𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀! 𝙮𝙪𝙝𝙤𝙤 𝙩𝙖𝙧𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙖𝙠𝙮𝙖𝙩 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤."
Nabalik naman ako sa realidad ng hawakan ako ni Giro. Ngumiti ako at sinundan siya.
Pag akyat namin ay namangha ako dahil sa sobrang ganda. Pero ang puso ko ay iba ang sinasabi.
Bumitaw ako sa pag kakahawak at lumapit sa railings. Hindi ko alam kung anong nag tulak sa akin dito. Pero sabi ng puso ko pumunta ako.
Ninamnam ko ang hangin at may senaryo na pumasok sa isipan ko.
Ako yun at may kasamang lalake nandito kami mismo sa restaurant na ito. Hinalikan niya din ako
Sino yung lalake?
Nagulat ako ng biglang may nag piring sa akin.
"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙬𝙖𝙜 𝙥𝙤 𝙢𝙖𝙡𝙞𝙠𝙤𝙩." Sabi ng taong nag piring sa akin.
Naramdaman kong madaming tao ang nakatingin pero hindi ko alam kung ilan.
Nang tinanggal na ng Taong nag piring sa akin ang panyo nagulat ako sa nakita ko.
"𝙃𝙖𝙥𝙥𝙮 𝙑𝙖𝙡𝙚𝙣𝙩𝙞𝙣𝙚'𝙨 𝘿𝙖𝙮! 𝙖𝙩 𝙃𝙖𝙥𝙥𝙮 𝘽𝙞𝙧𝙩𝙝𝙙𝙖𝙮 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚!" Bati ng lahat.
Napatakip nalang ako ng bibig dahil kumpleto sila mula kay Ashley na kaibigan ko kina mommy and daddy.
Pero mas nagulat Ako ng makita ko si William kasama si Jillian.
Nandito din sila?
Akala ko ba patay na si Jillian?
Lumapit ito sa akin at ngumiti.
"𝙃𝙖𝙥𝙥𝙮 𝘽𝙞𝙧𝙩𝙝𝙙𝙖𝙮 𝙒𝙞𝙛𝙚." Aniya at hinalikan ako sa pisngi.
Gulat akong tumingin dito at siya naman ay napangisi lang.
Sunod namang lumapit si Giro at pinunasan ang pisngi ko.
"𝙂𝙚𝙧𝙢𝙨. 𝙃𝙖𝙥𝙥𝙮 𝘽𝙞𝙧𝙩𝙝𝙙𝙖𝙮 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚." Bati nito at yinakap ako kaya naman gumanti din ako ng yakap.
"𝙎𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙩 𝙂𝙞𝙧𝙤 ."
Pero bigla akong hinila ni William papalapit sa kanya at sinabing.
"𝙔𝙤𝙪'𝙧𝙚 𝙢𝙞𝙣𝙚 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙢𝙮 𝙬𝙞𝙛𝙚. 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙮𝙖𝙠𝙖𝙥 𝙨𝙖 𝙞𝙗𝙖 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙖𝙮𝙖𝙬 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙞𝙡𝙖𝙮𝙤 𝙙𝙞𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙖𝙩𝙪𝙡𝙖𝙙 𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖."
Ano?!
[ yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...