CHAPTER 40
𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Makalipas lamang ng ilang buwan ay nasa Due date na si Jhane sa panganganak sa Baby girl namin.
Pero si Kirk Ayik mas tumindi ang tigas ng ulo katulad nalang ngayon.
"𝘿𝙖𝙙𝙙𝙮 𝘿𝙤 𝙮𝙤𝙪 𝙠𝙣𝙤𝙬 𝙬𝙝𝙖𝙩 𝙞𝙨 𝙩𝙝𝙞𝙨?" Tanong sa akin ni Kirk Ayik habang pinapa pakita sa akin ang hawak niya.
"𝙔𝙚𝙖𝙝, 𝙏𝙝𝙖𝙩'𝙨 𝙮𝙤𝙪 𝙢𝙤𝙢'𝙨 𝙇𝙞𝙥𝙨𝙩𝙞𝙘𝙠 𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠." Tamad kong sabi dito.
Ngumiti ito sa akin at umupo sa lap ko.
"𝘿𝙤 𝙮𝙤𝙪 𝙠𝙣𝙤𝙬 𝙬𝙝𝙖𝙩 𝙞𝙨 𝙩𝙝𝙚 𝙥𝙪𝙧𝙥𝙤𝙨𝙚 𝙤𝙛 𝙩𝙝𝙞𝙨 𝘿𝙖𝙙𝙙𝙮?" Ngising sabi nito sa akin at alam ko na ang gagawin niya.
"𝙔𝙚𝙖𝙝, 𝙡𝙞𝙥𝙨𝙩𝙞𝙘𝙠 𝙞𝙨 𝙥𝙪𝙩 𝙞𝙣 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙡𝙞𝙥𝙨 𝙩𝙝𝙚𝙣 𝙩𝙪𝙧𝙣 𝙞𝙣𝙩𝙤 𝙧𝙚𝙙."
"𝙑𝙚𝙧𝙮 𝙂𝙤𝙤𝙙 𝘿𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙣𝙤𝙬, 𝙘𝙡𝙤𝙨𝙚 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙇𝙞𝙥𝙨 𝘼𝙣𝙙 𝙡𝙚𝙩 𝙢𝙚 𝙥𝙪𝙩 𝙖 𝙡𝙞𝙥𝙨𝙩𝙞𝙘𝙠 𝙩𝙤 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙗𝙚𝙖𝙪𝙩𝙞𝙛𝙪𝙡 𝙇𝙞𝙥𝙨."
Sinunod ko ang utos nito at itinikom ang labi ko.
Jusko mukhang babaliktad pa yata ang Anak ko! Wag naman po sana!
"𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈! 𝙆𝙄𝙍𝙆 𝘼𝙔𝙄𝙆! 𝙐𝙈𝘼𝙆𝙔𝘼𝙏 𝙆𝘼𝙔𝙊 𝘿𝙄𝙏𝙊! 𝙉𝙂𝘼𝙔𝙊𝙉 𝙉𝘼!" Sigaw ni Jhane sa taas.
Parehas kami napatigil ni Kirk Ayik at alam ng kung ano iyon.
"𝙃𝙚𝙝𝙚𝙝𝙚 𝙙𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙪𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙙𝙖𝙡𝙞." Umalis ito sa pag ka kakaupo nito sa akin.
"𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙮 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣𝙖𝙣 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙢𝙖𝙪𝙣𝙖." Sabi ko sa anak ko.
Sabi ko nga diba kanina matigas ang ulo nito. Umupo ito sa sahig at kumapit sa paa ng table.
"𝙄𝙎𝘼! 𝙆𝘼𝙋𝘼𝙂 𝙃𝙄𝙉𝘿𝙄 𝙆𝘼𝙔𝙊 𝙐𝙈𝘼𝙆𝙔𝘼𝙏 𝙏𝘼𝙏𝘼𝙈𝘼𝘼𝙉 𝙆𝘼𝙔𝙊𝙊!" Pangalawang sigaw ni Jhane.
Kaya naman naalerto kami, at dali dali kaming umakyat sa kwarto.
"𝙉𝘼𝙎𝘼𝘼𝙉 𝘼𝙉𝙂 𝙇𝙄𝙋𝙎𝙏𝙄𝘾𝙆 𝙆𝙊?!" bungad sa amin ni Jhane.
Napatago naman sa likuran ko si Kirk Ayik at tinago ang Lipstick na hawak.
"𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈! 𝙖𝙢𝙞𝙣 𝙣𝙖. 𝙬𝙖𝙜 𝙢𝙤 𝙣𝙜 𝙞𝙩𝙖𝙜𝙤 𝙨𝙖 𝙡𝙞𝙠𝙪𝙧𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙨𝙞 𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠." Mariin nitong sabi sakin.
Napalingon ako kay Kirk Ayik na umiiling na sa akin.
Sorry anak takot din ako sa mommy mo.
"𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙖 𝙣𝙞 𝘿𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙢𝙖𝙨 𝙩𝙖𝙠𝙤𝙩 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙮 𝙢𝙤 𝙞𝙗𝙞𝙜𝙖𝙮 𝙢𝙤 𝙣𝙖." Mahinahon kong sabi habang nakangiti.
Dahan dahan ay iniiabot nito ang ang lipstick kay Jhane habang naka tago pa rin.
"𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠, 𝘼𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙗𝙞 𝙠𝙤 𝙨𝙖𝙮𝙤?" Tanong ni Jhane
Mas lalong nag tago sa likuran ko si Kirk Ayik. Nang mag salita si Jhane.
Takot siya kay Jhane
"𝙒-𝙬𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙠𝙚 𝙚𝙡𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙢𝙞𝙩 𝙣𝙞 𝙈𝙤𝙢𝙢𝙮." Nanginginig na sabi ni Kirk Ayik.
Napataas naman ang kilay nito habang naka tingin sa aming dalawa.
"𝙔𝙪𝙣 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙡𝙖 𝙚𝙝! 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙢𝙤 𝙥𝙖 𝙧𝙞𝙣 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙝𝙖?!" Tanong pa.
Kinakalabit ako ni Kirk Ayik na humihingi ng tulong sa akin.
"𝙎𝙞 𝙙𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙥𝙤 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙨𝙖𝙗𝙞 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙠𝙪𝙣𝙞𝙣 𝙠𝙤 𝙙𝙖𝙬! "
Lintek nadamay pa ako!
"𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈!"
----------------
"𝙒𝙖𝙜 𝙣𝙖 𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙝𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙖 𝙪𝙪𝙗𝙤𝙨 𝙮𝙖𝙣! 𝙆𝙖𝙞𝙡𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙩𝙖𝙠 𝙣𝙜 𝙖𝙡𝙖𝙨𝙞𝙣𝙜𝙠𝙤 𝙖𝙮 𝙣𝙖𝙣𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙡𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙨𝙖 𝙗𝙖𝙝𝙖𝙮 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙜 𝙖𝙨𝙤 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜!" Sigas sa amin ni Jhane
Halos hindi na maipinta ang mukha ko dahil sa pinapagawa sa amin.
"𝙔𝙚𝙝𝙚𝙮! 𝙡𝙚𝙩'𝙨 𝙜𝙤 𝘿𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙪𝙗𝙪𝙨𝙞𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙙𝙖𝙡𝙞!" Masayang sabi ni Kirk Ayik.
Buti pa siya masaya ako hindi!
Ang gagawin lang naman namin ay nag bebenta ng FISHBALL AT KWEK KWEK sa kanto ng subdivision.
"𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙒𝙞𝙛𝙚𝙚---" Aangal pa sana ako ng duruin ako nito.
"𝙒𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙜 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙥𝙚𝙧𝙤! 𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙣𝙖!" Sinarudahan niya kami ng Gate.
"𝙇𝙚𝙩'𝙨 𝙜𝙤 𝙙𝙖𝙙𝙙𝙚𝙮!"
Napa hampas nalang ako sa noo ko dahil sa gagawin namin.
Kirk Ayik, saan kaba nag mana?!
[ yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...