Chapter 8

432 15 0
                                    

CHAPTER 8

Jhane's Point of view

Naging busy sina mommy para sa preparation ng kasal namin ni William, Nang araw din ng kinausap kami nila mommy. Alam kong sobrang against siya para sa kasal.

"𝙆𝙪𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖 𝙣𝙖 𝙞𝙠𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣.𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞. 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙣𝙖 𝙞𝙠𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙞𝙨𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙢𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙩𝙖𝙤." Sabi niya sa akin bago tuluyang umalis ng bahay namin.

Hindi ko maisip na ganun pala ang tingin sa akin ng lalakeng mahal ko. Na mamatay tao.

Kasalanan ko ba talaga na minahal ko siya? Para akong isang presong may malaking kasalanan sa batas.

"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙩𝙖𝙧𝙖 𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙨𝙪𝙨𝙪𝙠𝙖𝙩𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖." Sabi sa akin ng designer na kinuha ni Mommy.

Tumayo ako sa pag kaka upo at lumapit sa designer.

"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙜𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙥𝙤! 𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙬𝙚𝙧𝙩𝙚 𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙥𝙖𝙣𝙜𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖𝙝𝙖𝙣 𝙢𝙤." Sabi ng designer habang sinusukat ang bewang ko.

Mapait akong ngumiti dahil sa sinabi ng Designer.

Ako maswerte? Hindi sa tingin ko magiging maserable ang buhay ko.

"𝘼𝙝.. 𝙤𝙤 𝙩𝙖𝙢𝙖 𝙠𝙖 𝙨𝙬𝙚𝙧𝙩𝙚 𝙣𝙜𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖." Sabi ko habang hindi inaalis ang mukha ni william na galit na galit sa isipan ko.

"𝘼𝙡𝙖𝙢 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙥𝙖𝙣𝙜𝙖𝙧𝙖𝙥 𝙠𝙤 𝙙𝙞𝙣𝙜 𝙞𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙮𝙪𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙠𝙞𝙧𝙖𝙢𝙙𝙖𝙢 𝙖𝙮 𝙥𝙖𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙛𝙖𝙞𝙧𝙮𝙩𝙖𝙡𝙚 𝙠𝙖. 𝙆𝙖𝙮𝙖 𝙢𝙖'𝙖𝙢 𝙗𝙚𝙨𝙩 𝙬𝙞𝙨𝙝𝙚𝙨." Sabi pa nito.

Best wishes.

-------------

Sabay kami ni William tignan ang mga Gagamitin sa kasal. Kahit alam kong pilit lang ang pag sama niya sa akin.

Pag kaharap namin sina Mommy. Malaki ang ngiti ni William at nakahawak sa Bewang ko pero kapag wala na. Pinang lalakihan ako ng mata tapos sabay sabing...

"𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙢𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙩𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥. 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙢𝙖𝙣 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙥𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖𝙣 𝙨𝙞 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙨𝙖 𝙥𝙪𝙨𝙤 𝙠𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙞𝙨𝙖 𝙠𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙨𝙪𝙧𝙖."

Gabi gabi umiiyak ako dahil tinitiis ko lahat ng sakit ng Salita na natatanggap ko mula kay William.

-----------

Dumating na ang araw ng kasal namin. Grabe ang kaba ko. Hindi ako mapakali hindi ko din alam pero kinakabahan ako.

"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙬𝙖𝙜 𝙥𝙤 𝙠𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙡𝙞𝙠𝙤𝙩 𝙠𝙪𝙢𝙖𝙠𝙖𝙡𝙖𝙩 𝙥𝙤 𝙮𝙪𝙣𝙜 𝙡𝙞𝙥𝙨𝙩𝙞𝙘𝙠 𝙣𝙞𝙮𝙤." Sabi sa akin ng make up artist.

Nasa harapan ako ngayon ng salamin at tapos ng make upan.

Nalulungkot ako dahil alam kong ang kasal na ito ay isang pilit lang. Walang halong pag mamahal.

Pinatayo ako nito at pina suot yung wedding dress ko.

Hinaplos ko ito at may butil ng luha na kumawala sa akin.

Kasal ay isang sagrado dalawang tao na nag mamahalan at pinag bubuklod ng ng diyos.

Pero para sa amin ito ay isang pilit lalo na kay William, Oo ngat magiging mag asawa na kami. Pero sa papel lang.

William Mahal kita ng sobra pero ang puso mo ay na kay jillian parin

[ yourlovelysenorita ]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon