CHAPTER 14
Jhane's Point of view
Ipinunta ako ni William sa isang sea side na restaurant. Maganda siya at may pa violin pa na tugtog.
Pumasok kami sa loob at duon pa ako humanga ang ganda ng decoration at pag kakagawa. Classic style siya na may mga nakasabit na maliliit na barko.
"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙀𝙫𝙚𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙎𝙞𝙧 𝙖𝙣𝙙 𝙈𝙖𝙙𝙖𝙢, 𝙙𝙤 𝙮𝙤𝙪 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙖 𝙧𝙚𝙨𝙚𝙧𝙫𝙖𝙩𝙞𝙤𝙣?" Tanong sa amin ng waiter na sumalubong sa amin.
"𝙔𝙚𝙨, 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩." Sagot sa kanya ni William
Sinamahan niya kaming pumunta sa lamesa namin. Nasa second floor pala ito at kaapg nandito ka kitang kita mo ang langit na mapayapa pati na rin ang dagat na tahimik.
Pansin ko din na kami palang dalawa ni William dito sa taas.
"𝙎𝙞𝙧, 𝙬𝙖𝙞𝙩 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙤 𝙞𝙨𝙚𝙨𝙚𝙧𝙫𝙚 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙞𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤."
Umalis na ang waiter at kami nalang ang natira sa tahimik na lugar na ito.
Bigla akong nilamig ng umihip ang malakas na hangin. Nakita kong nakatingin si William sa dagat at dinadamdam ang hangin.
Pinagmasadan ko si William at kitang kita ko ang lungkot sa mga mata nito. Naawa ako para sa kanya, nag titiis siya sa isang katulad kong malaking ang kasalanan sa kanya.
"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙢𝙤, 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙥𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙢𝙪𝙡𝙖 𝙖𝙢𝙜 𝙣𝙖𝙧𝙖𝙧𝙖𝙢𝙙𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣?" Biglaang tanong nito sa akin.
Hindi agad ako nakasagot dahil na rin kinakabahan ako.
"𝙉𝙪𝙤𝙣𝙜 𝙛𝙞𝙧𝙨𝙩 𝙮𝙚𝙖𝙧 𝙝𝙞𝙜𝙝 𝙨𝙘𝙝𝙤𝙤𝙡, 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙜 𝙡𝙖𝙡𝙖𝙧𝙤 𝙢𝙖𝙜 𝙞𝙨𝙖 𝙨𝙖 𝙡𝙤𝙤𝙗 𝙣𝙜 𝙂𝙮𝙢." Sagot ko dito.
Napatango tango naman ito at humarap sa akin.
Natameme ako ng titigan ako nito mula sa mata. Nakita ko ang kulay abong mata at mga matang nangungusap.
Kahit kailan guwapo parin siya.
Nakipag labanan sa akin siya ng titig. Unti unti ay lumalapit siya sa akin at nag tataas baba ang kanyang Adam's apple.
Hahalikan niya ba ako?
Hinawakan nito ang pisngi ko at unti unting lumalapit. Nang mag lapat ang aming mga labi ay ang pag tayo niya sa kanyang inuupuan.
Hinila nito ang bewang ko para makatayo ako at makalapit sa kanya. Isinandal ako nito sa railings at duon hinalikan ako ng mas malalim.
------------
Ang dinner na sana ay kanina gagawin ay na unsyame dahil ang halik ay nauwi sa isang pag tatalik.
Dinala ako ni William sa malapit na hotel dito at duon walang pasabing sinunggaban ako ng halik.
( Hindi ko na idedetalye hindi ako marunong )
Naka tagilid ako at nakaharap sa mukha ni william na natutulog.
Hinawakan ko ang pisngi nito at hinaplos.
"𝙄 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢, 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙜𝙖𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙠𝙤 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙬𝙖𝙙 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤. 𝙄'𝙢 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮."
Hinalikan ko ang labi nito at ang noo.
Yumakap ako sa kanya at natulog na.
𝐵𝑒𝑠𝑡 𝑛𝑖𝑔ℎ𝑡 𝑒𝑣𝑒𝑟.
𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈 𝙎𝙃𝙊𝙍𝙏 𝙋𝙊𝙑
Naramdaman kong yumakap sa akin si Jhane at bumigat na ang pag hinga nito.
Iniharap ko ito sa akin at hinaplos ang buhok nito.
"𝙔𝙤𝙪 𝙖𝙧𝙚 𝙖𝙡𝙧𝙚𝙖𝙙𝙮 𝙁𝙤𝙧𝙜𝙞𝙫𝙚𝙣 𝘼𝙜𝙖𝙥𝙞 𝙈𝙤𝙪."
[ Yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...