CHAPTER 30
𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Kanina kinuha ko ang address kung saan nakatira si Jhane nalaman kong sa bahay ni Giro sila nakatira.
Nandito ako ngayon sa tapat ng gate at kanina pa rin ako nag do doorbell, pero walang lumalabas sa akin.
Kaya naman binuksan ko ang gate at derederetsong pumasok sa loob.
"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙇𝙞𝙖𝙢! 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙮𝙤? 𝙖𝙠𝙤 𝙩𝙤 𝙨𝙞 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢." Sigaw ko pero tanging pag echo lang ng boses ko ang narinig.
Tahimik ang buong bahay at walang bakas na may tao, kaya naman umakyat ako sa itaas at tatlong kwarto ang nakita ko.
Unang kwarto ay laman lamang mga gamit ng bata sa tingin ko kay Liam ito. May napansin akong isang bagay na nakasabit sa Necklace rack.
Unti unti akong lumapit at nakita ko kung ano iyon.
Yung wedding ring namin ni Jhane ito , paano napunta kay Liam?
Naka sabit ito sa isang silver necklace at ginamit itong pendant. Kaya naman kinuha ko ito at itinago.
Lumabas ako ng silid at sunod kong pinuntahan ang pangalawang kwarto.
Simple lang ang laman ng Kwarto at may nakita akong luggage na pang babae. Sure kong kay Jhane ito
Kinalikot ko ang buong bahay hanggang sa makita ko ang isang bagay na matagal ko ng hinahanap.
Ang bracelet ko.
Nasa isang lalagyan ito at pawang iniingatan. Kinuha ko ito at pinag masdan.
Anong ginagawa niyan dito?
Nilibot ko pa ang buong kwarto hanggang sa makita ko ang Larawan nila Jhane, Liam at Giro na masayang mag kakayakap habang may Fireworks sa likod nila at sa baba naka sulat Happy new year, agapi mou.
Sa galit ko ay binato ko ito at nabasag.
Ako lang ang tatawag kay Jhane ng agapi mou at wala ng iba pa!
Lumabas ako ng pangalawang pinto at dapat pipihitin ko na ang pangatlo ng makarinig ng boses.
"𝙉𝙖𝙨𝙖𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙣𝙖 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚? 𝙣𝙖𝙠𝙪𝙝𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙗𝙖?" Boses ng isang babae.
"𝙊𝙤 𝙗𝙤𝙨𝙨, 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙗𝙤𝙡 𝙥𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙗𝙖𝙜𝙤 𝙣𝙖𝙢𝙞𝙣 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙣𝙖𝙠𝙪𝙝𝙖." Sagot ng boses ng lalake.
Anong ginawa nila kina Jhane?
"𝙀𝙝 𝙮𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙩𝙖? 𝙣𝙖𝙠𝙪𝙝𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙧𝙞𝙣 𝙗𝙖?"
"𝙎𝙖 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙢𝙖𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙡𝙖𝙙 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙩𝙖𝙠𝙖𝙨 𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙩𝙖 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙣𝙖𝙜𝙞𝙨𝙞𝙣𝙜 𝙖𝙜𝙖𝙙 𝙞𝙩𝙤."
Si Liam! Nakatakas si Liam ibig sabihin nito, kinidnap nila sila Jhane!
Sa sobrang galit ko ay binuksan ko ang pintuan at lahat ng taong nanduon ay nagulat.
Lalo na si Katty.
"𝙒-𝙬𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙖-𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙜-𝙜𝙞𝙣𝙖𝙜𝙖𝙬𝙖 𝙢-𝙢𝙤 𝙙-𝙙𝙞𝙩𝙤?" Utal na sabi ni Katty.
Nandilim ang paningin ko sinugod ko ito ng sakal at sinandal sa dingding
"𝘼𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝘼𝙉𝙎𝙒𝙀𝙍 𝙈𝙀!" sigaw ko dito
"𝙉-𝙣𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙬𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢!" Nag pumiglas ito pero hindi pa rin naka kawala.
"𝙈𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙠𝙖 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙗𝙞 𝙉𝘼𝙎𝘼𝘼𝙉 𝙎𝙄 𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝘼𝙏 𝘼𝙉𝙊𝙉𝙂 𝙂𝙄𝙉𝘼𝙒𝘼 𝙉𝙄𝙔𝙊 𝙎𝘼 𝙆𝘼𝙉𝙔𝘼!" mas diniinan ko pa ang pag kakasakal sa kanya sapat ng hindi siya makahinga
"𝙎𝙖𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙠𝙤 𝙣𝙖! 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙬𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤!" Binitawan ko at napaupo siya habang hinahabol ang hininga
"𝙉𝙖𝙨𝙖 𝙞𝙨𝙖𝙣𝙜 𝙧𝙚𝙨𝙩𝙝𝙤𝙪𝙨𝙚 𝙨𝙖 𝙗𝙖𝙩𝙖𝙣𝙜𝙖𝙨 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙢𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙨𝙞 𝙂𝙞𝙧𝙤. 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙖 𝙗𝙖𝙩𝙖 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙖𝙡𝙖𝙢."
Liam anak nasaan kaba?
Sa galit ko ay sinampal ko si Katty ng buong lakas ko.
"𝙈𝙖𝙜 𝙙𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙠𝙖 𝙨𝙖𝙣𝙖 𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙞 𝙇𝙞𝙖𝙢 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙞𝙨𝙢𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙨𝙖𝙮𝙤."
Tumayo ito at buong tapang ako nilabanan ng tingin.
"𝘽𝘼𝙆𝙄𝙏 𝙆𝘼 𝙋𝙐𝙍𝙊 𝙉𝘼𝙇𝘼𝙂 𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀! 𝙎𝙄𝙔𝘼 𝙉𝘼𝙇𝘼𝙉𝙂 𝙋𝘼𝙇𝘼𝙂𝙄! 𝙉𝘼𝙉𝘿𝙄𝙏𝙊 𝙉𝘼𝙈𝘼𝙉 𝘼𝙆𝙊 𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈! 𝙋𝙀𝙍𝙊 𝘽𝘼𝙆𝙄𝙏 𝙃𝙄𝙉𝘿𝙄 𝙈𝙊 𝙈𝘼𝙉𝙇𝘼𝙉𝙂 𝘼𝙆𝙊 𝙋𝙄𝙉𝘼𝙋𝘼𝙉𝙎𝙄𝙉!" Sigaw nito sa akin.
"𝙆𝙖𝙨𝙞 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙢𝙖𝙣 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖 𝙢𝙖𝙜𝙞𝙜𝙞𝙣𝙜 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙤! 𝙖𝙩 𝙞𝙨𝙖 𝙥𝙖 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜 𝙢𝙖𝙮 𝙣𝙖𝙣𝙜𝙮𝙖𝙧𝙚𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙢 𝙠𝙖𝙮 𝙇𝙞𝙖𝙢 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙡𝙞𝙠𝙖𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙖𝙩𝙩𝙮!"
Tumalikod na ako pero napatigil ako sa sinabi nito.
"𝙋𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝘼𝙣𝙖𝙠 𝙢𝙤 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖 𝙨𝙞 𝙇𝙞𝙖𝙢 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙢𝙤?"
Unti unti akong humarap kay Katty.
"𝘼𝙣𝙤?!"
"𝘼𝙣𝙖𝙠 𝙢𝙤 𝙨𝙞 𝙇𝙞𝙖𝙢! 𝙬𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙖𝙙 𝙩𝙤 𝙨𝙖𝙮 𝙢𝙪𝙠𝙝𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙥𝙖𝙨𝙩𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 ."
A-anak ko si Liam?
Kaya pala magaan ang loob ko sa batang iyon, pero paanong nabuhay si Liam kung ganun ka laki ng damage na natamo ni Jhane sa aksidente?
Hahanapin kita anak, kayo ng mommy mo, Sasagpin ko kayo.
[ yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...