CHAPTER 38
𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Nandito ako ngayon nakaharap sa malaking pintuan ng Simbahan.
Pangatlong beses ko na itong ginagawa.
"𝙁𝙡𝙤𝙬𝙚𝙧 𝙂𝙞𝙧𝙡'𝙨 𝙖𝙣𝙙 𝘽𝙤𝙮'𝙨 𝙖𝙮𝙤𝙨 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙙𝙮𝙖𝙖𝙣 𝙢𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙨𝙞𝙢𝙪𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤." Sabi ng organizer ng kasal namin.
Kiniverage ito ng isa sa mga TV network dito sa Pilipinas. Gusto daw kasi nila masaksihan ang kasal ng Isang Lakorn Queen.
Kaya naman pinag handaan talaga namin ito at sinugaradong maayos ang lahat.
"𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠 𝙢𝙮 𝙗𝙖𝙗𝙮 𝙪𝙢𝙖𝙮𝙤𝙨 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙨𝙞𝙢𝙪𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤." Saway ko sa isang bata na kanina pa naka sabit sa braso ko.
"𝘽𝙖𝙩 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙖, 𝙞 𝙙𝙤𝙩 𝙡𝙖𝙮𝙠 𝙩𝙝𝙖 𝙜𝙪𝙧𝙡 𝙮𝙤𝙪 𝙥𝙖𝙧𝙩𝙣𝙚𝙧 𝙢𝙚𝙚." Sagot sa akin ni Kirk Ayik.
Yes, Kirk Ayik is my Son he's now two years old at masasabi kong sobrang kulit niya mas makulit pa kay Liam.
"𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙥𝙪𝙢𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙗𝙖𝙗𝙮, 𝙍𝙞𝙣𝙜 𝙗𝙚𝙖𝙧𝙚𝙧 𝙠𝙖 𝙣𝙞 𝙈𝙤𝙢𝙢𝙮 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙥𝙪𝙢𝙞𝙡𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙖." Paki usap ko dito.
"𝘽𝙖𝙗𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙥𝙞𝙡𝙖 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙎𝙞 𝘼𝙭𝙘𝙞𝙤𝙪𝙨 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙧𝙩𝙣𝙚𝙧 𝙠𝙤." Sabi pa nito sa akin.
Axcious Izki Limangco is My son Crush. Yes, Crush po at sa murang edad na love at first sight daw siya dito pero tinatarayan lang siya ng bata na mas matanda sa kanya ng tatlong taon.
"𝙎𝙞𝙜𝙚 𝙥𝙖𝙩𝙖𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙨𝙞 𝘼𝙭𝙘𝙞𝙤𝙪𝙨 𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙧𝙩𝙣𝙚𝙧 𝙖𝙣𝙜 𝙍𝙞𝙣𝙜 𝙗𝙚𝙖𝙧𝙚𝙧."
Tinawag ko ang organizer at sinabing ipartner nalang si Kirk Ayik kay Axcious para hindi mag tampo ito.
Nang nandito na si Axcious ay agad na umangkla ang anak ko sa braso nito.
Jusko po bata pa po ang aking anak.
"𝙔𝙚𝙝𝙚𝙮! 𝙉𝙖𝙣𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙣𝙖 𝙨𝙞 𝘼𝙭𝙘𝙞𝙤𝙪𝙨! 𝙃𝙄 𝙈𝙔 𝙇𝙊𝙑𝙀!" Sabi pa ng anak ko.
Napa tampal nalang aki sa noo dahil sa sinabi ng anak konv ito.
Kanino ba ito nga mana?
"𝙔𝙪𝙘𝙠! 𝙆𝙞𝙧𝙠 𝘼𝙮𝙞𝙠 𝙋𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙩𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤." Maarteng sabi ng Batang si Axcious.
"𝙆𝙞𝙙𝙨 𝙥𝙪𝙬𝙚𝙨𝙩𝙤 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤."
Pumwesto na ang mga bata at nag simula na silang mag lakad
Kita ko ang lahat ng dumalo sa kasal ko simual kay Nanay imelda na siyang tunay kong nanay at kina Mommy and daddy na nag aabang din.
Tatlo silang mag hahatid sa akin sa altar.
Nang ako na ang mag lalakad ay ang pag tugtog ng song namin.
Halos hindi mag ka mayaw ang tuwa ko dahil sa wakas ito nanaman ako at lumalakad papalapit sa lalakeng minsan ko na ring pinakasalan.
Nang marating namin ang dulo ay ibinigay ni daddy ang kamay ko kay William at siya namang tinggap niya.
Sabay kaming nag lakad sa altar na parehas ng may ngiti sa labi.
Dati wala siyang Emosyon at ngayon nakikita ko na ang saya sa mga mata niya.
"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩, 𝙏𝙞𝙣𝙖𝙩𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥 𝙢𝙤 𝙗𝙖 𝙗𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜 𝘼𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙨𝙖 𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥 𝙖𝙩 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙬𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙩𝙖𝙮𝙖𝙣 𝙖𝙩 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙖𝙗𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮?" Tanong ng pari kay William.
Tumingin muna ito sa akin at ngumiti bago sumagot.
"𝙔𝙚𝙨 𝙞 𝘿𝙤."
Sunod namang tumingin sa akin ang pari.
"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚, 𝙏𝙞𝙣𝙖𝙩𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥 𝙢𝙤 𝙗𝙖 𝙗𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜 𝘼𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙨𝙞 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙨𝙖 𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥 𝙖𝙩 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙬𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙩𝙖𝙮𝙖𝙣 𝙖𝙩 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙖𝙗𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮?"
"𝙄 𝙙𝙤 𝙁𝙖𝙩𝙝𝙚𝙧."
"𝘽𝙮 𝙩𝙝𝙚 𝙥𝙤𝙬𝙚𝙧 𝙤𝙛 𝙩𝙝𝙚 𝘾𝙖𝙩𝙝𝙤𝙡𝙞𝙘 𝙘𝙝𝙪𝙧𝙝 𝙜𝙞𝙫𝙚𝙨 𝙩𝙤 𝙢𝙚. 𝙄 𝙣𝙤𝙬 𝙋𝙧𝙤𝙣𝙤𝙪𝙣𝙘𝙚𝙙 𝙮𝙤𝙪 𝙝𝙪𝙨𝙗𝙖𝙣𝙙 𝙖𝙣𝙙 𝙬𝙞𝙛𝙚. 𝙔𝙤𝙪 𝙢𝙖𝙮 𝙣𝙤𝙬 𝙠𝙞𝙨𝙨 𝙩𝙝𝙚 𝙗𝙧𝙞𝙙𝙚."
At dahang dahan itinaas ni William ang Suot kong belo at hinapit ang bewang ko.
"𝙔𝙤𝙪 𝙖𝙧𝙚 𝙣𝙤𝙬 𝙈𝙧𝙨. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙖𝙣𝙙 𝙢𝙞𝙣𝙚. 𝙞 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙛𝙤𝙧𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚." Hindi na aki pinatapos nito ng halikan ako nito.
Napa hawak nalang ako sa leeg niya at tinugon ang unang halik bilang mag Asawa.
Hindi man kumpleto ngayon pero alam ko nanonood at masaya si Liam sa taaas.
"𝙔𝙪𝙘𝙠 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙮 𝙖𝙩 𝙙𝙖𝙙𝙙𝙮 𝙨𝙩𝙤𝙥 𝙞𝙩!" Maarteng sabi ni Kirk Ayik na ngayon ay buhat buhat ni Giro.
Alam na rin ni Kirk ayik kung sino ang tunay na tatay nito hindi naman ito nagalit at natuwa pa ito dahil dalawa daw ang tatay niya.
"𝘾𝙤𝙣𝙜𝙧𝙖𝙩𝙨 𝘽𝙧𝙤! 𝙗𝙚𝙨𝙩 𝙬𝙞𝙨𝙝𝙚𝙨." Bati ni Giro sa amin
Ngumiti kami at yinakap ko siya.
May Asawa narin si Giro at buntis ito ngayon. Mabuti nalang ay tanggap niya si Kirk Ayik.
Bumaba si Kirk Ayik sa pag kakarga niya at lumapit sa aming dalawa.
"𝙋𝙞𝙘𝙩𝙪𝙧𝙚 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙮! 𝙙𝙖𝙡𝙞 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙬𝙖 𝙙𝙞𝙣 𝙨𝙞 𝘽𝙖𝙗𝙮 𝙨𝙞𝙨𝙩𝙚𝙧 𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙩𝙪𝙢𝙢𝙮 𝙢𝙤." Hinimas nito ang tiyan kong three months.
Yes po may anak kami ni William at sa pag kakataon na ito iingatan ki na siya.
"𝙋𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙗𝙖 𝙮𝙖𝙣 𝙈𝙧𝙨. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙢𝙖𝙙𝙖𝙙𝙖𝙜𝙖𝙣 𝙣𝙖𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙩𝙖𝙮𝙤, 𝙖𝙣𝙤 𝙡𝙞𝙥𝙖𝙩 𝙗𝙖𝙝𝙖𝙮 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤?" Ngising sabi ni William kaya naman ay hinampas ko ito.
Pina puwesto kaming tatlo ng Photographer sa gitna at sinabing mag picture kami.
Best wishes to us.
[ yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...