CHAPTER 35
𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Sapilitan akong pinapirma ni Giro sa marriage contract na maaga niyang inihanda bago ang kasal namin bukas.
Oo kasal namin, tutol ako at hindi ako payag kasi kasal na ako sa iba at hindi ko siya mahal.
[ ISIPIN NIYONG THAILAND ANG SALITA NILA ]
"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙙𝙮𝙖𝙖𝙣 𝙨𝙪𝙨𝙪𝙠𝙖𝙩𝙖𝙣 𝙠𝙖 𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙞𝙣." Sabi sa akin ng isang staff na thai.
Kahit na tinatamad ay tumayo ako at walang ngiting humarap sa kanila.
"𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙥𝙤 𝙗𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙣𝙖 𝙞𝙠𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙈𝙖𝙨𝙩𝙚𝙧 𝙂𝙞𝙧𝙤?" Tanong sa akin ng nag susukat sa bewang ko.
"𝙉𝙤 𝙖𝙣𝙙 𝙣𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙗𝙚. 𝙞 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙖 𝙝𝙪𝙨𝙗𝙖𝙣𝙙, 𝙝𝙚'𝙨 𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙋𝙝𝙞𝙡𝙞𝙥𝙥𝙞𝙣𝙚𝙨. 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙁𝙤𝙧𝙘𝙚 𝙢𝙚 𝙘𝙤𝙢𝙚 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙝𝙞𝙢 𝙗𝙖𝙘𝙠 𝙝𝙚𝙧𝙚." Sagot ko sa kanila.
Halatang nagulat sila sa sinabi ko at napatigil sa pag susukat.
"𝙩𝙤𝙩𝙤𝙤? 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖?"
" 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙠𝙞𝙡𝙡𝙚𝙙 𝙝𝙞𝙢, 𝙗𝙪𝙩 𝙞 𝙙𝙤𝙣'𝙩 𝙗𝙚𝙡𝙞𝙚𝙫𝙚 𝙝𝙞𝙢 𝙞 𝙠𝙣𝙤𝙬 𝙝𝙚'𝙨 𝙖𝙡𝙞𝙫𝙚 𝙖𝙣𝙙 𝙝𝙚'𝙨 𝙣𝙤𝙬 𝙡𝙤𝙤𝙠𝙞𝙣𝙜 𝙛𝙤𝙧 𝙢𝙚 𝙗𝙚𝙘𝙖𝙪𝙨𝙚 𝙝𝙚 𝙡𝙤𝙫𝙚𝙨 𝙢𝙚 𝙖𝙣𝙙 𝙞 𝙩𝙧𝙪𝙨𝙩 𝙝𝙞𝙢."
Sana nga makita na ako William.
------------
Dumating na ang oras na ipupunta na ako sa simbahan kung saan pag dadausin ang kasal. Walang saya o excitement man lang ako nararamdaman.
Kundi galit kay Giro.
Wala akong imik habang inaayusan nila ako ni walang sumilay na ngiti sa akin kahit na finifilm ito ng isang TV network dito sa Thailand.
Hindi ako masaya at kailanman hindi.
Maraming nag abot sa akin ng mga regalo pero ni isa hindi ko man lang binuksan.
Ayaw kong buksan ang Wedding gift kung hindi ako masaya.
Nakatayo na ako sa harap ng pintuan ng simabahan at bigla itong nag bukas.
Bumungad sa akin ang mga maraming Flash ng camera at mga ibat ibang taong kilala din dito sa Thailand.
Napa ataras ako bigla kasi nakita ko ang isa sa mga big boss sa industriya ng artista dito sa Thailand.
Para akong natulos at hindi makalakad.
Bakit ganito karami ang bisita?
Binulungan ako ng organizer na lumakad na.
Kaya naman humakbang ako.
Pero bawat hakbang ko ay ang pag bigat ng nararamdaman ko. William ko nasaan kana ba?
Nang makalahati ako sa simbahan ay nakarinig kami ng galabog sa pintuan ng simbahan.
May sumibol na saya sa akin ng makarinig ako ng isa pang pag galabog.
Sana si William yan.
Agad na pinuntahan ng organizer ang pintuan pero pinag patuloy pa rin ako sa pag lalakad
Nang malapit na ako kay Giro ay biglang bumukas ang pintuan ng Simbahan at isang tinig na bumalot sa buong simbahan na siyang iikinasiya ko at pinag diriwang.
"𝙄𝙏𝙄𝙂𝙄𝙇 𝘼𝙉𝙂 𝙆𝘼𝙎𝘼𝙇!"
Napalingon ako at ganun na lang ang laki ng ngiti ko ng makita ko kung sino ito.
Si William nandito na si William.
Nag lakad ito at deretsong pumunta sa akin hinawakan nito ang Wrist ko at masamang tumingin kay Giro.
"𝙄𝙩'𝙨 𝙉𝙞𝙘𝙚 𝙩𝙤 𝙨𝙚𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙖𝙜𝙖𝙞𝙣 𝙢𝙮 𝙙𝙚𝙖𝙧 𝙗𝙧𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧." Ngising sabi nito kay Giro.
Tulala si Giro at hindi makapaniwala sa nakita nito.
"𝙋-𝙥𝙖𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜? 𝙗-𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮 𝙠𝙖."
Napaluha akong tumingin kay William at ganun na lang ang galak ko ng makita ko siya ulit.
"𝙒-𝙬𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙙𝙪𝙢𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜 𝙠𝙖."
"𝘽𝙖𝙗𝙖𝙬𝙞𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙮𝙖 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙨𝙪𝙢𝙖𝙢𝙖 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣."
Hinila ako nito at akmang mag lalakad na ako ng makarinig kami ng putok ng baril.
Nag sigawan ang lahat ng taong nasa loob ng simbahan dahil sa lakas ng putok nito.
"𝘼𝙩 𝙨𝙞𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙮 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙣𝙜 𝙥𝙪𝙬𝙚𝙙𝙚 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙞𝙨𝙖𝙢𝙖 𝙝𝙖? 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚!" Hinatak ako nito at ngayon parehas na nila akong hawak.
Nag pumiglas ako sa hawak ni Giro pero hindi tumalab dahil mas malakas ito sa akin.
"𝘽𝙞𝙩𝙖𝙬𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙂𝙞𝙧𝙤! 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙧𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙞!" Matigas na sabi ni William.
Pero hindi nakinig si Giro tumawa lang ito ng pag kalakas lakas at tinutukan ng baril si William
Napahiyaw kaming lahat dahil sa ginawa nito.
"𝙆𝙖𝙨𝙖𝙡?! 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖 𝙬𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢?! 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝘼𝙣𝙣𝙪𝙡 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤! 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖 𝙧𝙞𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙧𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙣!" Malademonyo nitong sabi .
"𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙩𝙖𝙢𝙖 𝙣𝙖, 𝙩𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙞. 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙬𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤!" Pag mamakaawa ko dito pero hindi niya ako naririnig
"𝘽𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙬𝙖𝙡𝙖𝙣?! 𝙎𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙣𝙖!"
Kaya naman ang ginawa ko ay bumitaw ako kay William at hinablot ang baril na hawak ni Giro.
Nag agawan kami ni Giro at ganun din si William tatlo kaming nag agawan. At ang mga tao ay nag kakagulo na sila.
Nagulat kaming lahat ng pumutok ang baril na hawak naming tatlo.
Napatigil kaming tatlo at natutulala sa isat isa.
Para akong nabingi at wala ng marinig ng hawakan ko ang tagilirin ko na may dugo.
May lumabas na ring dugo mula sa bibig ko at nahihilo na rin ako.
Unti unti na akong bumagsak at nanlalabong napatingin may William. Itinaas ko pa ang kamay para maabot siya pero hindi ko na kinaya.
And everything went black.
[yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...