Chapter 21

349 13 0
                                    

CHAPTER 21

𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒

Biglang nag kagulo ang buong hall dahil sa sinabi ni William.

Ako asawa niya?

Paanong nangyare yun?

"𝙔𝙚𝙨 𝙩𝙖𝙢𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙧𝙞𝙣𝙞𝙜 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝘼𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩. 𝙞 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙢𝙮 𝙥𝙧𝙤𝙤𝙛𝙨 𝙣𝙖 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙩𝙪𝙣𝙖𝙮 𝙣𝙖 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙨𝙞 𝙂𝙞𝙧𝙤. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙘𝙤𝙢𝙚𝙗𝙖𝙘𝙠 𝙩𝙤 𝙢𝙚." Sabi pa nito.

Naguguluhan ako! Anong kasal? Kailan pa ako kinasal sa kanya?!

Tumayo si Giro at sinuntok si William
"𝙂𝙖𝙜𝙤! 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙠𝙞𝙣𝙖𝙨𝙖𝙡!" Galit na sabi ni Giro kay William.

Kaya naman tumayo ako at umawat na rin.

"𝘿𝙖𝙢𝙣 𝙮𝙤𝙪 𝙂𝙞𝙧𝙤! 𝙞𝙣𝙞𝙡𝙖𝙮𝙤 𝙢𝙤 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙬𝙖𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙨𝙖𝙗𝙞 𝙣𝙖 𝙞𝙣𝙞𝙡𝙞𝙥𝙖𝙙 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙨𝙖 𝙏𝙝𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙙! 𝘼𝙠𝙤  𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙖𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙣𝙖 𝙞𝙣𝙞𝙡𝙖𝙮𝙤 𝙢𝙤 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚!" Sigaw pa ni William may lumandas na luha dito at napatingin sa akin.

Para akong tinusok ng punyal sa puso ng makita kong umiiyak si William

Bakit ako nasasakatan?

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙄 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪. 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙘𝙤𝙢𝙚𝙗𝙖𝙘𝙠 𝙩𝙤 𝙢𝙚, 𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙨𝙞𝙨𝙞 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚? 𝙄'𝙢 𝙗𝙚𝙜𝙜𝙞𝙣𝙜 𝙮𝙤𝙪." Umiiyak na sabi ni William.

Nag patawag ng security si Giro pero pinigilan ko ito.

"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖 𝙣𝙜 𝙜𝙪𝙢𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙜 𝙚𝙨𝙠𝙖𝙣𝙙𝙖𝙡𝙤. 𝙆𝙪𝙣𝙜 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜 𝙪𝙨𝙖𝙥 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙨𝙪𝙢𝙪𝙣𝙤𝙙 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣." Sabi ko at tumalikod na.

Sa hindi malaman na dahilan ay may pumatak na luha sa akin.

Bakit ba ako umiiyak?!

Nakita ko namang sumunod sa akin si William. Buti nalang sa likod ng Hall na ito ay may dagat at may maliit na kubo nakita ko ito kanina habang nag lilibot ako.

Tahimik akong pumunta sa kubo at duon naupo

Naupo na rin si William at nakatitig ito sa akin

𝙌𝙪𝙞𝙩𝙚 𝙨𝙩𝙖𝙧𝙧𝙞𝙣𝙜 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙩𝙝𝙖𝙩'𝙨 𝙧𝙪𝙙𝙚." Sabi ko dito

Pero hindi siya nakinig mas lalo itong lumapit sa akin.

Nangunot ang kilay ko at ako na kusang lumayo. Tumingin ako sa dagat at ninamnam ang ihip ng hangin.

"𝙎𝙥𝙚𝙖𝙠 𝙣𝙤𝙬 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢."

Tumikhim muna ito bago lumapit sa akin at hinawakan ang kamay ko.

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙤 𝙗𝙖 𝙣𝙖𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙠𝙞𝙣𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙩𝙖𝙮𝙤? 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙢𝙖𝙣𝙞𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣!" Pag susumamo nito sa akin

Para naman mas lalong madurog ang puso ko. Bakit ba kasi ganito ang nararamdaman ko?!

"𝙄'𝙢 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖. 𝙞 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙨𝙚𝙡𝙚𝙘𝙩𝙞𝙫𝙚 𝘼𝙢𝙣𝙚𝙨𝙞𝙖."

Tuluyang bumagsak ang luha nito at napabitaw ang pag kaka hawak niya sa akin.

Tumulo ang napakaraming luha nito at naktitig pa rin sa akin.

Pero may sarili yatang buhay ang aking mga kamay. Kusang hinaplos ang pisngi nito at pinunasan ang luhang pumapatak sa mata nito.

William ano ba kita? At bakit ganito kalaki ang epekto mo sa akin?

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙄'𝙢 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮 𝙞𝙩'𝙨 𝙢𝙮 𝙛𝙖𝙪𝙡𝙩 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙠𝙖 𝙜𝙖𝙣𝙮𝙖𝙣 𝙨𝙖𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙬𝙖𝙙 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤." Lumuhod ito sa akin at hinawakan ang aking mga kamay

May pumatak nanamang luha sa akin at hindi ko talaga alam kung bakit!

Bakit ganito ba ang pakiramdam ko?

Pinilit ko itong itayo at sa huli ay nag patayo ito.

"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙤 𝙢𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙚𝙧𝙤𝙣 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙙𝙖𝙩𝙞 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙠𝙖𝙡𝙞𝙢𝙪𝙩𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖. 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣 𝙬𝙖𝙜 𝙢𝙤 𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙧𝙖𝙞𝙣, 𝙤𝙤 𝙣𝙜𝙖 𝙢𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙙𝙖𝙩𝙞 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙡𝙪𝙢𝙞𝙡𝙞𝙥𝙖𝙨 𝙙𝙞𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙄'𝙢 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙮𝙤𝙪'𝙧𝙚 𝙡𝙖𝙩𝙚."

Pag kasabi ko nun ay umalis na ako pero nakakailang hakbang palang ako ay naramdaman kong may yumakap sa akin mula likod at alam ko kung sino.

Si William

"𝙋𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚? 𝙤𝙣𝙚 𝙢𝙤𝙧𝙚 𝙘𝙝𝙖𝙣𝙘𝙚 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙜𝙞𝙫𝙚 𝙢𝙚 𝙖𝙣𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙘𝙝𝙖𝙣𝙘𝙚  𝙞 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚. 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙞𝙩𝙖."

Mas lalong humigpit ang yakap  nito sa akin at mas lalong lumakas ang ihip ng hangin.

Napapikit ako at tumulo ang luha ko kahit hindi ko talaga alam ang dahilan.

"𝙄'𝙢 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢."

Tinggal ko ang pag kakayakap sa kanya at lumakad na umiiyak.

William I'm sorry pero this is the right decision for us.

[ yourlovelysenorita]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon