Chapter 13

438 18 0
                                    

CHAPTER 13

Jhane's Point of view

Sumapit ang gabi ay naka upo kaming dalawa ni William sa living room at mag kaharap.

Tanging tunog lang ng aircon ang maririnig dito dahil sa sobrang tahimik dito.

Pinag masdan ko ang mukha ni William. Hanggang ngayon hindi pa din ako makapaniwala na asawa ko na siya.

"𝙃𝙤𝙬 𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙮𝙤𝙪 𝙨𝙩𝙖𝙧𝙚 𝙢𝙮 𝙛𝙖𝙘𝙚?" Masungit na sabi nito sa akin.

Kaya naman ay napaiwas ako at napatingin sa Ceiling.

"𝙇𝙤𝙤𝙠 𝙖𝙩 𝙢𝙚 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚." Utos nito sa akin

Kanina lang ayaw niyang pinag mamasdan ko siya ngayon titignan ko naman.

Dahan dahan akong tumingin sa kanya at deretso sa mga mata niyang kulay abo.

"𝙒𝙝𝙖𝙩 𝙙𝙤 𝙮𝙤𝙪 𝙬𝙖𝙣𝙩 𝙛𝙤𝙧 𝙙𝙞𝙣𝙣𝙚𝙧?" Tanong sa akin nito.

Sa gulat ko ay nabalunan ako ng sarili kong laway. Napa ubo ako at hindi sapat ang lakas ko na pigilan ang ubo. Napatayo si William at pag balik niya ay may dala na itong tubig.

Iniabot nito sa akin ang tubig at nawala agad ang pag ubo ko.

"𝙃𝙚𝙮 𝙘𝙖𝙧𝙚𝙛𝙪𝙡 𝙣𝙚𝙭𝙩 𝙩𝙞𝙢𝙚 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚."

Napa tango nalang ako at umayos ng upo ulet.

"𝘿𝙞𝙣𝙣𝙚𝙧? 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙢𝙖𝙜 𝙡𝙪𝙡𝙪𝙩𝙤 𝙠𝙖𝙗𝙖?" Tanong ko dito.

Napatikhim ito at umupo ulet sa upuan niya.

"𝙃𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙣𝙖𝙜 𝙥𝙖 𝙧𝙚𝙨𝙚𝙧𝙫𝙚 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖 𝙙𝙮𝙖𝙖𝙣 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙡𝙖𝙥𝙞𝙩 𝙡𝙖𝙣𝙜." Aniya at hindi makatingin ng deretso sa akin.

Sign na ba ito?

"𝙎𝙞𝙜𝙚 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙩𝙖𝙮𝙞𝙣 𝙢𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙜 𝙗𝙞𝙗𝙞𝙝𝙞𝙨 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙤." Tumayo na ako at bago pa ako maka alis ng tuluyan ay narinig ko ang sinabi nito.

"𝙉𝙚𝙭𝙩 𝙩𝙞𝙢𝙚 𝙙𝙤𝙣'𝙩 𝙩𝙤 𝙩𝙖𝙡𝙠 𝙩𝙤 𝙢𝙮 𝙗𝙧𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧."

---------------

Matapos akong makapag bihis ng dress na puti ay agad kong pinuntahan si William sa living room.

Naabutan kong may kausap ito sa selpon niya.

"𝙋𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙆𝙖𝙩𝙩𝙮 𝙡𝙚𝙖𝙫𝙚 𝙢𝙚 𝙖𝙡𝙤𝙣𝙚. 𝙬𝙚'𝙧𝙚 𝙙𝙤𝙣𝙚 𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖 𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙣𝙜𝙜𝙪𝙡𝙤 𝙥𝙖 𝙢𝙖𝙮 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤." Aniya at binaba na ang tawag.

Napa ayos ako  ng tayo ng humarap ito sa akin. Hinagod ako ng tingin ng mga mata nito at tumikhim.

"𝙇𝙚𝙩'𝙨 𝙜𝙤 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙡𝙪𝙢𝙖𝙡𝙖𝙡𝙞𝙢 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙗𝙞." Hinila ako nito papalabas ng hotel room at deretsong pumunta sa Parking lot.

Ano nanaman ba ito William. You are always give me a sign and chance. Are you really serious for this?

[ Yourlovelysenorita]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon