CHAPTER 7
Jhane's Point of view
Inilibing si Jillian pag tapos ng dalawang araw. Madaming nakipag libing lalo na ang mga kaibigan niya na galit din sa akin.
Habang binabasbasan ang kabaong ni Jillian ay hindi matigil ang pag tulo ng luha ko. This is the last time na makikita ko si Jillian.
Habang si William naman ay hindi pa din nag papakita. Hindi ko alam kung anong nangyayare kay William pero alam kong hindi pa talaga niya tanggap.
Isa isa ng nag lalagay ng bulaklak ang mga bisita sa kabaong ni Jillian habang ibinababa ito. Buti nalang ay naka Shades ako at hindi makikita kung gaano na kamaga ang mata ko.
Naalala ko pa kung paano niya ako sawayin sa pang iistalk kay William dati kasi baka mapahamak pa ako.
Mapait na ngiti ang sumilay sa mukha ko. Jillian kung naririnig mo man ako patawad, alam kong masama ang loob mo. Pero sana mapatawad mo ako hindi ko sinasadya. Jilliani Failed as your sister. Jillian please forgive me.
Nang matapos ang libing ay unti unti na silang nag Alisan. Naunang umalis sila mommy at ako naman ay nag paiwan na muna habang naka tingin sa lapida ni Jillian.
"𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙬𝙝𝙖𝙩 𝙞𝙛 𝙨𝙪𝙣𝙙𝙖𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖? 𝙩𝙖𝙥𝙤𝙨 𝙝𝙪𝙢𝙞𝙣𝙜𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙬𝙖𝙙. 𝙨𝙞𝙜𝙪𝙧𝙤 𝙢𝙖𝙨 𝙢𝙖𝙜𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙮𝙪𝙣." Hindi pa rin maalis sa isipan ko yung mukha ni Jillian nuong nahuli niya kami.
Naramdaman ko ang malamig na ihip ng hangin na humaplos sa mukha ko at nakarinig ako ng isang tinig.
"You are forgiven, Jhane."
Sa sandaling iyon ay alam kongnasa paligid ko lang si Jillian. At binabantayan ako.
"𝙎𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙩 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣, 𝙥𝙖𝙣𝙜𝙖𝙠𝙤 𝙞𝙩𝙪𝙩𝙪𝙬𝙞𝙙 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙜𝙪𝙨𝙤𝙩 𝙣𝙖 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙠𝙤. 𝙈𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙠𝙤."
Tumayo na ako at sa huling pag kakataon ay sinulyapan ko ang lapida ni Jillian.
Paalam Jillian, at patawad.
------------&&&
Makalipas lang ng ilang araw ay pumunta dito si William sa bahay dahil pinatawag ito nila mommy
Hanggang ngayon hindi pa din nila ako kinakausap.
"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙖𝙣𝙙 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙨𝙪𝙢𝙪𝙣𝙤𝙙 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙨𝙖 𝙨𝙩𝙪𝙙𝙮 𝙧𝙤𝙤𝙢." Sabi ni mommy at sumunod naman kami. Walang imik na nag lalakad kami at kita ko ang pag kuyom ng kamao ni William.
Nang makarating kami sa Study room ay nandoon si Daddy na naka pamusal at seryosongnaka tingin sa amin.
Parehas kaming umupo sa harapan nila mommy at daddy.
"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢, 𝙙𝙚𝙙𝙚𝙧𝙚𝙩𝙨𝙪𝙝𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙖𝙩 𝙥𝙖𝙣𝙖𝙜𝙪𝙩𝙖𝙣." Panimula ni Mommy.
Nagulat si William at napatingin pa sa akin.
"𝙒𝙃𝘼𝙏?! 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣?! 𝙥𝙖𝙣𝙖𝙜𝙪𝙩𝙖𝙣?! 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩?" Gulat nitong sabi.
Biglang sumakit ang puso ko ng makita ko ang reaction niya.
Ganun ba talaga kalaki ang galit niya sa akin?
"𝙊𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙗𝙪𝙣𝙩𝙞𝙨 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙖𝙩 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙢𝙖. 𝙨𝙖 𝙖𝙮𝙖𝙬 𝙖𝙩 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙢𝙤 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖." Matigas na sabi ni Daddy.
Nilingon ako ni William at tinignan nito ako ng masama at hinawakan ang kamay ko ng sobra diin.
Nasasaktan ako.
"𝙎𝙞𝙜𝙪𝙧𝙖𝙙𝙤 𝙝𝙤 𝙗𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙩𝙞𝙩𝙖, 𝙩𝙞𝙩𝙤 𝙣𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣 𝙮𝙖𝙣." Tanong niya pa kina mommy.
Siya naman ang nakauna sa akin. Bakit ayaw niyang maniwala?
"𝙊𝙤 𝙥𝙖𝙜 𝙡𝙪𝙢𝙖𝙗𝙖𝙨 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙩𝙖 𝙄𝙥𝙖𝙥𝙖 𝘿𝙉𝘼 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙢𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙨𝙖 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙖𝙥𝙖𝙝𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙩 𝙨𝙖𝙗𝙞𝙝𝙞𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙡𝙖𝙙𝙠𝙖𝙧𝙞𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚 𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙣𝙖𝙢𝙞𝙣."
Nag babadya nanaman ang nga luha kong tumulo. Nasasaktan pa rin ako hanggang ngayon. Kapag ganyan ang mga sinasabi nila mommy sa akin. Ganun na ba talaga ako kasama?
Ikakasal na kami pero ang puso niya at nasa kapatid ko pa din.
[ yourlovelysenorita ]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...