Chapter 20

383 16 1
                                    

CHAPTER 20

𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒

Namamalik mata lang ba ako o totoo ang nakikita ko?

Si William nakita kong nakatingin sa akin. Pero nang may dumaan na tao ay bigla itong nawala.

"𝙏𝙤𝙩𝙤𝙤 𝙗𝙖𝙣𝙜 𝙤𝙛𝙛𝙞𝙘𝙞𝙖𝙡 𝙙𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙞 𝙈𝙧. 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙣𝙖 𝙞𝙨𝙖𝙣𝙜 𝘿𝙞𝙧𝙚𝙘𝙩𝙤𝙧 𝙖𝙩 𝙋𝙧𝙤𝙙𝙪𝙘𝙚𝙧?" Tanong sa akin ng isang media.

Inalis ko sa isip ko si William at ngumiting humarap sa media.

"𝙔𝙚𝙨 𝙬𝙚'𝙧𝙚 𝙙𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜, 𝙨𝙞𝙣𝙘𝙚 𝙡𝙖𝙨𝙩 𝙮𝙚𝙖𝙧." Sagot ko dito

Nag tilian naman ang mga taong nakiki nood sa amin dahil sa sagot ko.

"𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙗𝙖𝙜𝙖𝙮 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙞 𝙈𝙧. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩! 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙥𝙤 𝙗𝙖𝙡𝙖𝙠 𝙢𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡?" Tanong pa ng isa

Umurong ang dila ko at napatingin kay Giro na abala kay Liam. Nag taas ito ng tingin sa akin at ngumiti

"𝙉𝙤 𝙥𝙡𝙖𝙣𝙨 𝙥𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙗𝙞 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙥𝙖𝙧𝙚𝙝𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙚𝙧𝙤𝙣 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣." Sagot nito sa media.

Nag tilian muli ang mga tao dahil sa sagot ni Giro. Hinawakan nito ang kamay ko at ngumiti.

"𝙇𝙖𝙨𝙩 𝙌𝙪𝙚𝙨𝙩𝙞𝙤𝙣 𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚, 𝙨𝙞𝙣𝙤 𝙥𝙤 𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙩𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙧𝙜𝙖 𝙠𝙖𝙧𝙜𝙖 𝙣𝙞 𝙈𝙧. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩? 𝙖𝙣𝙖𝙠 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙥𝙤 𝙗𝙖?" Tanong ng isang media.

Napatingin naman ako kay Liam at nakita kong nakatingin sa akin ito kaya naman nginitian ko ito.

"𝙔𝙚𝙨 𝙩𝙝𝙞𝙨 𝙞𝙨 𝙤𝙪𝙧 𝙨𝙤𝙣, 𝙡𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙩𝙤𝙧𝙮 𝙩𝙤 𝙩𝙚𝙡𝙡." Sagot sa kanila ni Giro.

Hinatak na ako ni Giro papalayo sa mga media at agad naman kaming pinotektrahan ng mga Security.

Si William ba talaga ang nakita ko kanina?

------------

𝙂𝙄𝙍𝙊 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒

Ramdam ko ang pag ka bahala ni Jhane kanina ng sinabi kong inimbitahan ko si William sa Welcome party niya mamaya.

"𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙥𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜𝙖𝙡𝙞𝙩 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣? 𝙥𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙞𝙥𝙖𝙝𝙞𝙮𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙠𝙤?" Madaming tanong nito sa akin.

Kaya naman hinila ko ito at kinulong gamit ang yakap.

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙩𝙝𝙖𝙩'𝙨 𝙞𝙢𝙥𝙤𝙨𝙨𝙞𝙗𝙡𝙚 𝙢𝙖𝙧𝙖𝙢𝙞𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙤 𝙢𝙖𝙢𝙖𝙮𝙖 𝙖𝙩𝙨𝙖𝙠𝙖 𝙞𝙨𝙖 𝙥𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙮𝙖𝙜 𝙣𝙖 𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣 𝙣𝙞𝙮 𝙨𝙖 𝙞𝙮𝙤 𝙮𝙪𝙣. 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙡𝙢𝙖 𝙝𝙖?" Sabi ko dito

Tumango ito at gumanti ng yakap sa akin

Sa akin kana Jhane. Wala ng makakakuha sayo dahil akin kana.

William tignan pa natin kung balikan ka pa Jhane

--------------

Sumapit ang gabi at nandito na kami ngayon sa pag darausan ng welcome party para kay Jhane.

Madaming personalidad ang pumunta at Syempre ang mga media.

Nandito kami ngayon sa backstage at hinihintay na iannouce ng Emcee ang pag pasok namin.

"𝙊𝙠𝙖𝙮! 𝙛𝙤𝙧 𝙩𝙝𝙞𝙨 𝙩𝙤𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩 𝙤𝙪𝙧 𝙨𝙩𝙖𝙧 𝙞𝙨 𝙣𝙤 𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙩𝙝𝙖𝙣 𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚 𝙖𝙣𝙙 𝙤𝙛 𝙘𝙤𝙪𝙧𝙨𝙚 𝙝𝙞𝙨 𝙝𝙖𝙣𝙙𝙨𝙤𝙢𝙚 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙈𝙧. 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙇𝙚𝙚 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩!"

Lumabas kami ni Jhane ng sabay mula sa likod at pag labas namin ay napuno ng liwanag at sigawan.

Napag pasyahan nila Mommy na amponin na ako ni Mr. Scott kaya naman agad na pinapalitan ang apliyido ko na Lee na maging Scott.

And now, let's the game begin

𝙒𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙈 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒

"𝙊𝙠𝙖𝙮! 𝙛𝙤𝙧 𝙩𝙝𝙞𝙨 𝙩𝙤𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩 𝙤𝙪𝙧 𝙨𝙩𝙖𝙧 𝙞𝙨 𝙣𝙤 𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙩𝙝𝙖𝙣 𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚 𝙖𝙣𝙙 𝙤𝙛 𝙘𝙤𝙪𝙧𝙨𝙚 𝙝𝙞𝙨 𝙝𝙖𝙣𝙙𝙨𝙤𝙢𝙚 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙 𝙈𝙧. 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙇𝙚𝙚 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩!" Pag announced ng Emcee ng party.

At duon ay lumabas sina Jhane at Giro na malaki ang ngiti at mag kahawak ang kamay.

Nasasaktan ako kapag nakikita kong mag kasama sila.

Kasalanan ko din naman kasi.

"𝙁𝙤𝙧 𝙤𝙪𝙧 𝙤𝙥𝙚𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙨𝙥𝙚𝙚𝙘𝙝, 𝙞 𝙬𝙤𝙪𝙡𝙙 𝙡𝙞𝙠𝙚 𝙩𝙤 𝙘𝙖𝙡𝙡 𝙈𝙧. 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙩𝙝𝙚 𝙗𝙧𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧 𝙤𝙛 𝙈𝙧. 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙇𝙚𝙚 𝙨𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙩𝙤 𝙜𝙞𝙫𝙚 𝙝𝙞𝙨 𝙒𝙚𝙡𝙘𝙤𝙢𝙚 𝙎𝙥𝙚𝙚𝙘𝙝 𝙩𝙤 𝙤𝙪𝙧 𝙇𝙖𝙠𝙤𝙧𝙣 𝙌𝙪𝙚𝙚𝙣."

Kaya naman huminga ako at tumayo. Taas noo akong nag lakad at umakyat sa entablado. Nakita ko ang panlalaki ng mata ni Jhane ng makita ako.

Pero hindi duon ang focus ko kundi sa kamay ni Giro na naka lingkis sa bewang ni Jhane.

Ako dapat ang gumagawa niyan dahil ako parin ASAWA ni Jhane.

"𝙀𝙝𝙚𝙢... 𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙀𝙫𝙚𝙣𝙞𝙣𝙜 𝙇𝙖𝙙𝙞𝙚𝙨 𝙖𝙣𝙙 𝙂𝙚𝙣𝙩𝙡𝙚𝙢𝙚𝙣 𝙖𝙣𝙙 𝙨𝙥𝙚𝙘𝙞𝙖𝙡𝙡𝙮 𝙩𝙤 𝙤𝙪𝙧 𝙇𝙖𝙠𝙤𝙧𝙣 𝙌𝙪𝙚𝙚𝙣. 𝙈𝙨. 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝘿𝙚𝙡𝙖 𝙁𝙪𝙚𝙣𝙩𝙚. 𝙪𝙝𝙢𝙢 𝙖𝙘𝙩𝙪𝙖𝙡𝙡𝙮 𝙄'𝙢 𝙣𝙤𝙩 𝙥𝙧𝙚𝙛𝙚𝙧𝙧𝙚𝙙 𝙛𝙤𝙧 𝙩𝙝𝙞𝙨 𝙨𝙥𝙚𝙚𝙘𝙝 𝙗𝙪𝙩 𝙞𝙨 𝙖𝙡𝙡 𝙞 𝙘𝙖𝙣 𝙨𝙖𝙮 𝙒𝙀𝙇𝘾𝙊𝙈𝙀 𝘽𝘼𝘾𝙆 𝘼𝙂𝘼𝙄𝙉 𝙈𝙔 𝙒𝙄𝙁𝙀."

[ yourlovelysenorita]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon