CHAPTER 10
Jhane's Point of view
Nang makarating kami sa reception ay agad kaming pinaupo sa gitna ng Emcee.
Maganda ang dekorasyon sa reception pangarap na design ko ang inilagay nila mommy. Pero kahit anong ganda at elegante nito hindi pa rin maalis ang kalungkutan na bumabalot sa akin.
Nasaktan ako ng sobra dahil sa sinabi niya. Kanina sa simbahan. Hindi ko lubos maisip na ganun ang turing niya sa akin.
Alam kong hindi ko mapapalitan si Jillian sa puso niya.
Maya maya lang ay nakarinig kami ng tunog ng baso.
"𝙈𝙧 𝙖𝙣𝙙 𝙈𝙧𝙨. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩, 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙣𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙪𝙢𝙞𝙣𝙜𝙞 𝙣𝙜 𝙞𝙨𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙞𝙨𝙨! 𝙥𝙖𝙜 𝙗𝙞𝙜𝙮𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙣𝙖!" Sabi ng Emcee sa amin.
Nanlaki ang mata naming dalawa at nahiyang tumungo.
Pero makulit sila, mas dumami pa ang nag pa tunog ng Baso kaya naging mas maingay pa.
Nagulat ako ng hatakin ako ni William papalapit sa kanya at walang pasabing hinalikan alo ako nito.
Naamoy ko ang alak sa kanya.
Lasing na siya at hindi niya alam ang ginagawa niya.
Nang mag hiwalay ang mga labi namin ay tinignan muna ako nito at hinaplos ang mukha ko sabay sabing...
"𝙈𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙞𝙩𝙖.......𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣."
Tumulo ang luha ko ng sabihin niya ang pangalan ni Jillian.
Ako ang hinalikan niya pero si Jillian ang nasa isip niya.
Pinunasan ko ang luhang pumatak sa akin at tumayo hindi ko pinaringgan ang pag tawag sa akin ng Emcee. Dere deretso akong pumasok sa Lady's Room at doon umiyak.
Kailan pa ba ako mag titiis sa nararamdaman kong sakit?
Kailan pa ba ako maging laman ng puso mo William?
Kailan pa ba maalis ang sakit na nararamdaman ko?
Kasi pagod na pagod na ako.
William Mahal kita, pero may hangganan din ang lahat. Gusto man kita kalimutan pero hindi ko kaya.
William kailan ka magiging akin?
Nang matigil ako sa pag iyak ay pinunasan ko ang mga luha at nag re touch. Buti nalang may dala akong Make up. inayos ko ang sarili ko at lumabas na ng Lady's room.
Pero pag labas ko ay saktong may nakabangga ako na lalake para matipalok ako at matutumba.
Mabuti mabilis ang reflexes ng lalake nasalo ako nito at napakapit ako sa balikat nito.
"𝙈𝙞𝙨𝙨 𝘼𝙮𝙤𝙨 𝙠𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙖?" Tanong nito sa akin.
Napa dilat ako at nakita ko ang mukha ng lalake.
Ang gwapo, may matangos na ilong, matatalas na mata at ang mga labi ay mapula.
Ang gwapo niya.
"𝙝𝙚𝙮! 𝙖𝙧𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙛𝙞𝙣𝙚?" Ulit niyang sabi para matauhan ako.
"𝙖-𝙖𝙝 𝙤-𝙤𝙤 𝙖-𝙖𝙮𝙤𝙨 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙤." Sagot ko dito.
Pero may humila sa braso ko para maalis ako pag kakapit sa lalake.
"𝘿𝙤𝙣't 𝙩𝙤𝙪𝙘𝙝 𝙢𝙮 𝙬𝙞𝙛𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙗𝙖𝙨𝙩𝙖𝙧𝙙."
Nagulat ako ng makita ko si William pala ang humila sa akin. Madilim ang mukha nito at nag titiim ang bagang nito.
"𝙀𝙖𝙨𝙮 𝙢𝙮 𝙇𝙞𝙩𝙩𝙡𝙚 𝙗𝙧𝙤𝙩𝙝𝙚𝙧. 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙡𝙤 𝙠𝙤 𝙮𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙧𝙞𝙙𝙚 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙩𝙪𝙢𝙗𝙖." Sabi ng lalake.
Little Brother? Kapatid niya si William?
"𝙔𝙚𝙖𝙝, 𝙬𝙝𝙖𝙩𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙗𝙪𝙩 𝙙𝙤𝙣'𝙩 𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙩𝙤𝙪𝙘𝙝 𝙖𝙜𝙖𝙞𝙣 𝙢𝙮 𝙬𝙞𝙛𝙚 𝙤𝙧 𝙚𝙡𝙨𝙚 𝙞 𝙬𝙞𝙡𝙡 𝙗𝙧𝙚𝙖𝙠 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙗𝙤𝙣𝙚𝙨."
Hinila ako nito at napalingon naman ako sa lalakeng sumalo sa akin. Nakangisi itong naka tingin sa amin at sumaludo pa sa akin. Ngumiti ako dito bilang tugon.
Nag seselos ba si William?
Wag mo akong paasahin dahil ayaw ko ng masaktan pa.
[ yourlovelysenorita ]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...