Chapter 15

465 18 0
                                    

CHAPTER 15

Jhane's Point of view

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa akin. Naka hubad parin pala ako.

Tinignan ko ang katabi ko at wala siya duon. Kaya naman tumayo ako at nag bihis.

Pag labas ko ng kwarto ay wala siya duon. Pinuntahan ko ang kusina ay wala din.

Kaya naman nag luto muna ako ng umagahan para mamaya pag dating niya ay kakain nalang kami.

Matapos akong mag luto ay nakarinig ako ng mga boses nang gagaling sa veranda ng sa may living room.

Pinuntahan ko iyo at ganun nalang ang gulat ko ng makita ko si William at si JILLIAN.

Si jillian?! D-diba patay na siya anong ginagawa niya dito?

"𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙤 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥 𝙖𝙮𝙖𝙬 𝙠𝙤 𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙠𝙞𝙩𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙢𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙖𝙠𝙞𝙣." Sabi ni William.

Humarap naman sa kanya si Jillian.

"𝙒𝙞𝙡𝙡 𝙣𝙖𝙠𝙖𝙡𝙞𝙢𝙪𝙩𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖𝙗𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙡𝙖𝙣𝙤 𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙈𝙤𝙢𝙢𝙮? 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙜 𝙣𝙖𝙜𝙩𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙣𝙖 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙨𝙖 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙮 𝙩𝙖𝙩𝙖𝙥𝙪𝙨𝙞𝙣 𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙞𝙩𝙤." Sagot sa kanya ni Jillian.

So hindi pala patay si Jillian?

Sinong Jillian ang inilibing namin? Bakit sila mag kamukha?

Plano ba nila ito?

"𝙋𝙚𝙧𝙤 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙬𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙠𝙖𝙢𝙗𝙖𝙡 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙨𝙞 𝙅𝙄𝙀𝙕𝙀𝙇 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙖𝙩 𝙥𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙮 𝙥𝙖 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙜𝙖𝙢𝙗𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙡𝙪𝙡𝙪𝙬𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖."

Hindi pa pala patay si Jillian? At may kakambal si Jillian?!

Bakit hindi ko alam iyon?

"𝙄 𝙠𝙣𝙤𝙬 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢. 𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙥𝙖𝙧𝙞𝙣 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙞 𝙅𝙞𝙚𝙯𝙚𝙡. 𝙉𝙖𝙜𝙪𝙡𝙖𝙩 𝙣𝙜𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖𝙝𝙖𝙣 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙨𝙖 𝙝𝙤𝙨𝙥𝙞𝙩𝙖𝙡 𝙣𝙜 𝙖𝙧𝙖𝙬 𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙝𝙪𝙡𝙞 𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚. 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙣𝙖𝙣𝙙𝙪𝙤𝙣 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙍𝙚𝙨𝙩𝙧𝙤𝙤𝙢 𝙣𝙪𝙣 𝙖𝙩 𝙨𝙞 𝙅𝙞𝙚𝙯𝙚𝙡 𝙖𝙮 𝙢𝙖𝙮 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙗𝙤𝙡 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙣𝙖𝙗𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖."

Paano nila nagawa ito?!

Tiniis ko lahat ng masasakit na salita na galing sa kanila tapos buhay lang pala si Jillian?!

"𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙣𝙜𝙖 𝙣𝙖𝙜 𝙨𝙞𝙨𝙞  𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙠𝙤 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚. 𝙉𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙣 𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙢𝙞𝙨𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙢𝙖𝙜𝙪𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙥𝙖𝙡𝙖 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙜𝙖𝙨𝙖𝙖𝙣 𝙖𝙮 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙥𝙪𝙢𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙨𝙖 𝙗𝙪𝙧𝙤𝙡 𝙠𝙖𝙨𝙞 𝙣𝙖𝙝𝙞𝙝𝙞𝙮𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚. 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙠𝙤 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙣𝙖𝙥𝙖𝙨𝙤𝙗𝙧𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙣𝙖 𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙮𝙖. 𝙡𝙖𝙡𝙤𝙩 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙣𝙖𝙗𝙞 𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙢𝙖𝙜𝙪𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙞𝙥𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙮 𝙠𝙤 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙜 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥."

All of this is Set up?!

Set up ang lahat! Gusto lang nila ako mag tanda sa ginawa kong kasalanan?!

Pero sobra na! Ang sakit sakit na! Hindi ko alam kung kanino ako maniniwala! Kay William ba o Kay jillian!

Dahil sa sobrang panginginig ko ay nasange ko ang Vase at nabasag ito. Napalingon sila sa gawi ko at nanlaki ang mga mata nila

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚?!/ 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚!" Sabay nilang sabi.

Hindi ko na sila makita dahil sa sobrang pag labo ng mata ko dahil narin sa luha.

Umiling nalang ako at dahan dahang umatras.

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙡𝙚𝙩 𝙢𝙚 𝙚𝙭𝙥𝙡𝙖𝙞𝙣!" Sabi ni Willim pero pinigilan ko ito

"𝙒𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙡𝙖𝙥𝙞𝙩! 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩 𝙣𝙜 𝙞𝙩𝙤 𝙖𝙮 𝙥𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙣𝙜𝙜𝙖𝙥 𝙡𝙖𝙣𝙜?! 𝙣𝙖𝙨𝙖𝙠𝙩𝙖𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜 𝙨𝙤𝙗𝙧𝙖! 𝙥𝙖𝙧𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙞𝙣𝙪𝙙𝙪𝙧𝙤𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙤𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙩𝙖𝙪𝙝𝙖𝙣 𝙠𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙣𝙖𝙣𝙜𝙮𝙖𝙧𝙚 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙟𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣! 𝙩𝙖𝙥𝙤𝙨 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙖𝙩 𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮 𝙠𝙖 𝙥𝙖𝙡𝙖?! 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙠𝙡𝙖𝙨𝙚 𝙠𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙜𝙖 𝙩𝙖𝙤?!" Sigaw ko.

Lumalapit sa akin si William pero hinahawi ko ito.

Tinignan ko muna sila bago tumalikod at tumakbo papalabas.

Takbo lang ako ng takbo hanggang sa mapadpad sa labas ng hotel. Blangko ang isip ko at blured ang paligid dahil sa mga luha ko.

Pero isang ingay ang bumalaga sa akin at ilaw na mabilis na papalapit sa akin.

"𝙉𝙖𝙠𝙤 𝙮𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙨𝙖𝙜𝙖𝙨𝙖𝙖𝙣!" Sigaw ng isang babae.

Saka ko nalang nalaman na mababanga pala ako ng sumalpok na ako sa kotse at ang ulo ko at tumama sa wind shield ng sasakyan.

Bulagta ako at hindi na makagalaw nanlabo narin ang paningin ko at nang hihina narin.

Siguro ito na ang katapusan ko.

Pinikit ko na ang mga mata ko at tuluyan ng kinapos sa hininga.

I love you William and Goodbye

[ yourlovelysenorita]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon