CHAPTER 17
After 10 years....
𝙅𝙄𝙇𝙇𝙄𝘼𝙉 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Bwiset na Scott na yan! Tinakas nanaman ako!
"𝙋𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙮𝙞𝙣 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢! 𝙢𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙞𝙩𝙖!" Sigaw ko sa loob ng company ni William.
Sanay na sa amin ang mga empleyado niya sa araw araw kong pag sigaw dito sa loob.
"𝙈𝙖'𝙖𝙢 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣, 𝙨𝙞 𝙎𝙞𝙧 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩 𝙥𝙤 𝙗𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙖𝙝𝙖𝙣𝙖𝙥 𝙣𝙞𝙮𝙤?" Tanong sa akin ng isang empleyado niya.
Tumango ako at humagikgik naman ito.
"𝙉𝙖𝙨𝙖 𝙤𝙥𝙞𝙨𝙞𝙣𝙖 𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖 𝙥𝙖."
Agad nag pantig ang tenga ko at nag madali na umakyat sa bwiset na opisina niya.
Nang makarating ako sa pintuan ng opisina ay walang pasabeng binuksan ko ang pintuan.
Nakita ko siyang pa petiks petiks na naka upo at nasa harapan nanaman niya ang babaeng higad at may kagagawan sa Aksidente kay Jhane.
Si Katty.
Palaging makati.
"𝙊𝙝 𝙅𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙣 𝙣𝙖𝙣𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙖." Sabi nito sa akin
Napaira ako sa kanya at lumapit sa kanya. Hinawi ko ang babaeng kriminal at malandi.
"𝙊𝙪𝙘𝙝! 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙠𝙖 𝙣𝙖𝙣𝙪𝙣𝙪𝙡𝙖𝙠?!" Maarte nitong sabe.
Binalingan ko siya ng tingin at tamad na nag salita.
"𝘼𝙮 𝙩𝙖𝙤 𝙠𝙖 𝙥𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙤 𝙝𝙖𝙮𝙤𝙥." Sabi ko dito.
Nanlaki ang mga mata nito at ambang sasampalin ako ng nag salita si William.
"𝙋𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙆𝙖𝙩𝙩𝙮? 𝙪𝙢𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙖𝙩𝙨𝙖𝙠𝙨 𝙞𝙨𝙖 𝙥𝙖 𝙗𝙖𝙬𝙖𝙡 𝙢𝙖𝙜𝙞𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙮𝙤. 𝙢𝙖𝙮 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤." Sabi nito.
Napangisi naman ako sa babaeng makati na ito dahil sa sinabi ni William sa kanya.
Sumimangot ito nag padyak.
"𝙒𝙖𝙠𝙚 𝙪𝙥 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙢𝙮 𝙙𝙚𝙖𝙧! 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙨𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚! 𝙣𝙖𝙨𝙖 𝙏𝙝𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙙 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖! 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙣𝙜𝙖 𝙣𝙖𝙩𝙞𝙣 𝙖𝙡𝙖𝙢 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮 𝙥𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖." Sabi nito na nag pakulo ng dugo ko.
Sino siya oara sabihin ng ganyan!
"𝙃𝙤𝙮 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙨 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙩𝙞 𝙥𝙖 𝙨𝙖 𝙃𝙞𝙜𝙖𝙙! 𝙬𝙖𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙜 𝙨𝙖𝙡𝙞𝙩𝙖 𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙣𝙮𝙖𝙣! 𝙗𝙖𝙠𝙖 𝙜𝙪𝙨𝙩𝙤 𝙢𝙤 𝙞𝙠𝙖𝙬 𝙖𝙣𝙜 𝙞𝙗𝙖𝙤𝙣 𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙝𝙪𝙠𝙖𝙮 𝙣𝙜 𝙗𝙪𝙝𝙖𝙮!" Sigaw ko dito habang dinuduro ko.
Tumayo si William at madilim na nakatingin kay Katty.
"𝙆𝙖𝙩𝙩𝙮 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙜𝙚𝙩 𝙤𝙪𝙩! 𝙗𝙖𝙜𝙤 𝙥𝙖 𝙢𝙖𝙜 𝙙𝙞𝙡𝙞𝙢 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙣𝙞𝙣𝙜𝙞𝙣 𝙠𝙤 𝙖𝙩 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙡𝙞𝙢𝙪𝙩𝙖𝙣 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚 𝙠𝙖." Matigas na sabi nito.
Walang nagawa ang babaeng makati na si Katty na lumabas na nag mamartsa sa opisina.
Napa ngisi ako at kinawayan pa siya.
Kamusta na kaya si Jhane?
------------
𝙎𝙊𝙈𝙀𝙊𝙉𝙀'𝙎 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒
Habang abala si Giro sa pag kuha ng scene para sa isang Lakorn series na ipapalabas sa Bangkok, Thailand ay hindi niya maiwasang mamangha sa ganda ng actress na gumaganap.( Isipin niyo lang Thailand ang salita nila. )
"𝙎𝙝𝙞𝙣! 𝙗𝙪𝙢𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙠𝙖 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙥𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙩𝙖𝙥𝙤𝙨! 𝙝𝙤𝙮 𝙗𝙖𝙗𝙖𝙚!" Sigaw ng lalakeng bida.
Humarap sa kanya ang tinawag niyang Shin at malamig na ngumisi.
"𝙋𝙪𝙬𝙚𝙙𝙚 𝙗𝙖? 𝙩𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙇𝙪𝙝𝙖𝙣! 𝙩𝙖𝙥𝙤𝙨 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤!" Sigaw nito sa lalake.
Bumilis ang lakad nito at nag mamadaling sumakay sa kotse niya.
"𝘼𝙣𝙙 𝘾𝙐𝙏! 𝙜𝙤𝙤𝙙 𝙟𝙤𝙗 𝙜𝙪𝙮𝙨! 𝙢𝙖𝙜𝙖𝙡𝙞𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙥𝙖𝙜 𝙖𝙧𝙩𝙚 𝙣𝙞𝙮𝙤!" Sabi ni Giro at pumalakpak pa.
Nag bow siya sa lahat ng mga Thailand na tao na production staff.
Nakangiting lumapit siya sa babaeng bida at yinakap pa.
"𝘾𝙤𝙣𝙜𝙧𝙖𝙩𝙪𝙡𝙖𝙩𝙞𝙤𝙣𝙨! 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙡𝙞𝙣𝙜 𝙢𝙤 𝙩𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖 𝙪𝙢𝙖𝙧𝙩𝙚 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖 𝙩𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖𝙜 𝙣𝙖 𝙇𝙖𝙠𝙤𝙧𝙣 𝙌𝙪𝙚𝙚𝙣 𝙤𝙛 𝙏𝙝𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙙." Puri niya rito.
"𝙎𝙖𝙡𝙖𝙢𝙖𝙩 𝙂𝙞𝙧𝙤, 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖𝙮𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙖𝙠𝙤 𝙢𝙖𝙠𝙖𝙠𝙖𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙚𝙧𝙤𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣." Pasasalamat sa kaniya ng dalaga.
Sabay silang nag lakad at kumapit siya sa bewan nito.
"𝘽𝙮 𝙩𝙝𝙚 𝙬𝙖𝙮, 𝙔𝙤𝙪 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙖 𝙛𝙖𝙣 𝙢𝙚𝙚𝙩𝙞𝙣𝙜 𝙞𝙣 𝙋𝙝𝙞𝙡𝙞𝙥𝙥𝙞𝙣𝙚𝙨 𝙈𝙞𝙨𝙨 𝙇𝙖𝙠𝙤𝙧𝙣 𝙌𝙪𝙚𝙚𝙣, 𝙍𝙚𝙖𝙙𝙮 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙗𝙖?" Sabi pa ng binata.
"𝙔𝙚𝙨 𝙄'𝙢 𝙧𝙚𝙖𝙙𝙮 𝙂𝙞𝙧𝙤. "
"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙡𝙚𝙩'𝙨 𝙜𝙤 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙖 𝘿𝙖𝙩𝙚 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙢𝙚 𝙈𝙄𝙎𝙎 𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀?"
"𝙊𝙛 𝙘𝙤𝙪𝙧𝙨𝙚 𝙈𝙞𝙨𝙩𝙚𝙧 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙡𝙚𝙩'𝙨 𝙜𝙤 𝙤𝙣 𝙙𝙖𝙩𝙚."
[ yourlovelysenorita]
BINABASA MO ANG
He Just Force To Marry Me (COMPLETED)
General Fiction------------------------- Pag ibig na inaasam ngunit hindi nakamit at nagawa sa maling paraan. Isang buong gabing puno ng saya at sarap pero malaking pag dudusa ang naganap. Kamatayan, Kasinungalingan, Kapatawaran. Ayan ang tatlong salitang maihaham...