Chapter 27

272 15 0
                                    

CHAPTER 27

𝙅𝙃𝘼𝙉𝙀 𝙋𝙊𝙄𝙉𝙏 𝙊𝙁 𝙑𝙄𝙀𝙒

Tulala at hindi ako makausap ng mga nag daang araw dahil sa sinabi sa akin ni Daddy.

Hanggang ngayon hindi pa din mawala sa isipan ko ang sagutang naganap sa pagitan naming dalawa.

"𝙈𝙤𝙢𝙢𝙮 𝙖𝙮𝙤𝙨 𝙠𝙖 𝙣𝙖 𝙥𝙤 𝙗𝙖?" Tanong sa akin ni Liam.

Hinaplos ko ang buhok nito at pilit na ngumiti.

"𝙔𝙚𝙨 𝙖𝙮𝙤𝙨 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙞 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙮 𝙖𝙣𝙖𝙠. 𝙢𝙖𝙩𝙪𝙡𝙤𝙜 𝙠𝙖𝙣𝙖 𝙖𝙩 𝙗𝙪𝙠𝙖𝙨 𝙖𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙥𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙞 𝘿𝙖𝙙 𝙂𝙞𝙧𝙤 𝙢𝙤." Sagot ko dito.

Umayos naman ito ng higa at yumakap sa akin.

"𝙂𝙤𝙤𝙙 𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩 𝙢𝙤𝙢𝙢𝙮! 𝙞 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪."

"𝙄 𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙩𝙤𝙤 𝘽𝙖𝙗𝙮, 𝙨𝙞𝙜𝙚 𝙣𝙖 𝙨𝙡𝙚𝙚𝙥 𝙠𝙖𝙣𝙖."

Tumango ito at pinikit ang mga mata. Nakangiti itong natulog.

Pinagmasdan ko na muna si Liam habang natutulog, Habang tumatagal mas lalong nagiging kamukha niya si William.

Nang masiguro ko na tulog na nga ito. Ay dahan dahan akong bumangon at pumunta sa terrace ng kwarto.

Sinalubong ako ng malamig na hangin at magandang puwesto ng mga bituin sa langit.

Buti pa sila may kalayaan at kapayapaan kung nasaan man sila ngayon. Pero ako wala pa rin hindi ko pa natatamasa kailan ba matatapo ba ito?

Napaluha ako ng maalala ko nanaman kung paano ako itrato nila Mommy at daddy noon.

Parang iba ako kanila at pinaparamdam nila na hindi nila ako tunay na anak kapag may hihingin ako sermon muna ang aabutin ko pero kapag si Jillian na ang hihingi bigay agad.

Duon nag simula lumayo ang loob ko kina mommy. Sa bawat school meetings or Family day ay hindi sila nakakapunta. Si Jillian lang ang palagi kong nakakasama sa lahat ng activities sa school.

Tapos malalaman kong ampon lang pala ako.

Mapait akong napangiti at tumingala sa langit.

"𝙈𝙖𝙮 𝙜𝙞𝙣𝙖𝙬𝙖 𝙗𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙢𝙖 𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙥𝙖𝙧𝙪𝙨𝙖𝙝𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙣𝙞𝙩𝙤?"

Hindi ko na napigilang maiyak muli.

Nanumbalik ang lahat ng sakit na naramdaman ko noon unti unti para akong bumabalik sa dati.

Ayaw ko na pagod na ako! Gusto ko na mag pahinga.

-------------

Maagang umalis sila Giro at Liam kanina. Kaya naman ako lang naiwan dito sa bahay kaya naman napag pasyahan kong mag libot libot muna sa labas hanggang sa mapad pad ako sa isang mataas na building.

𝑆𝐶𝑂𝑇𝑇 𝐸𝑁𝑇𝐸𝑅𝑃𝑅𝐼𝑆𝐸𝑆

Pangalan ng Building na ito. Ito ba ang company ni William?

Kaya naman ay pumasok ako loob na may suot na sun Glasses ayaw kong mag kagulo dahil lang sa akin kaya minabuti kong mag tago.

"𝙐𝙝𝙢 𝙢𝙞𝙨𝙨 𝙖𝙣𝙤𝙣𝙜 𝙛𝙡𝙤𝙤𝙧 𝙖𝙣𝙜 𝙤𝙥𝙞𝙨𝙞𝙣𝙖 𝙣𝙞 𝙈𝙧. 𝙎𝙘𝙤𝙩𝙩?" tanong ko sa isa sa mga front desk.

"𝘼𝙝 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙠𝙖 𝙩𝙖𝙖𝙨 𝙥𝙤 𝙢𝙖'𝙖𝙢." Magalang na sabi sa akin ng babae.

"𝙊𝙠𝙖𝙮 𝙏𝙝𝙖𝙣𝙠𝙨.

Agad kong tinungo ang elevator at pinundot ang pinaka last Floor sa taas.

Marating ay agaran akong lumabas at derederetsong pumasok sa opisina ni William.

Nagulat ako sa naabutan ko.

May babaeng nakayakap sa kanya.

Ang sakit.

"𝙆𝙖𝙩𝙩𝙮 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚! 𝙡𝙚𝙖𝙫𝙚 𝙢𝙚 𝙖𝙡𝙤𝙣𝙚 𝙢𝙖𝙮 𝙖𝙨𝙖𝙬𝙖 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙮𝙨 𝙩𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙢𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤!" Sabi ni William sa babae.

"𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢 𝙬𝙖𝙠𝙚 𝙪𝙥! 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖 𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡 𝙣𝙞 𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙖𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙖 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙣𝙖𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙢𝙖𝙨 𝙢𝙖𝙗𝙪𝙩𝙞 𝙣𝙖 𝙞𝙩𝙤𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙣𝙖𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙡𝙖𝙬𝙖! 𝙣𝙖𝙣𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙖𝙠𝙤 𝙝𝙖𝙣𝙙𝙖 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙞𝙗𝙞𝙜𝙖𝙮 𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙖𝙝𝙖𝙩!" Tinangka niyang muling yakapin si William pero umiwas ito.

"𝙆𝙖𝙩𝙩𝙮 𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙢𝙖𝙣 𝙣𝙞𝙮𝙖 𝙣𝙖𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖 𝙠𝙞𝙣𝙖𝙨𝙖𝙡 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙢𝙖𝙝𝙖𝙡𝙞𝙣 𝙠𝙤! 𝙖𝙩 𝙢𝙖𝙩𝙖𝙜𝙖𝙡 𝙣𝙖 𝙩𝙖𝙮𝙤𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙥𝙤𝙨 𝙠𝙖𝙩𝙩𝙮! 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙥𝙡𝙚𝙖𝙨𝙚 𝙪𝙢𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙠𝙖𝙣𝙖." Pang tataboy nito sa babae.

Pero matigas ang babae tumingkayad ito at hinalikan si William.

Bigla akong nang hina dahil sa nakita ko at the same time nasaktan din.

Hindi pa natapos ay inangkla pa ng babae ang kamay niya sa batok ni William.

Napa takip nalang ako ng bibig dahil sa nasasaksihan ko ngayon.

Hindi ko din alam kung bakit nasaksaktan ako ngayon.

Sa sobrang taranta ko ay nabangga ko bigla ang pintuan. Kaya naman nag karoon ng ingay.

Napatigil silang dalawa at gulat na napatingin sa akin.

"𝙃𝙞 𝙨𝙤𝙧𝙧𝙮 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙖 𝙞𝙨𝙩𝙤𝙧𝙗𝙤 𝙖𝙠𝙤, 𝙨𝙞𝙜𝙚 𝙩𝙪𝙡𝙤𝙮 𝙣𝙞𝙮𝙤 𝙣𝙖 𝙖𝙖𝙡𝙞𝙨 𝙣𝙖 𝙖𝙠𝙤." Sabi ko at tumalikod na may pumatak na luha mula sa akin.

Palagi nalang ako nasasaktan.

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙬𝙖𝙮𝙩 𝙡𝙖𝙣𝙜!" Rinig kong tawag sa akin ni William.

Kaya naman napatigil ako sa pag lalakad at iniharap siya

"𝙔𝙚𝙨 𝙢𝙖𝙮 𝙠𝙖𝙞𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣 𝙠𝙖 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢?" Tanong ko dito.

"𝙔𝙪𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙢𝙤 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙣𝙖---" Hindi ko n pinatapos ito sa pag sasalita ng mag salita ako.

"𝙉𝙤 𝙣𝙚𝙚𝙙 𝙩𝙤 𝙚𝙭𝙥𝙡𝙖𝙞𝙣 𝙒𝙞𝙡𝙡𝙞𝙖𝙢. 𝙞 𝙪𝙣𝙙𝙚𝙧𝙨𝙩𝙖𝙣𝙙 𝙬𝙖𝙡𝙖 𝙣𝙖𝙢𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙖𝙮𝙤 𝙖𝙩 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙞𝙩𝙖 𝙠𝙖𝙖𝙣𝙤 𝙖𝙣𝙤 𝙠𝙖𝙮𝙖 𝙠𝙖𝙝𝙞𝙩 𝙖𝙣𝙤 𝙥𝙪𝙬𝙚𝙙𝙚 𝙢𝙤𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙬𝙞𝙣." Matapang na sagot ko dito.

Nanlambot naman ang reaksiyon nito at hinila ako.

Yinakap ako nito at isiniksik sa dibdib niya.

"𝙅𝙝𝙖𝙣𝙚 𝙮𝙤𝙪 𝙝𝙖𝙫𝙚 𝙖 𝙧𝙞𝙜𝙝𝙩 𝙩𝙤 𝙘𝙤𝙣𝙩𝙧𝙤𝙡 𝙢𝙚 𝙗𝙚𝙘𝙖𝙪𝙨𝙚 𝙄'𝙢 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙝𝙪𝙨𝙗𝙖𝙣𝙙."

Nakita ko sa likuran ang Babaeng nag ngangalang katty na kaninang humalik kay william na masama ang tingin sa akin.

Umalis ito habang nag mamartsa.

I won.

[ yourlovelysenorita]

He Just Force To Marry Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon