Skylie Ford POV:
"Anong ginagawa mo dito? I thought principal call me." Cold kong sabi."Ang cold mo naman miss Skylie." Napalingon ako sa may nagsalita. Nandito ang iba.
"Tsk. Kung wala dito ang principal, aalis nalang ako." sabi ko sa kanila. Tumalikod at naglakad papuntang pinto.
Kaso hinarangan ako ni zack sa pinto.
"Ang bastos naman ata na tinalikuran mo kami na di pa kami tapos na kausapin ka." sabi ng nasa likod ko si Jayson.
"Respect naman." sabi ni Eugene.
"Bakit karespeto respeto ba ang mga mukha at ugali nyo?" sabi ko.
"Woahh ang hot mo naman." sabi ni zack.
"Zack." cold na sabi ng nasa upuan ng principal.
"Sabi ko nga." sabi naman nitong zack.
"We want you to be our PA." cold na sabi ng leader nila si Tyron.
"Why would I?." Sabi ko ayaw ko nga, ano sila Hi-Lo.
"Babayaran ka naman namin ng malaki." sabi ni Eugene.
"Wala akong paki sa pera nyo." inis kong sabi.
"Bakit ba ayaw mo sa amin? Gwapo naman kami at mayaman." sabi ni zack aba! ang hangin nito.
"Dahil ang pangit nyo sa paningin ko pati na ang ugali nyo." sabi ko sakanila na mukhang nagulat naman sila sa sinabi ko.
"Grabe ka naman di mo ba alam na maraming babaeng patay na patay sa amin." sabi ni Jayson.
"Hindi naman ako kababaw tulad nila. Kung wala kayong sasabihin aalis na lang ako." sabi at naglakad ulit ako sa pinto.
"If you won't accept, your beloved friend will living miserable in this Campus." Napatigil ako sa paglakad dahil sa sinabi nya.
"Kung tatanggapin ko ba titigilan nyo sya?" Sabi ko ng di lumingon.
"Yes." sabi nilang lahat.
"Ok, I'll accept it." sabi ko at tuluyang lumabas.
Hayst. Bwisit talaga, Hindi Ito mangyayari kung hindi umuwi si Matt. Mas lalong lumala ang lahat, may mas malala pa ba dito?
Kung meron man isabay sabay nyo na.
Nandito na pala ako sa room di ko na malayan. Pumasok na lang ako at umupo.
"Oh bakit di maipinta ang mukha mo sky? Anong nangyari?" Sabi nitong katabi ko. Mas lalo akong nabwiset sa kanya.
"Wala." sabi ko. Di na sya nagsalita pa. Dapat lang.
Rinnnnnnng*
"Tara na sa Cafeteria." aya ni matt, akala mo alam nya ang Cafeteria. Tsk.
Naglakad na lang ako at dumiretsyo sa canteen sumunod naman sya. Sabi na nga di nya alam eh.
Nag order na kami ng pagkain namin. At pumunta na kami sa table na walang tao.
"Bakit ba ayaw mong tanggalin ang cap mo ah dati ka naman mo--"di nya na tapos ang sasabihin ng sinubuan ko sya ng tinapay.
Nilapit ko sa kanya ang mukha ko.
"Pwede ba wag kang maingay kung hindi puputulin ko ang dila para di ka na makapagsalita." sabi ko at nilayo ang mukha sa kanya.
Habang kumakain ako may nanghila sa akin kaya napatayo ako.
"What the! Ano ba ang problema nyo?" Sabi ko. Napatingin sa akin ang mga istudyante dito at nagbubulungan na sila.
"Eat with us." sabi ni Tyron, yes ang mga kings.
"Bro kita nyo naman nakumakain kami." sabi ni Matt habang nakatayo.
"Wag ka ng mangialam." sabi ni Eugene.
"Aba! Kanina pa kayo ah!" sabi ni Matt na susugod sana pero nagsalita ako.
"Matt tama na. Mamaya ko na lang sasabihin sa bahay." sabi ko kaya tumigil na sya. Hinila naman ako ni Tyron papunta sa gitna ng canteen. Pinaupo nila ako at sila na ang nag order ulit para sa akin.
"Sino yung kaibigan mo?" Tanong ni Shan.
"Si Matthew Rodriguez." sabi ko.
"Hindi yun ang ibig kong sabihin, sino sya bakit ang over protective nya sayo?" Tanong ni Shan ulit.
"Butler ko." ikling sagot ko.
"Butler pala eh kung makaasta parang boyfriend." bulong ni jayson. Rinig ko naman.
"Nakatira ba kayo sa iisang bahay?" Cold na Tanong nitong leader nila, himala nagtatagalog pala toh.
"Yes." bored kong sabi.
"What!!!"
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
RomancePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...