Chapter 28: ( Crush )

6.4K 259 5
                                    


Skylie Ford POV:
Minulat ko yung mata ko, bigla akong napaupo dahil sa biglang sumakit ang ulo ko.

"Argh! Ang sakit ng ulo ko." ano ba ang nangyari? pinilit kong alalahanin Simula ng kahapon ng umaga na naging childish ako at ng gabing hinalikan ko si Tyron.

Wait. What hinalikan ko si Tyron?

Whaaaa!! Hindi to maaari, kaya ayaw kong magkaroon ako ng period kasi kung ano ano ang ginagawa ko.

Napahiga ulit ako sa kama at pagulong gulong.

Ano ka ba sky bat mo yun ginawa? whaaaa gusto ko ng umiyak huhuhu Hindi naman ako ganito pero kapag ayaw ko sa isang bagay na hindi ko gusto naiiyak ako.

Boggsh*

"Ouch!" Putik ang sakit dahil sa pagulong gulong ko sa kama nahulog ako.

Narinig naman ako ng mga mabilis na yapak papunta dito.

No.no.no. wag kayong pumasok.

"Sky, ok kalang." pagkabukas pagkabukas ni Shan ng pinto.

Nakita ko naman may pag alala sa mukha nila lalo kay Tyron. Naalala ko bigla yung nangyari kahapon.

Mabilis akong tumayo ay umupo sa kama at pinagbabato sila ng unan.

"Umalis kayo, umalis kayo!" Sabi ko habang pinagbabato sila ng unan.

"Oyy ano ba sky?! Ano bang nangyayari?!" Sabi ni Eugene habang umiilag.

"Hahaha alam ko kung ano ang mangyayari sa kanya." sabi ni zack kaya napatigil ako sa pagbati ng unan.

"Ano naman yun?." Tanong ni jayson.

"Hahaha naalala na nya siguro kung ano ang ginawa nya kahapon sa atin." sabi ni zack kaya napatingin sila sa akin at sabay tumawa.

"Bwisit kayo umalis kayo sa kwarto ko!" Sabi ko at nagtalakbong ng kumot. Ayaw ko ng alalahanin ang mga pinanggagawa ko kahapon.

"Sky, ok lang yun. Magbihis ka na may pasok pa tayo." rinig kong sabi ni tyron at narinig ko ding sumara ang pinto. Narinig ko ding tumatawa sila.

Pumasok naman ako sa CR at naligo pagkatapos nag bihis ng uniform. Tumingin ako sa salamin.

"Wag na lang kaya ako pumasok." Sabi ko sa salamin mukha akong timang dahil kinakausap ko ang reflection ko.

Hayst baka nagtaka si Matt kung bakit ako di pumasok.

"Bahala na nga." sabi ko at binuksan ang pinto. Sumilip muna ako baka nandito lang sa paligid ang mga donkeys balak ko sanang magcommute.

Nakita ko naman na wala sila kaya lumabas ako.

"Yes." sabi ko.

"Anong yes?." Nagulat ako dahil may nagsalita sa gilid ko papasok sana ako sa kwarto ng hilahin nila ako.

"Hindi na ako papasok." sabi ko habang hinihila nila ako.

"Hindi pwede. kung aabsent ka aabsent din kami." Sabi ni Shan.

"Bilisan nyo malelelate na tayo." naiinip na sabi ni tyron.

Pinasok naman nila ako sa kotse at sa kasamaang palad na katabi ko pa si Tyron. Umusog ako ng kunti kaya napatingin sya sa akin.

"Are you avoiding me?." takang sabi nya.

"H-huh Hindi na ah." nauutal kong sabi, naman eh.

"Kung iniisip mo yung kagabi na ginawa mo sa akin. Wala lang yun sa akin." sabi nya sa akin.

Bakit parang nasaktan ako sa sinabi nya na wala lang pala yung halik sa kanya. Hayst ano ba sky ano bang pinagsasabi mo?

"Oy, ano ba ang pinagsasabi mo Tyron care to share naman." sabi ni zack. Tsk.

Di namin sya pinansin kaya tumahimik ang loob ng sasakyan.

Pagkadating namin mabilis kaming bumaba dahil late kami naunang tumakbo yung mga donkeys kaysa sa akin kaya humabol ako sa kanila.

Pero may nakabanggaan ako kaya nahulog ang lahat ng gamit nya.

"Sorry, sorry. Tulungan na kita." sabi ko at pinagpupulot ang mga libro nya at ibinigay ko naman sa kanya kaya napatingin ako sa mukha nya.

May salamin sya sa mata, nerd? Pero cute sya. Nakita ko naman napatitig sa akin.

"Ahem mister, pasensya na nagmamadali kasi ako." sabi ko sa kanya at tumakbo ako para makahabol sa mga donkeys.

Pagkabukas ko ng pinto ay napatingin lahat ang mga kaklase ko buti na lang wala pa yung guro namin.

"Good morning." pagbati ko.

"Good morning din sky." sabi ng mga kaklase ko syempre makavibes kaming lahat dito maliban nga lang sa iisang babae.

Umupo ako sa upuan tapos biglang nag tanong sa akin si Tyron.

"Bakit ang tagal mo?." Tanong nya.

"May nakabanggaan kasi ako kaya matagalan." sabi ko. Dumating naman si ma'am.

"Good class. Ang pag aara--"

Knock* Knock* Knock

Natingin kaming lahat sa pinto kaya pumunta doon si ma'am at pumasok ulit.

"Ok mayroon tayong transferee kaya, mister pumasok ka." sabi ni ma'am kaya may pumasok ang isang lalaki na may dalang libro. Sya yung nakabanggaan ko.

"I'm Aki Fernandez, nice to meet you all." sabi nya at ngumite, ang cute nya.

Napatingin sya sa akin at lalong lumaki ang ngite na kaya ngumite din ako.

"Tsk." Napatingin ako sa katabi at nakita kong masama yung awra nya parang gustong mangbubugbog.

" May nangangangamoy selos." palingon ako sa likod dahil sa sinabi ni zack di ko na lang pinansin at tumingin sa harapan nagulat ako kasi nasa harapan ko si  Aki.

" Ahm di ako nakapagsorry kanina. Sorry pala miss di rin kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko." hinging sorry nya.

" Ok lang." sabi ko ngumite naman sya. Crush ko na sya promise.

Umupo naman sya sa harapan ko kasi may bakante pang upuan doon at nagsimulang nakinig sa guro.

Rinnnnnnnng*

Yes recess na.

"Ahm sky pwede bang sumabay ako sa inyo?" Napatingin ako kay Aki ng nakakunot ang noo kasi kilala nya ako.

Mukhang na gets nya naman bigla syang di makapakali.

"Hehe tinanong ko sa katabi ko kanina." sabi nya at tiningnan ako, Ewan ko lang huh pero naiilang ako sa tingin nya pero crush ko parin sya haha.

Magsasalita sana ako ng may umakbay sa akin.

"Oo naman pare pero wag kang lalapit sa girlfriend ko."

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon