Tyron POV:Siguro nga nagkamali ako, di nyo naman ako masisi masyado kong syang mahal eh.
Di ako nagtanong sa kanya dahil kapag sa kanya ko pa narinig yun mas lalo akong nasasaktan.
Noong nalaman kong kapatid nya pala yun ay halos pinagmumura at bugbugin ko ang sarili ko dahil sa kahihiyan dahil sa maling akala.
Sinabi ng kapatid nya sa akin plano talaga nyang asarin ako at kung mahal ko talaga ang kapatid nya pero si Matthew talaga ang nagsabi na pagtripan ako. G*go talaga yung Matthew na yun.
Makausap ko si Prince ng gabing akala nila zack na naghahanap ako ng away.
(FLASHBACK)
Cring* cring* cring~
Kinuha ko ang cellphone ko sa gilid ko at tiningnan ang caller, nagtaka ako naka unknown number. Sino naman to?
Sinagot naman ito pero di ako nagsalita.
"[Meet me at the park. This is prince toot*toot*]" sabi nya at binaba ang tawag kaya napatayo ako sa sofa at lumabas sumakay ako sa kotse ko at pinatakbo papapunta sa park. Hininto ko ito at bumaba.
Nakita ko naman sya nakaupo sa bench mukhang napansin nya ako dahil mapatingin sya sa akin.
"Oh, ang bilis natin ah haha." sabi ni prince.
"Bakit mo ako pinapunta dito?." Poker face kong sabi.
"Upo muna tayo." sabi nya at umupo naman kami sa bench.
"Pinapunta kita dito para kausapin ka. Alam ko ang nangyari sa kanina sa school sinabi sa akin ni Matthew. Pasensya na, hahaha ang balak lang naman kasi ni matt na asarin ka at mapikon. Natawa kami dahil nangyari na ang plano namin...." sabi nya habang nakikinig lang ako sa kanya. So plano pala nila yun, t*ng *na.
"Kaya lang nasubrahan ata hahaha dahil nangbugbug kapa alam ko na isa kayong gangster pero pre grabe ka pala mainlove sa kapatid ko hahaha nakita ko yun. Boto na ako sayo para sa kapatid ko." dugtong nya, nabuhayan naman ako.
Sobrang saya ko dahil Gusto nya ako para sa kanyang kapatid
"Salamat." sabi ko.
"Alagaan mo ang kapatid ko, gangster ka pa naman wag mong pababayaan ang kapatid kung Hindi babalik ako dito at kasama na ang ibang kuya nya hahah." sabi pa nya.
"Aalis ka?" Taka kong tanong sa kanya.
"Oo eh, bukas na ang alis ko babalik na ako agad, yun kasi ang sabi ng lolo. Kaya ikaw bantayan mo kapatid ko at sana magkaayos na kayo. Nandiyan pa naman si Matthew di malabong di magkakagusto doon si sky hahaha." sabi nya, t*ng *na subukan nya lang.
"Oh, sige pare kailangan ko nang umuwi baka hanapin ako ng baby sis ko." sabi nya at tinatapik tapik ang balikat ko. Kaya tumango ako at sumakay kami sa kanya kanyang kotse.
(END OF FLASHBACK)
"Lead tingnan mo ang sweet nila oh." Napatingin ako sa harapan ko dahil kay zack habang nakasilip sa upuan nya kasama si Shan.
Kaya gumalaw ako at sumilip sa likod ganon na din ang kapatid ko.
Nakita kong tulog silang tatlo, nasa gitna si sky naka earphone nakapatong ang ulo nya sa balikad ni Matt at si Matt nakapatong ang ulo nya sa ulo ni sky samantalang si Aki nakapatung ang ulo nya sa balikad ni sky. Gets nyo, kung hindi bahala kayo.
Tsk, epal silang dalawa. pansin ko si Aki parehas sila ng surname nila Shan pero di naman sila magkaanak (relatives) ang layo. Well wala akong paki basta epal sila.
Bumalik ako sa pagkakaupo.
"Kuya bakit kasi nag away kayo?" Sabi ni marian sa tabi ko.
"Di kami nag away." sabi ko naman.
"Eh, ano?" Tanong nya.
"Hahah misunderstanding lang marian." sabi ni Shan habang nakasilip parin sa upuan nila.
"Oh ano lead silos ka noh?" Nakangising sabi ni zack. Sinamaan ko sya ng tingin, kaya nadala naman sya sa akin.
"Kuya tulungan ka naming magkaayos kayo." sabi ni marian sabay tingin kayla Shan at nagsinyasan pa sila.Tsk.
Skylie Ford POV:
Nagising ako dahil bumibigat ang ulo ko at napansin kong nakapatong pala ang ulo ni matt sa ulo ko kaya bigla kong inalis ang ulo ko kaya nagising sya hahah.
Nagising din si Aki sa ginawa ko oppss
"Ano ba yan sky? Natutulog eh." reklamo ni matt.
"Ang bigat ng ulo mo eh." sabi ko.
"Wag mo ngang pagalitan si sky." sabi ni Aki sa tabi ko kaya lumingon ako sa kanya. Ang bait ni aki kaya crush ko sya eh
"Epal." bulong ni matt hahaha inis na inis sya kay Aki ah hahaha
Kinuha ko yung marshmallow ko at binuksan.
"Pahingi." sabi ni Aki.
"Ayaw ko nga." sabi ko, akin to eh.
"Di yan nabibigay ng favorite nya haha." sabi naman ni matt.
"Joke lang, ito oh." sabi ko kay akin.
"Bakit ako di mo binibigyan pero sya binigyan mo.?" nakapout na sabi ni Matthew hahaha mukhang pato.
"Oo na, ito na." sabi ko at biglaang sinubo ko sa kanya.
"Ang sweet mo talaga." sarcastic nyang sabi.
Hahaha nagkukwentuhan lang kami ng nabaling ang tingin ko sa pwesto nila marian. Nagulat ako nakatingin sa amin si tyron nakasilip sa ulunan ng upuan. Umiwas ako ng tingin sa kanya.
Ng lumipas ang ilang oras napahinto ang bus. Nandito na kami. Yes!!! Ang sakit na kasi yung pwetan ko sa kakaupo.
Kukunin ko sana yung gamit ko ng naunahan ako ni matt at Aki. Oooooook, anong meron?
Nagsibabaan na sila, nagpahuli naman ako ng pababa na ako sa pinto ng nagkamali ako ng hakbang, Parang nagslow ang paligid ko at nakita kong pumunta si tyron sa harapan ko dahilan sa kanya ako napasubsub at napapikit ako dahil sabay kaming na tumba.
May naramdaman akong malabot sa labi ko kaya napamulat ang mata ko. Nanlaki ang mata ko dahil labi pala ni tyron ang naramdaman ko sa labi.
"Ayieeeee!!!!"
Hiyawan nila sa paligid.
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
Storie d'amorePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...