Chapter 11: ( Meet the family Smith)

9K 314 12
                                    

Skylie Ford POV:
      
"Ang boring." bagot kong sabi kaya lumabas ako para di mabagot.

Naglalakad lakad ako ng may nakikita akong mga painting kaya huminto ako.

"Ang Ganda." sabi ko, hahawakan ko sana.

"Who are you?" Tanong na kung sino man. Kaya Napalingon ako at nakita ko ang isang babae na maganda naka blue dress.

"Ahm --" may sasabihin ko na sana ng may.....

"Whaaaa hello, your so beautiful naman." sabi sa akin ng batang lalaki sa tingin ko 5 years old palang siya,kaya lumuhod ako sa kanya para magpantay kami.

"Hello cutie, ang name mo?" Sabi ko sa kanya ng nakangite.

"Im Tyler Smith, hehe can you be my wife?" Sabi nyang nakangite pagparehas sila ng surname ni Tyron. Nagulat ako sa huling Sinabi nya, ang bata bata pa nito alam na nya ang pag aasawa.

"Bata ka pa baby boy." sabi ko sa kanya.

"But i like you and I'm a big now whaaaa huhuhu" umiyak na sya ngayun, anong gagawin ko?

"What's going on?" Tanong ng kakadating lang, isang babaeng nasa 29's na tapos may kasama syang lalaking mas matanda pa sa akin ng ilang taon.

"Si Tyler po kasi mom, gusto nya itong babae na toh." sabi ng babaeng naka dress sa mommy nya.

"Hahah nag mana talaga sya sayo Francis hahaha." sabi ng mommy nila ata. Francis pala ang pangalan ng katabi nya.

Hanggang ngayon umiiyak pa rin si Tyler, sige na nga hindi naman nya siguro seseryusuhin yun eh.

"Ok.ok kiddo." payag ko sa kanya kaya tumahan naman siya.

"Really!" Tuwang sabi nya at niyakap ako, kaya binuhat ko sya dahil nangangalay ako sa pagpantay sa kanya.

Nagulat ako dahil hinalikan ako ng batang toh sa gilid ng lips ko.

Nagtawanan naman ang tatlong tao sa harap ko dahil sa naging reaction ko.

"What the hell!!" napatingin kami sa sumigaw. Si Tyron pala na nagmamadaling  lumapit sa amin.

"Why did you kiss her dimwit?" Ang sama ng aura ni Tyron, pati bata pinapatulan nya.

"Why? Her lips is so tasty eh." nakasmirk na sabi ni Tyler itong batang toh.

"Kuya Francis kunin mo nga ang anak mo." sabi ni Tyron, so kuya nya pala ito.

"Hahah hayaan mo na sya, gusto nya yan eh" sabi ng kuya niya.

"Urgh, halika nga dito bumaba ka na." inis na sabi ni Tyron.

"Ayaw ko nga bleeh." sabi ni Tyler at niyakap ang leeg ko ng mahigpit yung ulo nya nasa balikat ko.

"By the way anak, sinong magandang babae na toh?" tanong ng mommy nya.

"Girlfriend ko." mabilisan nyang sagot. Kaya siniko ko sya ng isa kong kamay.

"Hehe wag po kayong maniwala sa kanya. Ako po si Skylie Ford kinuhang P.A nila."sabi ko ng may paggalang.

"Oh really, Hi I'm Marian Smith the younger sister of Tyron, can you be my best friend? By the way bagay kayo ni kuya." sabi ni marian. Nakipagkamay ako sa kanya.

Napatingin naman ako kay Tyron  nakangite kaya sinamaan ko sya ng tingin dahilan na mawala ang malaking ngite.

"I'm Francis Smith anak ko si Tyler." sabi nya makikipagkamay sana ako sa kanya.

"Wag kanang nakipagkamay sa kanya." singit ni Tyron. Baliw ata toh.

"So over protective son, by the way I'm Ana Smith but you can call me mommy." sabi ni nya. Eh?

"Mom!" Si Tyron.

"I'm mean, tita ana haha." sabi ni tita ana. Ngumite naman ako sa kanya.

"Ano pala ang ginawa nyo dito?" Sabi ni Tyron wala tong galang sa magulang nya. Kaya kinurot ko sya sa tagiliran.

"Ouch! What's that for?." Tanong niya.

"Gumalang ka nga." sabi ko sa kanya.

"Whatever." sabi nya, tsk.

"Kyaaaah I like her na... Kuya, bumisita lang kami dito duhh" arteng sabi ni marian.

"Haha anak baba na kayo dahil naghanda ako ng pagkain sa baba and nandoon na din ang friends mo." Sabi ni tita ana.

"Tyler halika na baba na tayo." sabi ni kuya Francis
Sumama naman si Tyler sa papa nya.

"Susunod na lang kami." sabi ni Tyron at hinila nya ako.

"Oyy baka anong gawin mo sa kanya ah" sabi ni Tyler pati sya wala ring galang haha.

Hinila nya ako sa isang kwarto at pinaupo ako sa kama.

"Sayo ba tong kwarto?" Tanong ko sa kanya.

"Yes" sagot nya tapos lumapit sa akin na may dalang alcohol at cotton.

Anong gagawin nya dyan?.

"Ang Ganda ng kwarto mo." sabi ko sa kanya. Umupo sya sa tabi ko.

"Bakit ka kasi pumayag na halikan ng dimwit na yun?"Sabi nya habang pinupusan ang labi ko gamit ng cotton na may alcohol.

"Sa gilid lang naman yun eh tsaka bata lang yun." sabi ko.

"Kahit na." Sagot na sabi nya.

"Teka, ano ba ang ginagawa mo?" Sabi ko at nilalayo ang mukha ko.

"Tinatagal ko lang ang germs." sabi nya at umiwas ng tingin.

"Nagseselos ka ba?" Takang tanong ko sa kanya.

"Ako? Hindi ah" defensive nyang sabi. Tapos naglakad sa pinto.

"Ok sabi mo eh." Sabi ko.

"Oyy hintayin mo ako." sabi ko sa kanya kasi naglakad na sya palabas.

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon