Skylie Ford POV:
Rinnnnnnng*
Recess na kaya nagsilabasan na yung iba, pinauna na namin yung iba. Like duhh ano kami makikipagsisikan dyan di naman sa maarte nohh ayaw ko lang talaga sumiksik.
Nangnakita namin na wala ng natira at kami nalang ay tumayo na kami.
"Bakit di mo sa amin sinabi kahapon hah?" Halos inis na sabi ni Tyron sa tabi ko..
"Bakit nagtanong ba kayo?" Sabi ko naman.
"Hindi" sabi nya naman.
"Hindi pala eh." sabi ko sa kanya.
"Lead ano ba yun?" Tanong ni Shan.
"Tsk. May nagtatangkang kumuha kay sky." poker face na sabi ni Tyron at tulad ni tyron ganon din ang reaction nila kaya napahawak ako sa tainga ko.
"Ano ba?! Ang oa nyo hah sakit sa tainga." reklamo ko at sinamaan sila ng tingin.
"Hehe sorry naman sky kasi naman bakit di mo sa amin sinabi kapag nag kataon mawawalan kami ng queen sa grupo." sabi ni zack, kumunot ang noo ko sa huling Sinabi nya. Ano daw? Queen sa grupo nila?
Nakita ko naman na sinamaan nila ng tingin si zack.
"Hehe oppss nadulas lang." sabi nya at napalunok.
"Anong ibig sabihin nya? Kaya nyo ba ako ginawang P.A para maging queen sa grupo nyo at hindi dahil kay Matthew?" Takang tanong ko sa kanila.
"Ahm, sky sasabihin naman namin sayo yun eh." sabi ni Eugene parang natatakot sya.
"Sky wag kang magalit sa amin." sabi naman ni jayson.
"Wag mo kaming iwan sky malulungkot si lead." malungkot na sabi ni Shan. Seryoso lang ang tingin ko sa kanila pero sila namumutla na prrfff.
"Hahaha para kayong tinakasan ng dugo prff." natatawang sabi ko nakita ko naman na katitig sa akin si Tyron kaya umayos ako.
"Di ka galit?" Tanong Eugene.
"Hindi, bakit naman ako magagalit?." Tanong ko pabalik.
"Kasi di namin agad sinabi sayo na ikaw ang napili naming maging queen ng grupo." Sabi ni jayson habang naglalakad kami.
"Wala yun." yun na lang ang sinabi ko.
"So, payag kang part ng grupo namin?."
masayang sabi ni Shan."Ewan, at nga pala di ko parin nakakalimutan ang ginawa NYU sa akin binully nyo ako. Kung gusto nyo talaga ako isali sa grupo nyong GANGSTER dapat paghirapan nyo yun. Naintindihan nyo!" Nakapameywang kong sabi, parang ako yung boss sila ah hahaha.
"Hehehe Oo naman kami ang bahala." sabi naman ni zack kaya nag smirk ako sa kanila.
Pumasok na kaming lahat sa loob ng cafeteria napatingin sa amin ang lahat ng mga istudyante.
"Ayieeeee Nandito ang mga kings."
"Oh my gosh nandito ang Ang Black Knight Gang."
"Kyaaaah Ang gwapo ni zack!"
"Kyaaaa Ang cute ni jayson!"
"Kyaaaah Shan nakakainlove ang ngite mo!"
"Kyaa Ang hot mo Eugene!"
"Super gwapo mo Tyron na sayo na ang lahat!"
Sigawan nila. Argh nakakairita akala ko ba takot sila sa mga donkeys nato.
"Mas lalong gumanda si Skylie pre."
"Oo nga pre ang cool nya lagi tignan"
"Balita ko marami ng manliligaw nya"
Pati ba naman ako isinama nila sa chismisan nila. Like duhh! Ang dami nilang alam.
"Shut up the f*ck up!" sigaw ni tyron, kaya natahimik ang lahat ng tao sa Cafeteria. Ayan lang pala ang magpapatahimik sa kanila eh.
Umupo kami sa table namin at kumain na ng tahimik.
(Skip)
Nandito kami sa mall kasi nag kaayayaan kami na pumunta dito. Naglakad kami ng may nakita ako ng ice cream parlor.
" Doon muna tayo. " Turo ko doon sa may ice cream parlor at marahang tumakbo papunta doon. Sumunod naman sila sa akin.
"Anong gusto mo sky?" Tanong ni Shan.
"Vanilla with marshmallow." sabi ko habang tumitingin sa mga ibat ibang flavor ng ice cream.
Sila naman tumitingin din para makapili din kung ano ang gusto nila. May naririnig akong music kaya sinundan ko ito di ka na ako nagpaalam sa kanila kasi busy sila sa pagpili ng flavor.
May nakita akong taong nagkukumpulan kaya lumapit pa ako, may dance Floor pala dito at may ilang sumasayaw.
Nakatingin lang ako sa kanila habang sumasayaw ang gagaling nga nila eh. Habang nanunuod ako ng may tumulak sa akin papunta sa may dance floor.
T*ng *na sino yun?
Napatingin ako sa paligid dahil biglang tumahimik.
"Woahh miss sayaw ka din!"
"Miss beautiful dance moves naman dyan".
"Ate Ganda sayaw ka!"
Whaaaa! Lagot talaga sa akin yung tumulak sa akin. Makakakita sya ng 5 star.
Biglang tumugtug ang kantang YUMMY.Nagsimula ako sumayaw ng yummy buti nalang at may alam ako sa pagsayaw kundi papatayin ko yung tumulak sa akin.
"Woahh kaibigan namin yan!" Napatingin ako kami sa sumigaw si zack pala. Napangite ako sa kanila at pinagpatuloy ko yung pagsasayaw ko ng napatingin ako kay Tyron. May kasalanan pa pala toh sa akin, kinuha nya ng first kiss ko.
Ngumite ako sa kanya habang sumasayaw at kinindatan sya, Napa awang naman ang bibig sya, prrfff.
Nang natapos na at mabilis akong tumakbo patungo sa kanila.
"Ang galing mo palang sumayaw sky." Sabi ni Shan.
"May talento ka palang tinatago ah." sabi naman ni jayson.
"Dancer ka ba? hahah" tawang sabi ni Eugene.
"Oo, sa dati kong school." sagot ko naman. Sa dati kong school ay isa akong choreographer sa isang dance club.
"Cool." sabi ng apat maliban kay Tyron.
Eugene POV:
Hinanap namin si sky dahil biglang na wala sa tabi namin. Hawak na ni tyron ang ice cream ni sky.
May nakita kaming nagkukumpulan kaya pinuntahan namin. Nakita namin na sumasayaw pala si sky, napanganga kami dahil ang galing nyang sumayaw.
"Woahh kaibigan namin yan!" Support ni zack. Kahit kailan talaga ang ingay nito.
Ngumite naman si sky sa kanya. Ng nasa chorus na yung music napatingin si sky kay Tyron at nginitian nya ito sa bahay wink.
Nakita ko naman na paawang ang bibig ni leader prrfff hahahaha nakita ko din namula sya.
Ng matapos na lumapit agad sa amin si sky, kinuha naman nya yung ice cream nya kay Tyron. Pinupuri namin sya at nalaman namin na dancer pala sya sa dati nyang school kaya pala ang galing nya.
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
RomancePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...