Chapter 29: (Gulo)

6K 238 1
                                    

Skylie Ford POV:

"Oo naman pare pero wag kang lalapit sa girlfriend ko." sabi ni Tyron. What?
Siniko ko sya sa tagiliran nya kaya napadaing sya.
 
"Boyfriend mo sya?" Tanong ni Aki.

Magsasalita ulit sana ako ng inunahan na naman ako ng ibang donkeys.

"Oo pare kaya wag kang basta basta lalapit kay sky baka ipapabogbog ka ng boyfriend nya haha. Di ba guys?" sabi ni zack na sinanayunan ng iba. Anong trip nila?...

"Tara na." nakangiting sabi ni Tyron at hinawakan ako sa kamay.

Tae, ngumite pa sya. Oo ilang beses ko na syang nakitang ngumite pero iba yung ngite nya eh... parang.......ang saya nya.

Naglakad kami sa hallway pero may tumawag sa akin kaya napalingon kami.

"Sabay ako sky." nakangiting sabi ni Matthew tapos bumaba yung tingin nya sa kamay ko na hawak ni Tyron.

"Oh may isa pa hahaha labanan nato baka mamaya mayroon pang isa hahaha." natatawang sabi ni Shan.

"Anong pinagsasabi nyo?" Tanong ni Matt Matt.

"Wala yun haha." tawang sabi ni jayson.

At naglakad ulit kami ng may nakasalobong kaming mga varsity player ang nasa gitna nila yung nasuntok ko,sino ba yun? Victor?

"Oyy Victor ito yung sumuntok sayo noong nakaraan diba? Ganda pala tol." sabi ng isa habang tinuturo ako. Manyak.

Susugod sana si Matthew hinarangan ko sya ng isa kong kamay. Ayaw na ayaw kasi ni matt na may nangbabastos sa akin.

"Oo pre, kung di nya lang ako sinuntok noon, pinatay ko na toh sa sarap." sabi ni Victor at tumawa ang buong team sya.

"Eh, g*go pala kayo eh." sabi ni Tyron at sinuntok si Victor.

"Wag na wag mo syang babastusin!." galit na sabi ni Tyron.

"Oyy tama na!." pigil ko sa kanila, hanggang maaga pa ayaw kong masangkot ako sa gulo dito sa loob ng school. Ok lang kung sa labas pero dito hindi.

Nagsisugod din sila Eugene kasama si Matthew.

"Ano ba!! tama na!." Sigaw ko at lalapit sana ng may humawak sa akin si Aki.

"Anong nangyayari dito.?" Napatigil sila ng may magsalita kaya napatingin kami sa kanya. Ang Dean ng school.

"Lahat kayo sa sumunod sa akin." galit na sabi nya.

..........................

"Ikaw na naman ang nag umpisa nito Mr Smith!. How many times na ang nangyari toh di ka ba nahihiyang sa magulang mo huh!." Galit na sabi ng Dean kay Tyron.

"At itong mga kasama mo lagi nalang kayo napapasabak sa gulo at nag sama kapa." galit na sabi ng Dean.

"Are you done?!" Cold na sabi ni Tyron. Nagulat naman ang Dean sa kanya.

"Huh! Ewan ko lang kung ano ang magiging reaction ng magulang nyo na ang mga anak nila na walang patutunguhan ay walang magawa kundi ang manggulo." sabi ng Dean.

Nainis ako sa huling sinabi nya. Napatingin naman ako sa mga donkeys nakita ko na may pangamba sa mga mata nila maliban kay Tyron ayaw siguro nila na malaman ng mga magulang nila ito.

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon