Skylie Ford POV:
Andito sa bahay namumukmuk hindi ako pumasok, wala ako sa mood eh. Di na ako pumunta sa bahay nila tyron di ko alam kung bakit sya nakaganon eh.
Nandito ako sa sofa na black nag dadrama. Psh.
"Bakit ka namumukmuk dyan huh? Di ka papasok?" Tanong ni prince. Kaya napalingon ako sa kanya.
"Tinatamad ako." matamlay kong sabi.
"Sabihin mo may problema ka ba?." Tanong nya sa akin.
"Wala." pagsisinungaling ko.
"Kilala kita, pagsisinungaling ka. Nagbiblink ang mata mo oh." sabi nya, nagbiblink kasi yung mata ko kapag nagsisinungaling ako mannerism ko kasi yun.
"Misunderstood lang." sabi ko.
"Nino? Ni Tyron yung pumunta dito?." Sabi nya kaya napatango ako sa kanya.
"Haha sabi ko na nga ba eh. Hayaan mo muna sya my princess. Tara gala tayo, treat ko at binilhan kita ng favorite mong marshmallow." sabi nya at ngumite sa akin. Kaya tumayo ako di na ako magbihis dahil ok naman yung suot ko.
Kung tatanongin nyo kung saan si Matt nandoon sa school maagang pumasok takot na malate.
"Basta libre eh noh hahaha." sabi nya kaya sinamaan ko sya ng tingin.
"Joke lang. Ito namang baby ko di mabiro." Natatawang sabi nya at inakbayan ako habang palabas kami ng bahay.
"Whatever." pagroroll eyes ko.
............
Nandito kami sa arcade naglalaro kami ni prince ng video games mahilig talaga kaming dalawa sa video games.
"Sh*t matalo na naman ako." inis nyang sabi hahahaha.
"Hahah tanggapin mo na lang kasi na hindi mo ako natatalo haha." sabi ko sa kanya.
"Tsk, ayaw ko. Tara bili tayo ng ice cream." sabi nya at hinila ako.
"Anong gusto mo?" Tanong nya.
"Cookies and cream." sabi ko. Nakita ko naman nakatingin sa akin yung lalaking stuff. Psh.
"Wag na wag mong tingnan yan, taken na yan." sabi ni prince. Namula naman yung lalaki.
"Pasensya na po. Here's your order sir and ma'am. " sabi nya at ibinigay sa akin ni prince yung ice cream ko.
"Ang Ganda talaga ng princess ko, maraming tumitingin sayo." sabi ni prince habang dinidilaan yung ice cream.
"Ganon talaga haha." mahabang na sabi ko.
"Ang hangin." sabi nya haha napatigil sya ng nagring ang phone nya.
"Hello...yes...ok...give me two days..... please... thanks." sabi ni prince.
"Sino yun at anong sabi?." Tanong ko sa kanya.
"Si lolo, bumalik na daw ako pero sabi ko bigyan pa ako ng two days para makasama ka." nakangiting sabi ni prince ang swerte ko talaga sa isang toh.
"Hahaha ganon ba? Oyy, Tara sabi mo bilhan mo ako ng favorite ko." Sabi ko ubos na kasi yung ice cream ko.
"Haha ok ok." sabi nya at nalalakad na sana kami ng nakita ko sila.
Nag cutting sila? Kumunot ang noo ko ng may kaakbay syang babae na kaklase namin at masaya pa sila. Parang tumigil ang mundo ko sa nakikita ko, aaminin kong may gusto na ako sa kanya pero.... parang naiinis ako sa kanya.
"Ok ka lang princess." tanong ni prince. Pero nakatingin lang ako sa harapan.
Nandito na sila at ngayon nakatingin na sya sa amin.
"Oh, kaya pala absent nakipagdate lang pala." sabi ni tyron.
"May problema ba tayo pare?." Parang naiinis na sabi ni prince.
"Huh! Kanina wala pero ngayon meron na." sabi nya at nakatingin sa akin ngayon.
"Ano bang problema mo huh?." Matapang na sabi ni prince.
"T*ng *na kayo ang problema ko!! Boggsh*"
Nagulat ako dahil sinuntuk nya si Prince. Napalingon na sa amin yung mga tao sa mall.Napahiga si Prince sa suntok ni Tyron at nakita kong dumugo ang labi nya kaya yumuko ang dugo.
Kaya hinarap ko si tyron.
"Ano ba ang problema mo huh?! Wala naman kaming ginagawa!! Di ka naman ganyan ah." galit kong sabi, nakita ko naman na nagulat sya pero di nya pinahalata.
Pinuntahan ko si Prince.
"Ok, ka lang prince." pag aalalang sabi ko sa kanya pero nginitian nya lang ako.
Loko talaga toh nasuntok na nga nakuha pang ngumite. Tinulungan ko syang tumayo at tumingin ulit kay kayla tyron. Nakita ko naman sila shan na may pag aalala sa mga mukha nila.
"Pwes makikita mo na ngayon kung ano talaga ang ugali ko." cold na sabi nya at ngumisi sabay akbay kay Grace. Umalis na sila pero napagil ang apat.
"Sky kami na ang humihingi ng sorry." sabi ni zack ngitian ko na lang sila at umalis sila.
"Gusto mo na bang umuwi?." Tanong ni prince. Tumango naman ako ng matamlay wala na akong gana maggala.
Umuwi na kami, mabilis naman akong pumasok sa kwarto at nag talakbong ng kumot. Matutulog na lang ako.💤💤
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
RomancePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...