Chapter 25: (Paglalaba)

6.3K 257 1
                                    

Zack POV:

Di na nila ako mahal huhuhu sa gwapo kong toh maglilinis lang ang labas ko tsk.

Tapos ko ng linisin ang kwarto ko at yung kay Shan, malinis naman yung kwarto ni Shan syempre mabait yun kaya di nagkakalat. Tapos na din kay Eugene malinis din naman yung sa kanya ayaw nga nong dumi eh.

Tapos ngayon nandito ako sa kwarto ni leader malinis yung kwarto nya, inayos ko nalang yung kama nya ng may nakita ako ng picture sa kama nya.

Picture ni sky?

Hahahaha lakas ng tama ni leader kay sky ah hahaha. Binalik ko na lang yung picture baka magalit sa akin si lead.

Lumabas na ako ng kwarto nya at dumiretsyo sa last na kwarto na lilisin ko.

Pagkabukas ko ng kwarto ni jayson.

"T*ng *na!" Mura ko sobrang kalat ng kwarto ni jayson mas madumi pa ito kaysa sa akin.

Nagkalat yung mga balat ng mga chocolate, at yung mga damit nya. Puta! Di ba sya marunong mag linis.

Humanda sa akin yung jayson nayun papahirapan nya pa ako ah.

Pinangkuha ko yung balat ng chocolate nya at Tinapon sa basurahan. Ang lagkit ng kwarto nya kaya kumuha ako ng map sa loob ng CR nya.

T*ng *na talaga. Puro Pawis na ako ako.

"Hoo!! Kapagod" na pahiga ako sa sahig dina ito malagkit katulad kanina.

"Tapos ka na." Napatingin ako sa may pintuan at nakita ko doon di sky na nakasandal sa may pinto. Nakangite sya sa akin ngayon, ang Ganda nya kapag nakangite.

Oyy, Mali yun iniisip nyo na mag gusto ako sa kanya ah di ko aagawan si Tyron.

"Ahh oo." sabi ko at umupo.

"Baba ka na mag meryenda muna kayo." sabi nya. Yes! Sa wakas, gutom na ako eh.

"Buti na lang akala ko di mo na ako papakainin eh." sabi ko at tumayo. Lumabas ako ng kwarto at sumabay kay sky.

Nag meryenda kami kaming lahat sa may sala.

Tumayo si sky kaya nagtaka kami sa kanya.

"Bilisan nyo dyan dahil maglalaba pa kayo." sabi nya kaya nagulat kami sa buong buhay namin di pa namin naranasan maglaba.

"What?! Meron pa." reklamo ni Eugene.

"Oo, bakit may problema ka?" maangas na sabi ni sky hahaha sige magreklamo ka pa para matulad ka sa akin hahaha.

"Sabi ko nga maglalaba kami. Mayroon naman washing machine para mabilis." sabi ni eugene tapos uminon ng orange juice.

"Di kayo gagamit ng washing machine dahil kamay ang gagamitin nyo." sky.

"Whaa di namin kaya yun sky." sabi ni jayson.

"Pwes kayanin nyo pano kung mag asawa kayo tapos nagkaanak kayo.Ano?! Isaasa nyo lang sa mga katulong. Nako, nako,nako, di yan pwede sa akin." Sabi nya Napatingin kami kay leader na nakangite ngayon habang nakatingin kay sky hahaha mukhang napansin nya kami na nakatingin sa kanya.

"What?!" Sabi nito prrfff sigurado akong iniisip nito yung future nila ni sky.

Hahah bakit kasi ayaw nya pa itong ligawan baka mamaya maunahan pa sya.

Skylie Ford POV:

Nandito ako ngayon sa may sala yung mga donkeys nandoon sa likod bahay maglalaba mamaya ko na sila titingnan.

Cring* cring*~

Tiningnan ko yung phone ko ng may tumawag.

Si Marian pala.

"[Hello sky, free ka ba ngayon?]" tanong nya.

"Hindi eh, binabantayan ko yung mga donkeys." sabi ko sa kabilang linya.

"[Donkeys?]" Takang sabi nya.

"Yung lima." sabi ko naman.

"[Ahh, bakit ano ba ang ginagawa nila para bantayan mo Hahaha di na sila bata]" natatawang sabi nya.

"Inutusan ko silang naglaba." gusto kong matawa sa sinabi ko.

"[What?! Unbelievable hahaha. Wait mo ako dyan gusto kong makita si kuya na maglalaba hahaha]" natatawang sabi nya at binabaan ako.

(Few minutes)

May nag door bell sa pintuan kaya binuksan ko at bumungad sa akin si marian na nakangite.

"Nasaan sila?" Mukhang exited sya ah.

"Nasa likod bahay." sabi ko hinila naman nya ako papunta sa likod ng bahay.

Nakita namin na naglalaba sila habang nakasimangot hahaha di maipinta yung mga mukha nila. Halatang nahihirapan sila.

"Hahaha mga mukha kayong bakla sa suot nyong apron." pang aasar na sabi ni marian, yes nakasuot sila ngayon ng apron na kulay pink hahaha pinasuot ko sila eh.

"What are doing here marian?" Tanong ng kuya nya.

"Wala lang." sabi ni marian lumapit naman sya sa kuya nya at umikot pa.

"Nasaan na ang cold na kuya ko bakit naging under kayo kay sky hahaha. I'm gonna tell this to mom." sabi nya at pinikturan yung kuya nya hahaha.

"What the! Delete that photo." sabi ni tyron at tumayo.

"Nah ah. nasend ko na kay mom  at kay daddy na din hahaha." sabi nya.

"Whaa ano ba?!" Sigaw ni marian dahil binasa sya ni Eugene hahaha kaya nagbasaan silang lahat.

Nakakatuwa naman silang tingnan, kung nandito lang sila siguro mas makulit pa sila sa mga toh.

Nakita ko naman silang tumingin sa akin.

"Hoy, di ko gusto yung nasa isip nyo." sabi ko at tatakbo sana ng may yumakap sa akin, parang may kuryente ang dumaloy sa katawan ko.

"Basaan na!" Sigaw ni zack at binasa kami ni tyron na nasa likod ko. Tama kayo ng basa dahil si tyron ang na likod ko.

"Ahh yan pala ang gusto nyo ah." Sabi ko at kumuha ng host para basain silang lahat. Hahaha.

Nagsitawanan kami lang habang nagbabasaan hahaha. Pinawashing machine ko na lang ang mga damit dahil alam kong pagod sila.

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon