Chapter 7: ( Queen of kings)

10.9K 380 22
                                    

Skylie Ford POV:
        
Nang may kumuha ito sa kanya. Isa sa kings.

"Hey pare, ang sabi nya, akin na. Bakit di mo binibigay?" Sabi ni ano. Sino ba toh si Shan?. 

Binigay nya akin ang cap ko pero di ko pa sinuot.

"Nag kakatuwaan lang kami, tsaka sino ba kayo?" Tanong ni Matt.

"Huh! Transferee I guess. Kami lang naman ang kings ng pinagkakatuwaan mo." sabi ni Eugene ata toh.

What?! Anong sabi nya kings ko daw sila?. Pinagsasabi nito?

"Tsk. Halika na sky." sabi ni Matt at hinawakan ako sa kamay at hinila pero di pa kami na kakahakbang may humawak pa sa isa kung kamay.
   
   Si Tyron ata to yung leader nila.

"Don't you dare touch my queen or else you will living in hell." cold nyang sabi, nagulat ako sa sinabi nito. Queen? Ako?.

"Wag mo nga siyang hahawakan. Kilala ko si sky wala syang pakia--" di ko na pinatapos ang sasabihin ni Matt ng hinila ko ang kamay ko kay Tyron at pinangtakip ito kay Matt. Ito talaga wala preno ang bibig nito.

Baka pagtripan siya ng mga ito. Tsk.

"Pasensya na mga kings pero kailangan na namin pumasok." sabi ko nakangite ng pilit, mukhang nagulat sila sa ginawa ko.

"Wait ano ba--"di ko ulit sya pinatapos dahil hinila ko sya at mabilis na tumakbo.

"Bwisit ka, wag mo ng uulitin yun ah." sabi ko sa kanya at huminto sa pagtakbo.

"Ang alin? Ang pagsagot ko sa kanila? Tsk." Tanong ni Matt.

"Oo! Basta wag mo ng uulitin yun. Dahil delikado sila." sabi ko. Alam kong delikado talaga sila dahil sa nangyari na amin ni Danica.

"Oy worried sya sa akin. May gusto ka sa akin noh." Sabi nya with wiggle ng kilay.

"ASA ka!" Sabi sa kanya. Kapal ng face nito.

    Naglakad ako papuntang classroom at papasok sana ng naramdaman ko naman na sumunod itong si Matt na sa likod ko. Nilingon ko sya at kinunutan ng noo.

" Bakit ka sumunod?" Tanong ko sa kanya.

" Nakalimutan kong sabihin na magkaklase pala tayo para mabantayan kita ng maigi." Nakangiting sabi nya. Hayst. Naiistress talaga ako sa lalaking toh. Sinuot ko nalang ang cap ko bago pumasok. Di ko nalang sya pinansin at tumabi sya sa akin na dating upuan ni Danica.

Pumasok na ang Professor at binati kami.

"Good morning class."  at nilibot ang tingin sa klase ng tumigil sa pwesto namin ang tingin nya.

" Ow may transferee tayo. Come in front and introduce yourself." Tumayo naman si Matt at pumunta sa harap.

Nang nasa harap na sya,ngumite sya para ikatili ng mga babae maliban sa akin. Yung mga babae naman mukhang kitikiti na oud. Tsk.

"Calm down girls, alam kong gwapo ako." sabi nya at ginawang suklay ang kamay nya at hinagod sa buhok nya. Naparoll eyes ako sa sinabi.

"Ang hangin." bulong ko pero mukhang narinig nila kaya tumingin sila sa akin tsk.

" Hahaha By the way I'm Matthew Rodriguez and ang magandang yunay ang pinakamamahal kong kaibigan kaya wag nyo syang aawayin kung hindi ako ang makakalaban nyo." seryoso sabi ni matt, tumingin naman sa akin ang kaklase ko.

Tsk. Wala kayong makikita sa akin.Umupo na si Matt sa tabi.

"Ahem! miss Ford can you take off your cap." Sabi ng prof namin.

"Tsk" tinanggal ko na lang ang cap ko. Napansin kong tumingin sa akin ang classmate ko.

"What?!." Sabi ko nagsiiwas naman sila ng tingin.

"Haha ang init ng ulo natin ah. Tatanda ka ng maaga nyan." sabi nito. Papansin.

Magsasalita sana ako kaso may nag salita sa speaker. Yes may mga speaker ang bawat sulok ng Campus.

"Ahem, Mic test. Excuse me student sorry for interrupt your classes but Ms. Skylie Ford you need to go in principle office."

"Again, sorry for interrupt  your classes but Ms. Skylie Ford you need to go in principle office." sabi ng sa speaker. Paulit ulit. Ano naman kaya ang problema nila.

"Ok Ms.Ford you need to go." tumango naman ako.

"Sky gusto mong samahan kita." tanong ni Matt.

"Narinig mo naman ang sinabi di ba na ms Skylie Ford. At ako yun." Sabi ko sa kanya. Nagpout naman siya sa sinabi ko. Tsk mukha siyang pato.

Sinuot ko ulit ang cap ko at pumunta sa principal office. Kumatok muna ako.

Knock* knock*knock*

"Come in." sabi ng nasa loob.

Pumasok ako sa loob at yumuko ko.

"Good morning po. Pinapatawag nyo po ako." Sabi ko habang nakayuko parin.

"Marunong ka palang gumalang miss." Marunong naman talaga akong gumalang eh. Kaya napaangat ang ulo ko dahil sa sinabi nya.

Pangkaangat ko nakita kong naka smirk sya sa akin.

What the?! Anong ginagawa nya dito.

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon