Prince POV:
"Bakit di mo Sinabi sa akin Matthew nasa iba na pala nakatira ang apo ko?", Tanong ni lolo kay Matthew napayuko naman si Matt.
"Pasensya na po", hinging tawad ni Matthew.
"Wala ng magagawa ang sorry mo dahil nangyari na", sabi ni lolo, mabait naman si lolo sa amin pero kapag si sky na ang pinag uusapan doon na sya nagagalit, napakaclose nilang dalawa.
"Lo, bakit di natin hintayin si sky para sya na ang mag explain sa atin", sabi ni win isa sa kapatid namin.
"Mas mabuti na nga yun. I'm very sorry Matthew I just worried to my granddaughter", hinging tawad naman ni lolo kay Matt at hinawakan pa nito sa balikad.
"Ok, lang po yun. Kasalanan ko naman po yun eh", sabi pa ni matt
"Si Princess", napatingin kami kay blue dahil nagsalita Ito tapos tumingin kami kay sky na pilit bumangon.
"Don't force your self princess", sabi ko sa kanya.
"Kuya, lolo?", Tanong nya sa amin habang nakatingin sa amin.
"Yes", sabi ni kuya blue at niyakap si sky sumama din kami sa yakapan nila.
"We're glad na gising ka na lilsis", rinig kong sabi ni win.
"Ouch naiipit ako", daing ni Princess kaya natawa kami at kumalas sa pagkakayakap sa kanya.
"Kuya saan ni Tyron?", Tanong nya sa amin kaya nagkatinginan kaming lahat.
Skylie POV:
"Kuya saan si Tyron?", Tanong ko sa kanila nagtaka ako dahil nagkatinginan silang lahat."Ahm nasa kabilang kwarto princess Wag mo muna syang puntahan", sabi ni kuya Prince.
"Huh? Bakit? gusto kong makita kung ok lang sya",sabi ko sa kanila.
"Ok lang sya princess magpahinga ka muna", pigil sa akin ni kuya win.
"May tinatago ba kayo sa akin?", Tanong ko sa kanila.
"Wala naman pero kailangan mong magpahinga di ka pa magaling", sabi ni Matthew .
"Ok na ako, saglit lang naman ako doon eh pls" sabi ko, gustong gusto ko na talagang makita si tyron.
"Ijo sige na ihatid nyo ang kapatid nyo sa kabila. Ikaw? Apo may pag uusapan pa tayo mamaya", sabi ni lolo nginitian ko naman sya alam ko na kung ano ang pag uusapan namin ang tungkol siguro sa magtira ko kayla tyron. Pinigilan ko kasi si Matt na Sabihin ang tungkol doon.
Wala ng nagawa ang mga kuya ko kaya kumuha sila ng wheelchair at dahan dahan nila ako pinaupo doon.
"Salamat kuya", nakangiting sabi ko.
Lumabas kami kasama si Matthew naiwan naman ni lolo sa room ko.Pumasok naman kami sa kabilang kwarto at nakita ko sila shan at family ni Tyron. Tumingin naman sila sa amin pero nagtaka ako kasi malulungkot ang mga mukha nila.
"Sky buti gising ka na", sabi ni marian kaya nginitian ko sya. Napatingin ako kay Tyron salamat naman at gising nadin sya.
Hinawakan ko ang wheel para makapunta ako sa kanya.
"Salamat at gising ka na", nakangiting sabi ko sa kanya at hinawakan ang kamay nya.
"Sino ka ba?", Nawala ang ngite ko dahil sa sinabi nya.
"Wag ka ngang magbiro dyan dahil hindi yun nakakatuwa", sabi ko sa kanya.
"Sino ka ba miss? Tsaka di naman ako nakikipagbiruan sayo", sabi nya tumulo naman ang luha ko di nya ako naalala dahil ba to sa pag hampas sa ulo nya.
"Ako to Skylie. Ako lang naman ang nililigawan mo, love pa nga ang tawag mo sa akin eh", sabi ko sa kanya.
"Sorry miss kahit kailan wala pa akong naliligawang babae. Guys sino ba sya? Yung totoo",sabi nya. Teka bakit sila shan kilala nya pero ako Hindi nya kilala.
"Bak-"di ko natuloy ang sasabihin ko ng sumingit si Eugene.
"Pasensya na sky pero ang alaalang na kasama ka nya ay nabura lahat" sabi ni Eugene.
"Ang naalala lang nya ay kami dahil matagal na kaming makakasama Simula pa lang ng bata kami", sabi ni naman ni Shan.
"At ang pagiging gangster nya ay bumalik na naman",sabi ni jayson.
Tumingin ulit ako kay Tyron.
"Maganda ka sana kaso baliw ka tsk. Mom dad palabasin nyo nga sya dito", sabi nya, pisteng luha to.
"Ija Sorry. Hayaan mo ibabalik namin ang alaala nya sa madaling panahon", sabi ni tita di na ako nagsalita.
"Ano ba, umalis ka na!!", Sigaw ni Tyron sa akin.
"Ano kaba tyron? Wag mo naman ganyanin ang girlfriend mo", sabi ni Tito.
"Di ko sya girlfriend at kahit kailan Hindi ko siya mamaging girlfriend", parang nadurog ang puso ko sa sinabi nya. Nagsimula na naman na tumulo ang luha ko.
Kaya tumayo ako di ko ininda ang sakit ng katawan ko at lumabas sa kwarto yun.
"Sky!", Tawag nila sa akin, pumasok ako sa kwarto ko kung saan ako nagising kanina.
"Ija, saan an-- bakit ka Umiiyak?", Tanong sa akin ni lolo kaya lumapit ako sa kanya at niyakap.
"Lolo di na nya ako maalala at kasalanan ko yun. Kasalanan ko kung pumayag lang ako sa all nila di na magkakaganito si Tyron.", Umiiyak kong sabi kay lolo.
"Hush now. Mahal mo ba sya apo?", Tanong sa akin ni lolo.
"Opo lolo hik* mahal hik* na mahal ko po sya hik* kahit na g*go sya minsan mahal ko parin sya lolo", humihikbi kong sabi.
"Di na kita pinigilan sa lahat ng gusto mo ija dahil malaki ka na pero matoto kang maging matatag", sabi ni lolo kaya tumingin ako sa kanya, saka naman na pumasok ang mga kuya ko.
"Wag ka nang umiyak sis naandito naman kami na mahal na mahal ka," sabi nila tapos lumapit sa amin at yayakapin sana ako.
"Dyan lang kayo iipitin nyo naman ako", sabi ko kaya nag sitawanan sila
Pinahiga naman nila ako sa hospital bed ko.
"Mga kuya gusto ko pong napag isa", Nakatingin naman sila sa akin na may mag alala pero mayamaya nagsilabasan naman sila at doon ko na binuhos ang lahat ng luha ko ayaw ko silang mag alala sa akin.
Bakit si tyron pa kung pwede naman ako? Di ba? Ang unfair naman ng mundo masakit sa taong mahal mo na hindi ka nga maalala at pinagtabuyan pa sa harap ng magulang nya at kaibigan.
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
RomancePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...