Chapter 61: (Fireworks)

8.5K 256 11
                                    

Skylie POV:

"Hala! doon tayo" turo ko sa Ferris wheel.

"Mamaya na lang tayo dyan love", sabi nya sa akin nakahawak ang kamay naming dalawa.

"Sky sa roller coaster nalang tayo", sabi sa akin ni Danica.

"Sige Tara na", exited kong sabi. Kakailang hakbang palang kami at huminto kami nina marian at danica dahil di namin naramdaman na Hindi sumusunod ang mga lalaki.

"Bakit di kayo sumunod sa amin?", Tanong ni marian sa kanila.

"Oo nga, wag nyon--" napatigil sa pagsasalita si Danica ng sumingit si zack.

"Hindi ah, di kami takot", sabi ni zack prrfff.

"Hahaha anong pinagsasabi mo? Di mo ako pinapatapos eh ang sasabihin ko sana ay wag nyong Sabihin na ayaw nyo." Sabi ni nica. Takot pala sila ah.

"Hahaha takot pala kayo ah.", Pang aasar ko sa kanila.

"Ako love di ako takot sila lang yun", pagyayabang sa akin ni Tyron.

"Talaga lang huh?", Nakataas na kilay kong sabi.

"Di kami takot kahit patunayan  namin oh. Sasakay tayong lahat dyan", sabi pa ni jayson.

"Sige Tara na", sabi ko at hinila si Tyron papuntang roller coaster.

Sumakay kaming lahat isa isa at katabi ko Tyron. Niready namin yung seatbelt namin humawak ako sa hawakan.

Dahan dahang umandar ang roller coaster.

"Ano ba yan ang bagal naman ang bor- aaaaaaaaah!", sigaw ni matt ng biglang bumaba ang roller coaster hahahah.

"Aaaaaaaaah!! t*ng *na" Aki.

"Mommmmmmy!!" Zack

"Whaaaaa ayaw ko pang mamatay!!" Jayson.

"T*ng *na naiwan ata yung kaluluwa ko sa taas!!", Tyron.

"Wag nyo muna po akong kunin!!", Shan.

"Di na ako uulit!!" Eugene.

Sigawan nila habang kaming babae.

"Wheeeeeeeee ang saya!!", ako.

"Hahahahah mga bakla kayo!!" Danica

"Whaaaaa ang sarap sa makiramdam!", Marian.

Huminto na yung rollercoaster kaya nagsibabaan na kami. Yung mga boys halos matumba na dahil sa hilo hahaha.

"Di kayo natatakot hah, eh ano yung sigawan nyo kanina? Hahaha", sabi ni marian.

"Tsk", yan na lang ang sagot nila sa amin. Pikon ang putik hahaha.

Marami kaming nasakyan at maggabi na din.

"Love dito lang kayk ah bibili lang kami ng ice cream at at cotton Candy", sabi sa akin ni  Tyron

"Sige love",sabi ko kaya umalis sila kaming babae na lang ang natira.

"Ang saya noh?" Sabi ni marian.

"Oo nga eh dapat lagi tayong naandito hahaha nakakatawa kaya yung mga boys" sabi naman Danica.

"Masaya kapag marami tayo hahaha", totoo naman di ba?

"Hi miss", Napatigil kami sa naguusap ng may lalaki sa harapan namin.

"May Kailangan ka?", Tanong ni marian sa gilid ko.

"Yes... to her", sabi ng lalaki at tinuro ako. What the!! Bakit ako? Well maganda kasi ako hahaha.

"Nako mister sorry ka dahil taken na yan", sabi naman ni Danica nasa kabilang gilid ko.

"Ahh ok lang naman gusto ko lang kasi kunin ang number mo may dare kasi ang mga kaibigan ko sa akin", sabi nya at may tinuro sa di kalayuan. Maganda kaibigan nya ata yun.

"Sorry pero di a--"

"Pasensya na pare pero di nya ibibigay ang number nya ng Walang permission ko.", Sabi ni tyron pagkadating nya at hinila ako papunta sa kanya at hinapit ako sa beywang. Nag walk out naman sya.

"Hahaha lead takot pala sayo yun eh.", Natatawang sabi ni zack.

"Whatever.. love ice cream mo", sabi nya at binigay sa ang ice cream ko.

Kinain ko naman ang ice cream ko pag katapos namin kumain nag aya naman sila na sumakay sa Ferris wheel

"Sky sama ako sa inyo", sabi ni Matthew.

"Ako din",sabi naman ni Aki.

"Hoy! Kayong dalawa hali nga kayo dito", sabi nila Shan at piningot ang dalawa.

"Ouch/Aray naman", daing nilang dalawa.

"Hayaan nyong sila ni Tyron ang magsama. Eepal lang kayo eh" sabi ng zack hahaha sumakay na si tyron at inalalayan nya naman akong sumakay. Nagsikayan naman yung iba at unti unting umandar ang Ferris wheel.

" Dapat di ka nakikipag usap sa ibang lalaki dapat sa akin lang" napatingin naman ako kay Tyron.

"Wala naman akong kinausap ah" sabi ko.

"Wala daw? Eh ano yung kanina?" Nakapout nyang tanong.

"Sasabihin ko sanang di ako interesado sa kanya" sabi ko.

"Sabi ko na nga ba mahal mo talaga Ako" sabi nya.

"Malamang mahal talaga kita kung Hindi dati na kitang iniwan" sabi ko naman sa kanya. Huminto naman yung Ferris wheel sa tuktuk.

Kitang kita ko lahat dito.

"Love ang Ganda oh", sabi ko sa kanya at tiningnan ang nasa labas.

"Oo nga, ang Ganda", sabi nya kaya tumingin ako sa kanya pero di nya nakatingin sa labas kundi saan. Namula naman ako kaya umiwas ako ng tingin.

"Love", tawag nya sa akin.

Boooom*

"Wow! May fireworks." Tuwang sabi ko.

"Simula ng makita kita noong sa school interesado na talaga ako sayo medyo weird pero lagi kitang sinusundan", patingin naman ako sa kanya.

"Gumawa ako ng paraan para pansinin mo ako at ang nakuha kong paraan ay yung kaibigan mo. Sorry dahil nagawa ko/Namin sa kanya balak lang talaga namin takutin sya pero nasubrahan nga lang," dugtong nya pa kaya napangite  ako dahil inamin nya at humingi ng sorry.

"Noong nakita nila ang mukha mo nainis ako noon dahil lahat ng lalaki ay nakatingin sayo. Pinagseselosan ko din ang kuya mo dahil akala ko boyfriend mo sya. Kaya kong sumugal para lang sayo Skylie Ford. Dahil mahal na mahal kita", sabi nya at hinawakan nya ang kamay ko napangite naman ako sa lahat ng sinabi nya.

"Noong una nagalit ako sa inyo pero ng nakatira na ako sa kanila inyo ah nawala nalang yun dahil nakilala ko kayo ng lubusan. Kung kaya mo ding isugal ang buhay mo ay ganon din ako dahil mahal din kita.", Nakangiting sabi ko sa kanya.

"I love you my love", sabi nya ng nakangite at tumingin sa mga mata ko.

"I love you too my love forever and ever", sabi ko.

Sa sandaling iyon inalapit nya ang mukha sa akin at pinagsaluhan ang matamis na halik kasunod ang pagputok ng fireworks.

END.

Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon