Skylie POV:
"Tara sky bihis na tayo." sabi ni marian at hinila ako palabas ng tent.
"Wait lang marian wala pa nga akong dalang damit." sabi ko sa kanya.
"Hehehe excited lang." sabi nya, kumuha ako ng isang one piece at isang dress na kulay green para ipatong ko muna sa one piece ko kung maliligo ako at nagdala din ako ng isang summer hat.
"Excited huh? ang aga aga pa kaya gusto mo ng maligo ang sabihin mo gusto mo lang makita si Eugene." Sabi ko sa kanya hahah gusto nya kasi akong maligo.
"Eh enebe weg keng genyen." sabi nya, kumunot ang noo ko sa mga salita nya anong klasing salita yan.
"Wag ka ngang magsalita ng ganyan na Puro E mukha kang pabebe hahaha." sabi ko sa kanya at lumabas ng tent.
Pagkalabas ko naramdaman ko agad ang malamig na simoy ng hangin at nakita ko ang blue na blue na tubig ng dagat.
"Ang lamig brr." nanlalamig na sabi ni marian.
"Maliligo huh.." nakangising sabi ko.
"Oo na." pagsuko nya heheheh sabi na nga ba eh.
"Tara na mamaya na lang tayo maligo kapag medyo mainit na." sabi ko sa kanya kaya pumunta na kami sa CR ng hotel at nag bihis.
"Wow bagay na bagay sayo ang green na dress nagmumukha lang dyosa." Puri sa akin ni marian ng pagkalabas ko ng CR.
"Hahaha baka lumaki ang ulo ko nyan." sabi ko sa kanya puro puri ang lagi kong natatanggap araw araw.
"Totoo naman eh tara baka hinihintay nila tayo." Sabi nya kaya naglakad na kami at pumunta sa kung saan sila.
Nakita naman nila kami.
"Love kain ka na kinuhaan na kita ng breakfast mo. By the way good morning love." sabi nya at ibinigay sa akin ang pagkain.
"Thank you l-love." sabi ko kaya mas lalong lumaki ang ngite nya.
"Sky dito ka tabi tayo." sabi ni Shan sa akin.
"Hindi sky sa akin ka tumabi." sabi naman ni zack.
"Hindi sa akin si sky tatabi." sabi naman ni jayson.
"Hoy! sa akin tatabi si sky." Inis na sabi ni tyron at pinuntahan sila Eugene.
"Anong meron?" Tanong ko sa sarili, nakita ko naman sa gilid ng mata ko na tumabi si Matthew sa akin.
"Narinig ko kanina pagseselosin daw nila si Tyron kasi kagabi pa daw syang nakangite at good mood." sabi ni matt matt sa akin.
"Pano hindi magiging good mood ninakawan ako ng halik kagabi." Bulong ko.
"Huh?" Tanong ni Matt sa Aki .
"Wala." sabi ko.
"Teka.. kayo na ba ni Tyron?" Tanong nya sa akin.
"Hindi pa." sabi ko sa kanya.
"So, may plano kang sagutin sya?" Tanong nya pa.
"Siguro, di naman sya mahirap mahalin eh. Tara na nga kain na tayo." sabi ko at pumunta kaila tyron na nakikipag away pa kaila Shan.
"Wag nyong subukan na lumapit kay sky malilintikan kayo sa akin." sabi nya.
"Tama na yan sayo na ako tatabi. Ok?" Sabi ko sa kanya na ikinangite nya at tumingin pa kaila zack napang-asar.
Kaya umupo na kami sa buhangin para kumain, nakita ko naman na tumabi si marian kay Eugene hahaha para paraan lang. Tiningnan ko naman ng pangtukso si marian. Pinandilatan nya naman ako haha.
"Kuya tumawag pala si daddy." sabi ni marian. Di ko pa nakikita ang daddy nila.
"Ano naman ang sabi?" Tanong ni tyron.
"Magkakaroon daw kayo ng lunch ni sky kasama sila si mom pagkauwi natin mula dito." sabi nya pa. Lunch?
"At pano nya nalaman ang tungkol kay Love?" Tanong naman ni tyron, habang kami nakikinig lang.
"Hehehe sinabi ko." sabi naman ni marian, parang kinakabahan ako na makilala ang papa nila. Eh baka mamaya masungit yung papa nya kapag masungit talaga yun bugbugin ko sya, hahaha syempre joke lang yun.
(FAST FORWARD)
"Picturan kita." sabi ni tyron.
"Sige, ayusin mo huh." sabi ko sa kanya at naglakad sa tabi ng dagat.
Click*
"Ganda talaga ng love ko." nakangiting sabi nya nginitian ko din sya haha.
"Tyron tulungan mo kami dito!!" sigaw ni Eugene, habang nag bubuhat ng gamit kasi bukas ng tanghalian na daw kami uuwi.
"Sige love tulungan ko muna sila" sabi nya.
"Ok." sabi ko naman kaya umalis sya saktong dumating naman si marian.
"Oh ano? swimming na tayo lubos lubusin na natin dahil bukas na tayo uuwi." Sabi nya.
"Tara hahaha." sabi ko at hinubad ang dress ko nakasuot naman ako ng one piece na color black.
"Ganda ng curve natin ah." sabi ni marian, ito talaga ang hilig mangpuri.
"Ikaw din naman eh." sabi ko naka two piece kasi sya. Hinagis ko yung dress ko at ang summer hat.
Sabay kaming dalawa lumusong sa dagat.
Nagbabasaan kaming dalawa at yung iba nag sweswemming na din.
Tyron POV:
"Ganda talaga ni sky noh? ang swerte ni tyron dahil nakajackpat sya ng magandang babae." rinig ko.
"Oo nga eh, kahit saan anggulo syang tingnan maganda parin sya." rinig ko pa kaya lumingon ako sa kanila at may tinitingnan kaya sinundan ko kung saan sila nakatingin.
"Hahaha naliligo na sila ng kapatid mo tyron ay pinagpipyestahan na hahaha." tawang sabi ni zack. Tsk pumunta ako kila marian pero may nakaharang.
"Magsitabi nga kayo at wag nyong titingnan ang kapatid ko at lalong lalo na ang girlfriend ko." sabi ko kanila kaya nagsialisan naman sila. Good.
"Love!" Tawag ko sa kanya.
"Bakit?" Nakangiting sabi at lumapit sa akin shit.
"Bakit ganyan ang suot mo?" Nakakunot kong Tanong sa kanya.
"Syempre dahil magswiswimming. Buti nga one piece lang suot ko eh kaysa naman sa two piece diba? Edi pagkakaguluhan pa ako lalo, one piece pa nga lang marami ng nakatingin sa akin two piece pa kaya." sabi nya parang nahanginan ako sa sinabi nya ah.
"Ang lakas." sabi ko.
"Anong lakas?" Tanong nya.
"Ang lakas ng hangin tinatangay ako." sabi ko sa kanya prrfff.
"Whatever." pag roroll eyes nya sa akin.
"Tara maligo ka na din." sabi nya tapos hinila ako.
"Oyy guys sabay din kami di kayo nag-aaya ah." rinig kong sabi ni Aki, ano ba yan tuwing nag lalambingan kami dun naman sila susulpot.
"Bilisan nyo na hahaha!" Sabi naman ni marian at nag siligo na kami at nag babasaan kami at naglalaro pa ng panglarong tubig. Lahat kami masaya sa pinanggagawa namin.
BINABASA MO ANG
Im the Queen of the 5 Gangster [BOOK 1] (COMPLETE)
RomancePano kung ang isang lider ng gangster ay mainlove sa babaeng transferee na subrang ganda? Lahat gagawin nya para mapasakanya lang ito at lahat ng lalaki na lumalapit sa transferee ay pinagsisilosan nya. Ang babaeng ito ay walang iba kundi si Skylie...