Ngoại truyện 4: Truyền thuyết (1)

2.7K 123 4
                                    

Hôm nay nhà họ Dịch đi du lịch Châu Âu, ấy vậy mà Tiểu Hoàng lại không chịu đi cùng (nói chính xác hơn là đã bị mua chuộc và người mua chuộc không ai khác chính là Dịch papa và Tiểu Minh). Cuối cùng họ quyết định đưa Tiểu Hoàng sang chơi cùng Tiểu Minh!

Vào một buổi sáng sớm nọ, trời nhiều mây, âm u một mảng cũng chẳng còn nghe thấy tiếng chim hót thường ngày thì trong một căn nhà nọ có 2 người, một người đang bận rộn làm việc trên máy tính còn người kia....vừa chơi game vừa ăn ngon lành kế bên!

Trên lầu là hai đứa nhóc đáng yêu đang chơi máy bay điều khiển, để Minh Minh nói thật nhé! Ngày nào cũng có hai trò máy bay và xe hơi chán lắm, đôi khi còn bị bắt chơi đồ hàng nha! Chán như vậy có Tiểu Hoàng ở bên cạnh cũng thấy chán, mà chắc Tiểu Hoàng cũng chán rồi. Vậy mà hai đại nhân kia lại không ngó ngàng đến, một người lúc nào cũng công việc, công việc vừa xong lại bay sang "vợ" không chơi với Minh Minh (bị tố nhé đại ca). Còn một người lúc nào cũng game và phim hoạt hình vừa chơi xong lại bị người kia tóm đi không có thời gian chơi luôn! Minh Minh mai mốt mà có con cũng sẽ cùng Tiểu Hoàng chăm sóc và chơi với con thật tốt không như hai baba đâu! (Đời ai biết được chữ ngờ =)) ) Cuối cùng Minh Minh và Tiểu Hoàng quyết định đi phá baba! Mặc kệ baba chơi game hay coi phim nhất định sẽ bắt baba kể chuyện baba hứa! Và thế là hai đứa nhỏ dắt tay nhau ra khỏi phòng, cẩn thận đi xuống cầu thang đi đến nơi hai ngươif kia đang ngồi

-Baba kể chuyện cho chúng con đi!- Tiểu Minh nhỏ nhẹ kéo kéo vạt áo cậu lại bị cậu từ chối

-Để hôm khác nhé? Bây giờ baba rất bận a- đúng vậy, cậu đây chính là rất bận a, bận đua xe....

-Không được! Baba toàn hứa không chịu giữ lời còn liền mách ba!- Tiểu Minh nhanh chóng chuyển sang đe doạ, cậu nghe xong lập tức thót tim liếc sang người bên cạnh một cái lại suy nghĩ ra cảnh tượng xa xôi nào đó mặt lập tức đen sầm lại vội vàng bồng hai đứa nhỏ chạy một mạch lên lầu.

Lúc này người kia mới quay đầu lại nhìn, nhếch môi một cái, hảo đáng yêu. Anh đây không có điếc, chuyện ban nãy, tất nhiên đều nghe không lọt một chữ. Trách là trách bảo bối của anh suy nghĩ lung tung đi? Anh lắc đầu một cái lại quay về trung thành cùng với máy tính. Cậu ở trong phòng Minh Minh thở hồng hộc làm Minh Minh được một phen cười đã đời

-Vương Minh con được lắm! Sau này để xem baba trừng trị con thế nào! Bây giờ muốn ba kêt chuyện gì?

-Cái truyền thuyết đầu tiên mà baba hứa đó!

-Lại nữa sao? Cái truyền thuyết của hai ba hay như vậy sao con không nghe lại muốn nghe có đấy?- cậu bất mãn chu môi lên nói

-Thôi đi! Cái đó con nghe đến thuộc lòng rồi! Bây giờ baba mà không kể, con sẽ xuống mách ba ngay!- Minh Minh lập tức phản bác sau đó liền buông lời đe doạ

-Xì! Kể thì kể, con thật đáng ghét như ba con

Chúng ta cùng quay trở lại 500 năm trước, bấy giờ tại thiên giới và quỷ giới luôn xảy ra những trận chiến đẫm máu. Nhưng họ chỉ chiến đấu khi mặt trăng xuất hiện, vì chính mặt trăng đã mở đường cho ác quỷ đến thiên giới. Và người chỉ huy trận đấu lúc đó là Vương Bạch Thiên, còn người của quỷ giới lại là Vương Nhất Nam.
(Tiểu Hoàng: vì sao lại cùng là họ Vương? Như vậy chẳng phải là anh em sao?
Nguyên Nguyên: lát nữa con sẽ biết)

Họ cứ như vậy chiến đấu và chiến đấu, ác quỷ muốn mình ở trên cao còn thiên thần thì phải ở nơi của mình vì vậy trong lòng ai cũng có ham muốn đó....ham muốn chiếm cả thế giới. Nhưng Nhất Nam thì khác, tâm tình hắn khác với mọi người. Trong mỗi con người ai cũng có dục vọng nhưng đối với hắn thì khác, thứ hắn muốn có không phải là cái ngai vàng kia, không phải là nơi cao sang kia, chỉ đơn giản là một người, là ngươi, Vương Bạch Thiên!

Bây giờ lại nói tới chuyện hai người là cùng họ Vương nhưng lại đối đầu, họ có phải là huynh đệ hay không? Nếu vậy phải nói đến trước đó nữa, là 1000 năm trước, khi đó chỉ có thiên giới không có nhân giới hay thậm chí là quỷ giới.

Thiên giới từ xa xưa đã do họ Vương cai trị. Năm đó là lần nói ngôi tiếp theo, y cái gì cũng chiều muội muội mình, nàng muốn gì y đều đưa, y luôn miệng nói y thương muội muội mình nhưng thật ra tình cảm đó đã sớm trở thành yêu. Muội muội y lên ngôi nữ hoàng, y cũng chấp nhận vì chính y là người nhường ngôi. Y chỉ đơn giãn nghĩ muội muội của mình cũng sẽ nhìn về phía mình nhưng y sai, làm sao muội muội lại có thể có thứ tình cảm loạn luân đó?

Lên ngôi nữ hoàng một năm liền lập phượng quân, mà điều y bất ngờ nhất là không phải là y mà lại chính là bằng hữu tốt của y! Từ đó dấy lên dã tâm muốn bắt cóc muội muội nhưng không thành, lại bị chính muội muội mình hết lòng thương yêu chán ghét. Vì thế dã tâm của y lại càng lớn, y bỏ thiên giới thành lập quỷ giới. Vì thế cả mấy ngàn năm trôi qua dòng máu Vương vẫn luôn đứng đầu mà không ai thắc mắc gì và dĩ nhiên đã 1000 năm trôi qua dòng máu đó vốn dĩ đã không còn hoàn mĩ mà đã trộn lẫn cũng những dòng máu khác. Nên Vương Nhất Nam và Vương Bạch Thiên nói là huynh đệ chưa chắc đúng nhưng chưa chắc sai!

-TBC-

[Longfic][KaiYuan] Thiên Thần Và Ác QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ