FIFTY FIRSTMAAGANG umalis si Clover nag pa alam ito sa akin. May aasikasuhin lang daw siya sa kumpanya tapos babalik din daw siya ka agad. May mga aasikasuhin kasi kami kaya iniwan muna namin si Caye kay mama super ma bubusy kasi kami ngayon. Hahanap pa kami simbahan na available sa monday for our wedding. Old rose ang motive ng kasal naman tapos mas pinili ko ang sunflower na maging bulaklak keysa sa rose.
"Trish? Punta na kayo ni Ren sa Zhara Botique" doon kasi kami kumuha ng mga damit for our wedding talagang magaganda kasi. Si Clover na raw ang bahala sa gown ko.
Ewan ko ba dun kung anong klaseng gown ang bibilhin nun. Yeah you read it right. Bibilhin niya hindi renta.
"Sige sige. Punta na kami diyan"Ang tagal naman ni Clover kanina pa yun wala baka kung ano ano naman ang ginagawang kalokohan nun.
"Clover?" panimula ko sa tawag.
"Yes baby?"
"Uhmm...anong oras ka uuwi?"
"Wag ka na mag alala sa lahat ako na diyan bahala diyan. Stay ka lang diyan baby ako naman tatrabahuhin mo after wedding" ayy talagang malala ang gago. Ang halay niya po, for sure laspag na naman ako diyan. Baka mag ka anak na kami ulit.
"Ang halay mo talaga! Ayaw ko!" pag baba ko nang tawag. Kahit papano napa ngiti niya ako ngayon. Hindi ko talaga akalain na ganoon siyang tao.
Mahalay siya pero mabait at maalaga naman. Sabi na nga ba busy lahat ng tao ngayon. Tawagan ko kaya ulit si Clover hindi ko kasi natanong kung okay na ba yung cake?"Clover? Pasensiya na tumawag ulit ako"
"Baby what are you saying? You are not a nuisance. You can call me at any time. When my baby has been a nuisance to me?" kala ko kasi na nakaka istorbo na ako eh. Kakatwag ko pa lang tawag na naman ulit ako. Actually miss ko na kasi siya kahit ilang oras pa lang.
"Uhm... ako na lang sana bahala sa cake. May alam akong gawaan nun"
"San? Hay! Wag ka nang lumabas baka mapano ka pa. Sabihin mo na lang kung saan, anong klase, anong flavor, the designs ako na pupunta. Text mo na lang sa akin!" miss ko na siya eh. Gusto ko ngang puntahan pero hindi ko naman alam kung nasaan siya. Baka maligaw lang ako o kung saan saan ako makapunta tapos hindi na ako makabalik dagdag problema pa ni Clover yun. Pero... I badly miss him. There are just two thigs I miss about him-- his tight hugs and kisses lastly his way of teasing me.
"Can you? I mean can I? Can I go there? Hey I just badly miss you" pag sabi ko ng totoo. Sabi nga nila iba pag babae ang mag selos pero iba din pag babae na ang nakaka miss.
"Fine. I am on my office. My secretary it was boy, he is the one incharge of finding the best flowers you like. My friends are finding the best church, reception and food caterers. And lastly Carlo volunteer, he is the one incharge of the rings, and other things in need. Kinasal na siya before and I know he know what we need now. While your baby here is too stress, and your baby really want to kiss you" mahabang paliwanag nito sa akin. Grabe busy pala ang lahat. I felt guilty kasi ako nandito lang pa relax relax lang.
"I'll go there?"
"Nah!"
"Why?"
"Hindi ka mag cocommute! Wait for my call, may dadating diyan na driver ko"
NANDITO na ako ngayon sa office niya parang napansin ko na nag iba ang mga tao dito. Dati pag papasok ako dito grabe ang mga bulungan pero ngayon lahat sila masayang nakangiti at binabati ako. Wow ha tinuruan ata kayo ng tama.
"Ma'am diretso na po kayo sa office ni sir" ani ng empleyado niya.
"Sige"
Kung ang iba ay maganda ang pakikitungo sa akin, may iba ding hindi. Pinag bubulungan pa din ako kagaya ng dati. Napayuko na lang ako alam ko naman ang pinag sasabi nila kahit di ko rinig ramdam ko.
Tumungo ako ng elevator at pinindot ang huling numero. Ilang minuto lang bumukas na ang pinto tandang nandito na ako. Hindi ko makalimutan ang mga pinag gagagawa ko dito talagang nakakahiya. "Fired them all! All of those employees who disrespect my fiancee and making fun of it! Then, call applicants hire them as fast as you can!" rinig ko sa bosses nito. Hindi lang siya basta sumigaw he is really angry.
"You're here. Baby come here I want to cuddle you" bungad nito sa akin pag ka bukas ko ng pinto.
Lumapit naman ako dito at nag salita. "Why? Why fired them?" malumanay kong tanong dito. "They disrespected you. Baby, now I cant let anyone do that to you" sagot nito sa akin. He manage the company while managing our wedding. He is really a good man. He want every thing to be perfect on our wedding.
He want every one to enjoy, he also want me to have fun. For us all to enjoy that wonferful day together.
"Hindi mo naman kailangan gawin yun Clover. Tanggap ko naman na ganun ang tingin nila sa akin" tama lang naman. Pero kung sobra na hindi na yun okay sa akin.
"No Yvette no. Masasanay sila na ginaganyan ka nila. Baby wag na natin silang pansinin pa okay? Lets prepare for our upcoming wedding." tama si Clover at saka ma stress lang kami sa mga taong yan. "Clover? I want a bridal gown with a touch of yellow"
"Wait I will consult Zhara Botique. We will change old rose to yellow. Any thing you want just say it" nakakahiya kung baguhin ko pa lahat. I want a garden wedding but Clover will always prefer church wedding. "It will be vintage sunflower theme okay?"
"Okay baby"
It will be all yellow in my wedding. I like that the most, yellow is my very favorite color and sunflower is my favorite flower. "Do you want something to eat? Are you hungry? Did you eat lunch?"
"Actually di pa ako nag lulunch. Gusto kasi kitang makita kaya nakalimutan ko nang mag lunch before pumunta dito. You? How about you? Did you eat your lunch?" sanay to na pag nasa trabaho siya nakakalimutan na niya mag lunch kung hindi naman talagang tamad na lang siya bumili ng lunch kaya hindi na lang siya kakain. Di ba may sa tanga lang? Sinong gago ang gutom na tapos natatamad bumili ng pagkain niya? Siya lang naman siguro pagod na rin siya. Hay kawawa naman ang Clover ko."Order na lang tayo nakakatamad"
"Yan! Katamaran mo na naman pinapairal mo" pag susungit ko dito.
"Order na lang tayo kung ayaw mo ikaw bumili mag isa mo. Bahala ka!" I gave him a warning glare. Agad naman nito g na sense kung akong ibig kong sabihin.
"Sorry"
"Gusto ko ng...uhmmm...ano yung Jollibee. Yung mah chicken, float, fries tapos sundae" nagugutom talaga kasi ako kaya gusto kong kumain ng marami. Hindi ko pa pala natatanong sa kanya kung okay na yung cake. Gusto ko sana doon sa may Rafabel's tapos I mas gusto ko na yung chiffon Red Velvet flavor tapos yung cake whole yellow.
"Baba lang ako papa order ako sa baba"
Pag akyat niya tatanong ko ito sa kanya. Pwede naman kasi kami na lang eh, ang dami niya pang mga tauhan na kailangan. "Clover?"
"Hmm?"
"Yung cake I want the flavor to be Red Velvet, and the whole cake color as usuall I want it to be yellow."
"Hmm? Okay"
Hindi na ako makapag hintay mag Monday. Gusto ko na talaga kasing ikasal sa lalakeng mahal ko at hindi ako makapag hintay na makita ang kabuoan ng event. Pati daw ang reception yellow themed din. Lahat talaga ng gusto ko sinusunod niya. He really want that day to be memorable and happy. "Baby? Okay na sayo yung souvenir natin na small sunflower?" pag kukunsulta ni Clover.
"Okay maganda yan. So nasa pot siya? Or san siya nakalagay?"
"Sa pot siya baby. Yung kaibigan ko na daw bahala dun, sisiguraduhin niya daw na lahat makakatanggap including us" paliwang nito. He all make my dreams come true. Sunflower theme talaga ang gusto ko pag ikakasal ako.
"Clover baby? Thank you and I love you"
"I love you too honeybun"
BINABASA MO ANG
Captivated by Foxy Lady [Unedited]
Roman d'amourYvette maintains her strength for her kid despite all of the difficulties that the Earth has thrown at them. Despite the fact that she has broken up with her lover, she has remained strong. The Earth despises her, and so do her parents. But that is...