FORTY NINTH

810 12 2
                                    


FORTY NINTH

MAAGA AKONG nagising para mag handa ng sorpresa ko kay Yvette, siya na talaga ang babaeng para sa akin. Ang babaeng mahal na mahal ko na ihahatid ko sa altar.

Kinumbinsi ko ang mga kaibigan ko na tulungan ako, pati na rin ang mga kaibigan niya. Pina alagaan ko muna sa mama niya si Caye. Sinabihan ko na rin sila na tatawagan ko na lang sila pag papunta na si Yvette sa venue na inihanda ko.

Kinakabahan ako at the same time na eexcite. Unang besses ko lang ito gaagwin sa buhay ko, siya ang babaeng mahal na mahal ko at papakasalan ko. Binihag ni Yvette ang puso ko, unang kita ko pa lang sa kanya alam ko na agad siya na. Siya na talaga ang babaeng para sa akin. "Hoy Clover! Nasaan si Caye?" bungad nito sa akin pag ka baba niya sa hagdan.

"Na kay mama muna kinuha sa akin kanina. Tulog ka pa kasi."

Linapitan ko ito at pinatakan ng halik sa noo nito na ikinatuwa naman niya. Puno ng sunflower ang buong venue kung saan ako mag ppropose sa kanya. Eto na ang araw na pinaka hihintay kong mangyari sa buhay ko. Sa wakas mapakasalan ko na ang babaeng mahal na mahal ko.

Paborito niya kasing bulaklak ang sunflower. At paborito niya rin ang yellow color "Bacon, pancake and coffee for break fast, my love"

"Thank you."

"Tayo lang ang tao dito. Baka naman?"

"Tigilan mo nga ang kahalayan mo Clover. Nag iingat lang ako"

Ano naman iniingatan niya? Ang babae talagang ito pa kunware kunware pa na ayaw pero gusto naman talaga. Hay ewan ko sa iyo Yvette!

"Nag iingat saan?"

"Na baka mabuntis mo ulit ako"

So ngayon niya pa talaga maiisipan na mag inggat? Eh kay Caye nga di niya nagawang mag inggat tapos ngayon na may anak na kami at ikakasal na natatakot pa siya? Para saan?

"Yve! Wake up"

"Gising na ako! Takot lang naman ako na baka pag nag ka anak na naman tayo ito na naman ang maging dahilan kung bakit aalis na naman ako" paliwanag niya. Sa tingin niya naman hahayaan ko pa siyang umalis? Syempre hindi, sasama ako.

"Ngayon ka pa natakot? Yvette naman" nakaka kaba tuloy na baka hindi ang isagot niya sa akin. Na baka masayang lang ang plano ko. Sana naman sana talaga umoo siya.

"Please. Not today, not this time"

"Okay lets just eat." pag tatapos ko sa usapan. Nakakawalang gana kumain tuloy. Na miss ko lang naman ang labi niya eh, gusto ko lang naman halikan.
"Umayos ka nga Clover, kumakain tayo!" galit na sabi nito sa akin.

"Gusto ko lang naman na..."

"Na ano na naman!"

"Na halikan ka. Na miss kita eh"

"Alam mo para kang tanga. Yun lang naman pala gusto mo hindi mo sinasabi!"

"Palagi ka kasing galit sa akin."

"Halika nga dito!"

Masaya akong lumapit dito. Bumaba ako kasi ang baba ng Yvette ko, hindi na ito nag aksaya pa ng oras ng makalapit ako dito. Agad agad ako nito hinalikan sa labi. It was just a soft passionate kiss, I cant feel a lust on it. "Ang baba mo ako pa tuloy mag aadjust, mababali na leeg ko sa kababaan mo!" pag susungit ko dito. Ang baba niya talaga kasi. Hanggang balikat ko lang siya.

"Giraffe ka kasi!"

Bumalik na ako sa upuan ko at nag patuloy sa pag kain. "So masaya ka na dun?"

"Opo"

Captivated by Foxy Lady [Unedited]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon