FIFTY SECONDETO NA ang araw na pinag handaan ko ng sobra sa wakas ikakasal na ako sa babaeng mahal ba mahal ko, sa wakas maihaharap ko na siya sa altar. "Bro, congrats" bati ng kaibigan ko. Ang advance naman nila amg isip hindi pa nga eh papunta pa lang kaming simbahan ayos na rin ang lahat. Hinihintay ko na lang ang magiging asawa ko.
"Bud relax dadating din yun sa simbahan" nasa hotel kami ngayon. We rent the whole hotel para dun na lang kami mag ayos kahapon ko pa hindi nakita si Yvette bawal daw kasi.
"Kinakabahan kasi ako na baka hindi niya ako sulputin"
"Takteng mindset yan!"
"Pasapak nga Clover"
I am wearing a usuall wedding suit, si Yvette lang naman ang may gusto ng may yellow. Mauuna ako sa simbahan kaya makikita ko na ang pinag handaan ng mga kaibigan ko. And by the way I really like the rings that Carlo picked. Alam ko na bagay ito sa kamay ni Yvette
"Let me put a little make up on your face bud" kailan pa nahilig sa make up ang kaibigan ko? Bakla ba to?
"Bakla ka?"
"The fuck! Men can wear make ups too"
"Kaunti lang naman hindi naman kita gagawing babae. Little foundation lang para naman hindi halata ang oily skin mo! Tapos kikilayan din kita para disente ka naman tingnan, and lastly lalagyan kita ng lipstick para hindi halata kung na nenerbyos ka na!" ang daming pa echos mahal ako ni Yvette kung ano ako hindi ko na rin kailangan pa ang ayos ng sobra ganito niya kaya ako nakilala. Ang daming make over na ginawa sa akin kahapon talagang hindi ko makakalimutan.
Maaga akong nagising kasama ko ang tropa hindi daw kasi pwedeng mag sama kami ni Yvette. Sabi lang naman nila! Gagawan daw nila ako ng make over. Para lang tanga pakinggan mas excited pa sila keysa sa akin.
"Bud pupunta tayo sa salon, ayusin naman natin yan buhok mo para ka nang mamá" tama lang naman ang haba ng buhok ko, maybe last month ata ako nag pag gupit.
"Sige na sige ligo lang ako" sa hotel kami ngayon natulog actually ni rent pa namin ang buong hotel di ba ang yaman tingnan? Madali lang akong naligo dahil kinakatok na ako ng mga gago napaka excited kasi.
"Dali na ano ba yan! Ano na Clover? Nakatulog na ka ba diyan?"
"Alam niyo mga tangina kayo!"
"Wow ha! Kami na naman ang tangina! Ikaw din kaya!"
Duon kami sa may fire exit lumabas aalis din daw kasi sila Yvette may make over din daw pero sa ibang salon naman. May mga kanya kanyang girlfriend ka rin ang mga kaibigan ko actually lahat sila meron na kaya kasama ito nila Yvette.
"Gusto ko talaga siyang makita" saad ko ng makapasok kami sa sasakyan. Miss ko na talaga kasi yung Yvette ko tapos yung anak ko. Mag kasama kasi silang dalawa hahanap at hahanap din kasi si Caye sa mama niya.
"Alam mo Clover para ka talagang tanga! Tangina mag kasama na nga kayo sa iisang hotel mag kaiba lang ang kwarto hoy ano bang iniisip mo? Lahat sila babae dun para ka naman!" pag susungit ng kaibigan ko tama na man kasi siya. Wala naman aagaw pa sa Yvette ko.
Diretso na agad kami sa nasabing salon ng kaibigan ko. Wala kaming imikan sa loob ng van tahimik ang lahat. Yung iba busy sa phone yung isa sa pag drive.Me: Hey honeybun aalis din kayo?
Yvette: Yeah sa may Blue Square kami pupunta.
Me: Saan yan pupuntahan kita?
Yvette: Clo? Bawal di ba? Bilihan yun ng mga jewelry. Tapos daan kami sa Red Cloth. Bilihan ng mga lingerie.
Me: Mag susuot ka niyan? Kakatawa ka!
BINABASA MO ANG
Captivated by Foxy Lady [Unedited]
RomanceYvette maintains her strength for her kid despite all of the difficulties that the Earth has thrown at them. Despite the fact that she has broken up with her lover, she has remained strong. The Earth despises her, and so do her parents. But that is...