PROLOGUE

19.2K 574 23
                                    


PROLOGUE

Hindi ko gustong makipagkaibigan.
Hindi ko gustong maging masaya.

Tuwing lalapit sila sa akin, itutulak ko sila palayo o ako na mismo ang iiwas.
Hindi ko kailangan ng kaibigan dahil sa huli, iiwan din nila ako.

Ewan ko kung bakit ako binuhay, hindi ko gusto dahil tuwing lalapit sila sa akin, pwede silang mamatay.

I'm cold, I'm alone. I don't have friends and I don't want friends.

Wala akong pamilya, nabuhay ako sa isang orphanage. Ang mga madre lang ang nag-aalaga sa akin nung bata pa ako. Pero ngayon, unti-unti na nila akong nilalayauan. Dahil delikado ako.

Ang mukha ko? Hindi nila nakikita. Palagi akong nakasuot ng itim, naka hoodie, tapos naka sweat pants. May mataas na bangs hanggang ilong, tapos magsusuot pa ako ng mask.

My skin? Para itong yelo na sa kaputi. At ang mata ko? Kulay Violet na hindi ko maintindihan kung bakit.

Basta, ang nalalaman ko lang ay hindi ako ordinaryong tao.

Pero nagbago ang buhay ko ng tumapak ako sa isang academia, nagbago ang lahat ngunit hindi ang pagkatao ko.

Kakaiba ang lahat. Hindi ko alam kung bakit ako napunta sa isang parang imahinasyon lang ang lahat.

Hindi ko alam kung bakit ako binigyan ng ganitong pagkatao. Nagagalit ako dahil ganito ako, nagagalit ako dahil isa akong delikadong tao.

Pero ang nasa isipan ko ay kabilang ba ako nila?

Pwede ba akong maging masaya?

Kasi ako. Gusto ko Ngunit hindi pwede. Sa dahilang isa akong delikadong tao.

---------
Second Story! Hope y'all support me on this story! ♡

-Kath

Sparley Academy :  The Mysterious Girl Book 1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon