"Men who beat women are not men in my eyes. A man uses his fists to defend his wife to protect his family."
I experienced everything with him, no'ng hindi ko pa siya iniiwan para sa unang anak namin.
He hurt me. Always. Emotionally and physically. I feel like I was 'raped' by my own husband and it made me weak but the pain made me strong. He made me strong!
It wasn't rape. He has the right after all as my husband but he used that 'right' in a wrong way because he was so mad. It hurt me. But it gave us a loving, sweet, and caring son, named Cole.
But I am not saying that what he did to me was okay, or right. It wasn't. He did said sorry for forcing me. And for doing that while we're not actually okay.
When I was with him, sobrang pananakit ang naranasan ko sakaniya. May time na tumama ang ulo ko sa door knob ng kwarto ko. Sinasakal ako. Sinasampal. Sobra niya akong itulak. Ang hindi ko lang naranasan sakaniya ay ang masuntok niya. Ang pinaka-masakit na nagawa niya sakin ay yung hinulog niya ako sa hagdan at kinabukasan pagka-gising ko ay nasa sahig pa rin ako. Doon ko napatunayan na wala siyang pakialam sakin. Pero sa lahat ng pananakit niya na 'yon, tiniis ko kasi mahal ko siya. Nagbulag-bulagan ako kasi mahal ko siya. Hindi ko siya iniwan kasi mahal ko siya. Mahal na mahal ko siya.
Sigurado ako na hindi ko pa rin siya iiwan non kung hindi niya ako nabuntis. I love him but I love our baby more so I chose Cole. I chose to save myself from getting hurt again, physically, para din mailigtas ang anak namin. Dahil ayaw kong madamay ang inosenteng bata sa galit niya na wala naman talagang dahilan at walang patutunguhan.
Sana maging aral ang istorya naming ito sainyo, hindi man buong istorya, pero sana maging aral pa rin. Sa lahat ng babaeng nakaalam at makakaalam pa ng kwento ng buhay namin ni Raizen. You will have your own husband soon, your partner. Your own family. Sana hindi kayo matulad sakin na nakatanggap muna ng napakaraming sakit bago sumaya.
We all know that part of loving someone is getting hurt, but mine is physically. Sana hindi 'yon mangyari sainyo. I hope that your future partner will treat you better, will love you forever and will always respect you and your future kids!
Para sa mga babaeng nakabasa, nakakabasa at makakabasa nito, know your worth. Find the courage to leave the table if respect is no longer being served.
T H E E N D
BINABASA MO ANG
The Battered Wife - COMPLETE
RomancePROLOGUE #1 Can you fall for someone you've never met? 'Yan ang tanong na paulit-ulit na gumugulo sa isipan ni Coleen Enriquez. Dahil may isang lalaki siyang nakilala sa facebook pero hindi niya pa nakikita. Siya si Raizen Evangelista. Hanggang sa n...