Chapter 22

1K 36 0
                                    

3rd Person's POV;
"Anong camera?!" Sigaw ng binatang si Janus matapos hampasin ang lamesa.

"Boss nakita ko may inabot na camera si Arkhon kay Haru matapos nun biglang nawala si Haru sa paningin namin."

"Imposible yang sinasabi mo, kung ano man yun siguradong isa lang yun sa patibong ni Arkhon."

"Mukhang nakikipaglaro sa atin ang president ng C-lite." Nag gigitgit na sambit ni Janus ng---.

"Hindi gumagana ang camera." Ani ni Gary na kinatingin ng Wildflaws.

"Patingin nga." Ani ng isa sa mga miyembro ng wildflaws bago kinuha ang camera at pilit na binuksan.

"Janus." Ani ni Seb ng sipain ni Janus ang lamesa na nasa harapan.

"Tawagin niyo si Cross may ipapagawa tayo." Nagdidilim ang anyong sambit ni Janus.

"Magsisisi ka sa pangingialam mo Arkhon." Nakangising sambit ni Janus ng makita si Cross na pumasok sa kwarto.

"Puntahan mo si Arkhon." Utos ni Janus.
Hindi nagbago ang expression ni Cross na mas kinangisi ng binata.
---
"Wala sa sarili si Cross, nababaliw na ba si Arkhon?" Hindi makapaniwalang sambit ni Percy.

Matapos sabihin ni Arkhon ang lahat ng plano niya sa Redtape.

"Atleast alam na natin na wala sa sarili si Cross." Ani ni Iggy.

"Hindi ko alam kung anong plano nina Haru pero hindi maganda ang kutob ko dito." Ani ni Chase habang nakatingin sa isang monitor.

Kung saan nakikita nila si Arkhon at Cross na nasa loob ng apartment.

"Anong ginagawa mo dito Cross?" Tanong ni Arkhon matapos ibaba ang mga gamit niya sa sofa.

"Masama bang bumalik ako sa apartment ko?" Kalmadong tanong ni Cross matapos ilibot ang paningin sa buong lugar.

"Yeah lalo na kung ayaw mo naman talagang nandito." Sagot ni Arkhon na kinatigil ni Cross.

"Alam mo ba kung pano nabuwag ang Redtape dahil sayo?" Ani ni Arkhon.

"Pinagpalit mo ang ilang taon mo ng kagrupo sa mga taong wala mo pang isang buwan na kilala." Dagdag ni Arkhon na kinadilim ng anyo ni Cross.

"Kung ano mang ginawa ko wala ka ng pake dun." Sagot ni Cross bago bahagyang niluwagan ang suot nitong necktie at humakbang palapit sa binata.

"Mahal mo ba ako Arkhon?" Tanong ni Cross na kinabago ng expression ng binata.

"Tulungan mo ako Arkhon, nahihirapan na ako ... kailangan kita." Bulong ni Cross matapos yakapin sa bewang si Arkhon at pasadahan ng halik ang labi ng lalaki.

*cough!* sunod sunod ang pag-ubo ni Iggy ng makita niya sa monitor ang paghalik ni Cross kay Arkhon at pagiging agresibo nito na hubarin ang suot ng binata.

"Fuck!" Mura ni Chase ng paglabas niya ng kusina nabitawan nito ang hawak na baso ng makita niya sa monitor ang ginagawa ni Cross.

"What the heck is that!" Ani ni Chase bago lumapit sa monitor.

"Si Cross ba yan?" Nanlalaki ang matang tanong ni Chase.

Hanggang sa---."

"Creed." Ani ni Percy ng pumasok sa pinto ang magkapatid na Dela Cruz at lumapit sa monitor.

May ilang kinulikot si Cohen sa monitor habang si Creed naman ay umupo sa sofa at binuksan ang dala nitong laptop.

"Redtape lumabas na kayo dito sa apatment kailangan kayo sa Campus." Utos ni Cohen na kinatingin ni Percy.

The Devil's LullabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon