Sinh mệnh là một cái gì đó rất yếu ớt và mong manh.
Chỉ cần tác động mạnh từ bên ngoài là đã có thể vỡ nát, song vì lí do này mà người ta mới cho ra mắt những quyển sách với bìa ngoài bắt mắt và những tiêu đề nghe rất mang tính triết lý như "trân trọng mạng sống" hay "những cách kéo dài tuổi thọ".
Vì nó mong manh và trân quý như thế nên theo lẽ tự nhiên, không một ai muốn chết cả.
Ấy vậy mà tại sao đâu đó mỗi giây mỗi phút trên thế gian này, con người ta có thể tự mình kết liễu chính sinh mệnh bé bỏng đó?
______________________________
Rốt cuộc là tại sao nhỉ?Đức Việt tự hỏi khi bước từng bước trên cầu thang gỗ phủ chút bụi.
Két một tiếng, cánh cửa mở ra.
Tại sao cậu lại ở đây để chứng kiến cảnh tượng này?
Cậu đã từng nhìn thấy người chết bao giờ chưa?
Chắc là không rồi nhỉ.
Thế còn người sắp chết thì sao?
Giọng nói kỳ quái của cô bạn hàng xóm kiêm bạn cùng lớp mến thương Từ Lam vang trong đầu Đức Việt như một đoạn phim chậm rãi ùa về.
Lúc đó cậu chỉ nghĩ bạn mình đang nói đùa.
Từ Lam nằm sõng soài dưới sàn nhà, một cánh tay vắt trên ghế ngồi. Máu liên tục tuôn ra từ vết cắt sâu trên cổ tay gầy yếu vốn dĩ đã chằng chịt vết cắt. Ánh trăng từ cửa sổ phảng phất làm rõ tình trạng nhìn-thôi-cũng-thấy-không-ổn kia.
.....A.
Đây không phải lần đầu tiên.
Cậu cắn chặt răng ấn gọi cứu thương.
"Alo, bạn của em đang trong tình trạng nguy hiểm, xin hãy đến nhanh nhất có thể ạ. À vâng, địa chỉ của nhà bạn ấy là......"
"Chúng tôi sẽ đến sau 10 phút nữa nếu không có gì bất trắc......Lại là em à?"
Chị y tá thể hiện sự ngạc nhiên. Rõ rồi, dù bệnh viện có rất lớn đi chăng nữa thì việc có một cô bé cứ ra viện một cái là phải vào lại ngay lập tức cũng khá đáng lưu tâm đó chứ?
Đức Việt tắt máy.
"Nếu bạn muốn cài đặt nhạc chuông......."
Trong căn phòng tối tăm không chút ánh sáng chỉ còn âm thanh lạnh lẽo của tổng đài từ chiếc di động.
Cậu với tay bật điện.
"Tại sao tao lại phải làm chuyện này cho mày nhỉ, Từ Lam?"
Cậu gằn từng chữ. Thực sự không thể chịu được nữa rồi.
Làm gì có thằng học sinh trung học nào bình tĩnh được khi thấy cảnh tượng này cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twisted wonderland], Màn đêm.
ParanormalPairing: hướng allMC, không có canon CP Tình trạng: Ongoing Cảnh báo: OOC, có yếu tố tự tử, tự hại... ***** Tựa như Alice đi lạc vào xứ sở thần tiên. Muốn tìm lối thoát, phải đặt chính linh hồn và máu thịt lên bàn cân. Muốn có hi vọng, phải chủ động...