CHAPTER 01. REVELATION
"You're what?"sabay-sabay na bulalas nina Jess, Anne at Kate matapos magsalita si Yuri.
Yuri could unknown what to do in such disgrace she induce deliberately admitting her dilemma to her friends. Remembering, she lonesomely bended.
"I...I don't know what to do,"she cried.
Agad siyang nilapitan ng mga ito at hinapit upang mayakap.
"Oh come on Yuri, hindi ko rin alam kung pa'no magrereact dahil sa sinabi mo but we are here to help you." Pag-aalo ni Anne na unang lumapit sa kaniya.
"Yes, we are here for you no matter what," Jess added.
"Yeah, pero puwede bang isiwalat mo muna ang nangyari kung pano'ng nagkafetus ka sa tiyan mo bago ka magtantrums d'yan!" May pagsesermon na sabad ni Kate.
Kasalukuyan silang nasa apartment niya dahil pinapunta niya ang mga kaibigan doon dahil sa problemang sasabihin niya.
Pinahid niya muna ang namasang pisnge saka hinarap ang mga ito.
"Remember kung bakit tinanghali na ako ng dating sa Quatro Ladies Cafe noon?"tanong niya patungkol sa coffee shop nilang magkakaibigan.
Wala sa sariling napatango ang mga ito.
"That time kagagaling ko lang sa bar kung saan...doon ako nakatulog, I-I was drunk at may hang over pa'ko,"muling siyang suminghot.
"Pero...pero nang magising ako may lalaki na 'kong katabi and I can't stop thinking na may nangyari nga sa 'min, I tried to remember everything pero wala akong maalala,"pagpapatuloy niya.
"What?!"gulat na singit ni Jess.
"My'gad!dahil sa kalasingan mo nawala ang virginity mo?!"dagdag nito dahil sa gulat.
Agad itong tinapik ni Anne at pinanlakihan ng mata ni Kate.
"And who is this guy?" Anne made her best to keep her voice still.
"I...I have no idea, I don't know,"she answered nerveless.
Her friends once tap their forehead handing their faces in disbelief, stretching every temple of it, making way out for reliving stress they're feeling.
Magkakasabay din ang mga itong napabuntong-hininga dahil sa sobrang disappointment sa kan'ya.
Yuri look up to her friends, she can see clearly the effect of her bad dilemma leaving her whole room of defeaning conceity, if she love peace will not in that moment.
It slowly kills her everytime she hears the tick from their clock, audible enough to keep her on track with it.
"But I assure you, I can certainly recognize him kapag nagkita kami ulit,"she added, trying to lessen the tension situation.
"Nakipag sex-intercourse ka sa isang estranghero. What an irresponsible act!how could you do this?!"hindi mapigilang usal ni Kate.
Nang mag-angat siya ng tingin sa kaibigan ay mukhang hihimatayin na ito dahil sa mga pinagsasabi niya, hindi niya ito masisisi, nang una rin niyang malaman ang tungkol sa bagay na 'yon ay parang kakapusin siya ng hininga, talagang hindi niya iyon matanggap, tuloy mukha'ng ang mga ito pa ang mas namomroblema.
Tahimik na lamang siya na nagbaba ng tingin, sandali rin siyang napangiwi nang mapagtanto ang isang bagay, pakiramdam niya ay para siyang pinapagalitan ng mga magulang dahil sa pagiging disgrasyada niya, at kahit papaano ay naipagpasalamat niyang matagal nang namayapa ang mga butihing magulang at nasa ibang bansa naman ang nag-iisang kuya niya dahil kung nagkataon na ang mga ito ang kaharap niya ay siguradong rayot ang mangyayari.
BINABASA MO ANG
[Completed]The Best Mistake(Mistaken Series #01)
RomanceNBSB, the perfect word to describe the state of Eurica Daz Mendez a.k.a 'Yuri' as a hopeless romantic girl. She is already twenty-four but she never experienced getting into relationship or being linked to other guys, such us; having sex with anyone...