Chapter 40 : The Whisper of Truth

100 1 0
                                    

[A/N : dahil sa 5k reads na daw ayon kay wattpad, heto ang UD, ngayon ko lang talaga nagawa, hehe. hindi ko na alam kung sino sa cast ang naipost ko na yung pic, feeling ko si Cylann nalang yung wala, so post ko na, haha!]

[ Male lead of the story : Cylann Padilla. Suzuki Yori  of Ano ko no Toriko as Cylann ----> pic on the media side, imagine that is the part nung pinasuot ni Cylann yung shirt nya kay Shein, hehe! so kumpleto na yung 7 assassins? nasa first part yung iba, hindi ko na maalala kung sino pa yung walang pic, balikan ko nalang mamaya, for now titigan muna si Cylann, as I've said, faces lang nila yung kinuha ko, not the attitude in the manga :)

 [ Yung sa little game ko na kung sino man ang may pinaka cute, o nakakatuwang comment ay may chance makausap sa story yung crush nila na isa sa 7 assassins, pipili sila, well, siguro I'll start reading comments from this Chapter, para maasikaso ko, gomen ngayon lang ako nagstart nito, medyo naging busy e. Ipopost ko sa mga next chapter yung nanalo, pati yung scene nila ng isa sa seven :) enjoy the UD.]

[Cylann’s POV]

 

Eto na yung place kung saan ko liligpitin si Mr. Chua. All I need to do is to get inside without someone seeing me.

“Cylann?”

“Andrea,” great, ngayon paano ako aalis dito?

“Ikaw nga! Cylann, bakit ka andito?”

“Napadaan lang,” I know, lame excuse.

“Ahm, o-okay, I know, samahan mo nalang ako sa loob, konti lang kasi nakakausap ko, well, kasama mo ako so no worries sa securities,” securities, huh.

“Para namang makakatanggi ako sayo,” I should grab this, para hindi na din ako mapagod kakaisip kung paano makakapasok.

Mr. Chua, asaan ka na?

“Cylann? Cylann..”

“Ah, yes? Sorry I was about to—“

“No its fine,” sabi ni Andrea pagkababa ng cocktail drink nya, “you think we should go somewhere quiet? Ang ingay na kasi.”

“Yeah, sure.”

“May wine yan!”

 

Napalingon ako bigla sa likod ko.

“Cylann? Is there something wrong?” tanong ni Andrea.

“N-nothing, I’m just hearing . . voices.”

“Well, we’re at a party, so, there a lots of voices to hear.”

“I see, shall we go?” tumango si Andrea, bago ako sumunod sa kanya, hinanap ko muna kung saan nanggaling yung narinig ko. Si Dianne yun di ba? Tsk, sana lang hindi sya kasama ni Dianne kung si Dianne nga yung narinig ko.

Pagpasok sa isang kwarto, dumiretso si Andrea sa balcony, sumunod naman ako sa kanya, I’d better play along with her while searching for my prey.

“Cylann, nagka-girlfriend ka na?”

“Hindi pa, I don’t have time.”

“Time? why?” sumandal sya sa railings ng balcony.

Beyond His Red EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon