Chapter 7: His Ex-classmate

246 6 0
                                    

[A/N : First dedic ko ito. and para sa iyo ito :D dahil ikaw ang first follower ko :D .. readers follow me din. :D ]

[Shein’s POV]

 

At dahil mukhang na-badtrip ko siya, kinabukasan ay bumalik na ako ng dormitory at pumasok.

p.s. syempre naligo muna ako, nagbihis at kumain. :D

P.E. time.

Ayoko ng p.e, time, dance kasi. Si J.D. magaling dun e. pero habang naka-upo ako,tapos na kasi yung one-by-one practical recitation, napatingin ako sa mga taong nasa quadrangle din. Ah mga Section A. Dameng pogi. Busog na yung mata ko.

“Oy, wag tumitig, nakamamatay”

“tae ka naman JD, dream destroyer”

“dream destroyer ka dyan, illusion destroyer kaya!”

“Sayaw ka na lang dun, bili, para alam mo na gagawin mo sa honeymoon nyo ni Ku----“

“whatever”

At tuloy sya sa pagsasayaw.

Haha! Kilala ko iyang kaibigan ko. Basta si Kurt ang pinag-uusapan titigil na.

Ang galing mag-volleyball nung isa. SYETE. Ang gwapo pa! ANG YUME-GUY ko!!! [yume- means dream] he’s so cute!. Maliban kay Cylann, na paki-cross out na, crush ko na agad itong isang ito!!

-

-

-

-

BOOGSH!

Tweet tweet tweet.

AYAN! Daydream kasi ng daydream e!!

“sh*t. ang sakit”

“HALA SORRY!!  Ok ka lang??”

Pagtingala ko sa hayop na mandarambong na nakatama sa akin ng bola.

Hindi pala sya hayop. Tao pala. Pechay naman yume guy, porket panget ako kelangan may pagtama ng bola sa peys ko?

“Ok ka lang?”

Tumango nalang ako. Pero gusto kong sabihin na : AY OO, OK LANG, SA TOTOO LANG GUSTO KO PANG ULITIN MO E!! PAKI BATO NGA ULI AKO?!

Aalis na sana ako pero napatid ako. “Ay, palaka!”

Natawa sya.

Sumimangot ako. What’s funny?

“Jasper, anung ginawa mo sa kanya?”

Ex-classmate pala sya ni Cylann, pero parang di sila close. At Jasper pala name nya.

“Natamaan ko kasi sya, sorry”

“ok na po alis na po ako” It was really my intention to add the “po” word.

“gf ka ni Cylann?”

“NO!”

Hala!! Hindi kumibo si Cylann!!

“ahahaha!! Don’t be so serious Cylann, I was just kidding”

“Not funny.” tumalikod si Cylann at umalis.

“ano name mo” balik uli saakin ni Jasper.

Di ako sumasagot. Di ako assuming. Ayoko nang ganito, gwapong lalaki na pumapansin ng isang nobody girl. Pft. Gasgas na.

KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!

Yes!! Bell na!

Nagsukbit na ako ng bag at aalis na ng gym pero may kamay na humawak sa braso ko.

“Wait.. See you later, at the coffee shop sa tapat ng school”

“If you want a chaperone, go ask someone else. And in fact baka mag-pa-x-ray ako sa ginawa mo” sinabi ko nang hindi humaharap sa kanya, di ako nakatiis eh ang kulit kasi.

“May itatanong kasi ako about Cylann and I’m so sorry, di ko naman talaga sadya e.”

“Still no.”

Then tumalikod na ako.

Pagtalikod ko. Iba naman ang kaharap ko.

 -

 -

 -

-

Si Cylann.

[A/N : isusunod ko na ang next chapter, pero baka bukas one chapter lang ang UD ko :D]

-Vote.Comment-

Beyond His Red EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon