Chapter 20

494 50 3
                                    

-----
"Ahh... Uhmm... I don't any problem sleeping with men beside me.'' naiilang na sabi niya sa binata nang lumipas ang ilang sandali na nakatitig lang sila sa isang malaking kama.

"You mean, in your world, you sleep with different kinds of men?"

"Hala siya! Hindi naman sa ganun! Jusko naman! Kahit nakakadiri reputasyon ko sa mundong to. Hindi naman ibig sabihin non ay ganun din ako sa mundo namin! Hindi ko pa nga pinapasok ang makamundong ganyan! Kiss-kiss lang, oo!"

Matthew raised her left eyebrow at her. He didn't understand anything.

Tumikhim si Yanna at inayos ang sarili.

"Well... Uhm as i said. It's okay for me." Sabi niya saka nagpatiunang humiga sa kama.

"What are you still standing there? Come on."

Tumikhim si Matthew at napatingin sa kamay ni Yanna at umupo sa upuan malapit sa mesa.

"L-let me cool your burn." Sabi ni Matthew.

Bumangon naman si Yanna at lumapit sa binata pagkatapos makitang namumula nga yon. At ngayon lang niya napagtanto na sumasakit pa rin.

She tried to heal it her own earlier pero nahihiya ata lumabas ang kapangyarihan niya at halos mauutot na lang siya kaka-summon ng power niya ay wala pa ring lumalabas.

Matthew rotated his hand and put his right hand in a distance on top of her hand.

They were quiet while he was cooling it with his power when her stomach suddenly rumbled.

"U...uy!" Nahihiyang sambit niya.

Napahawak siya sa tiyan niya at nahihiyang ngumiti sa binata.

"You are hungry again?" Tunog asar na tanong ni Matthew sa kanya.

Napayuko siya sa hiya at naiilang na tumawa.

"Yuhan, please get something for the consort to eat." Malakas ang boses na utos ni Matthew sa kung saan.

Kumunot ang noo ni Yanna at nilibot ang tingin sa paligid. Tiningnan din niya kung may anino ba ni Yuhan sa labas pero wala.

"Yes your highness!" Sagot ni Yuhan mula sa itaas ng bubong.

Napatingin naman si Yanna sa haparan ng pinto nang marinig niya ang pagtalon nito.

"W-was he on the roof?"

"Hmn!" Maikling sagot ni Matthew habang ipinagpatuloy ang pag gamot sa kamay niya.

"H-he should sleep."

Ibinalik ni Matthew ang sleeve ng dalaga nang matapos siya.

"He will sleep there." He answered while pouring a water in his cup.

He drank it and looked at her stomach.

"That baby is surely healthy. He always crave for food."

Napapikit na naman sa inis Yanna.

Ngumiti siya ng pilit sa binata saka hinawakan ang flat niyang tiyan.

"Oo nga, ang lakas kumain ng mga bulate na to."

"Huh?"

"I said, the baby surely does eat a lot." Sagot niya saka inikot ang mga mata nang nakatingin pa rin ito sa tiyan niya.

"You must feel burdened."

"Why?"

"Because you are already pregnant when you came in our world. Since day one, you have to face any kinds of circumstances that Ileanna left."

Unopened Rose (DRAFT! DRAFT!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon