Chapter 97

273 33 0
                                    

-----
Nakangusong inilapat ni Julia ang mukha sa naka-lock na pinto ng sasakyan habang nagmamakaawang nakatingin kay Caterina na nakatayo na sa labas ng sasakyan.

Inunang inihatid ni Thomas si Caterina sa bahay nito dahil may pag-uusapan pa daw silang dalawa.

Alam na niya alam kung ano ang pag-uusapan nila at ngayon pa lang ay nagsisimula na siyang kabahan.

"Tawagan mo ako pag nasa bahay ka na ha?" Bilin ni Caterina bago tuluyan nang naglakad papasok sa bahay nito.

She saw Thomas staring at her in the rear view mirror. Kaya naman ay agad siyang napayuko kasabay ng pag-ayos ng kanyang pag-upo.

"Sit here."

"W-w-why should I?" Nauutal na tanong ni Julia.

"I am not your driver." Seryoso pa rin ang boses na sagot nito.

"Ah. Oh." Nahihiyang sabi ni Julia nang mapagtanto niya ang sinabi nito.

Binuksan niya ang pinto pero hindi niya ito mabuksan. Naka-lock pa rin ito.

Tiningnan niya si Thomas na nakatingin sa kanya.

"I-i-it's lock." Mahina niyang sambit.

"I know. Who said you will change your seat from there? Crawl up here."

"H-hey!"

"It's damage." Pagsisinungaling ni Thomas saka tumingin sa harapan.

Umusok ang ilong ni Julia dahil alam niyang hindi ito sira dahil bagong-bago pa ang sasakyan nito at dito pa siya dumaan kanina.

"O-okay." Julia said gnarling her teeth before she crawled at the center to get to the front seat with difficulty.

Pinagpapawisan pa tuloy siya sa ginawa niya.

"Seat belt."

Inikot niya ang mga mata saka nagsuot ng seat belt. Kakalagay pa lang niya nang bigla nitong pinaandar ng mabilis ang sasakyan.

"Do you want us to die?" Singhal niya.

Hindi siya sinagot ni Thomas at sa halip at biglang niliko ang sasakyan sa kanan na dahilan nang paglapit niya dito.

Tiningnan niya ito ng masama.

"Maghintay ka lang gago ka. Kapag naibalik ko na ang memorya mo paparusahan talaga kitang hayop ka." Bulong niya.

------
Julia woke up in a warm and a bit loud atmosphere. She found out that the heater in the car is turned on that makes it a little bit noisy.

She straightened herself and put back the chair in it's original position and looked around outside. Her eyebrow raised as she saw a familiar mountain near them and a familiar thermal bath.

"Why are we ..."

She froze when she saw how he is staring at him intently.

Tumikhim siya para kunin ang atensiyon nito.

"Ah... Uhm w-why are we here?"

"It's strange."

"W-what is strange?"

"The reason you wanted to visit him is to get back the necklace. But I am pretty sure no one knew about it except if you... Did you also have a dream like me?"

"Well... I can't say it's really a dream... But..."

"My mind keeps telling me that it was just all my dream but I can't control my heart. Tell me why were you in my dreams? Why... Why did it seem all real? What did you do to me?"

Unopened Rose (DRAFT! DRAFT!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon