CHAPTER 31: ILYSM

387 26 2
                                    

MIRACLE MARKILL GARCIA POV

"Sama kayo samin?" Tanong ko kala Marine at Caiden.

"Saan?" Tanong nila.

"Sa Park" sagot ko.

"Ayoko, Uuwi na pala ako" saad ni Marine. At Tumakbo, sinundan na lang siya ni Caiden.

"Bakit mo sila aayain dun, alam mo naman na dun siya na Reject" bulong sakin ni Taki, at ako na agad pumitik sa noo ko. Baka pitikin niya e.

"Tara na, pero dala ko, bike ko e?" Tanong ko sakanya.

"Paiwan muna natin kay Manong Guard" saad naman ni Taki. At sakto nandito na nga kami sa Gate.

"Manong, baka naman. Pabantay muna ng Bike" saad ko, at tumingin siya ng Kakaiba.

Pag ganyan, alam mo na yung mga tinginan na ganyan, mang hihingi na naman.

"Oh ito na" saad ko. Habang kumuha ng pera sa Bulsa ko.

At naglakad na kami ni Taki, papalabas.

"Kil" pag tawag niya saken, kaya nilingon ko siya.

"Why?" Tanong ko.

"Sabihin kaya natin kala Mama at Tita?" Tanong niya saken.

"Hmm... Sige ikaw bahala, Pag katapos muna natin mag Ice cream?" Natatawang Tanong ko.

"Siyempre, pinangakuan natin si Manong Ray na pupunta tayo dun kapag may oras tayo" saad niya at ng makarating na kami. Pinag buksan niya ako ng pinto. Kaya pumasok na ako

At pumasok na rin siya.

"Nasa bahay ba sila Tita at Tito sa gantong oras?" Tanong ko kay Taki.

"minsan nandun, minsan wala. Tignan na lang natin mamaya, kapag wala. Kay Tita na lang natin sabihin" saad niya. Nako kay Mama

"A-ah. Sige" saad ko. At lumingon sa may bintana ng Kotse

Pag karating namin, tumakbo ako agad sa kay Maning Ray, doon sa nag titinda ng Ice Cream

"Kuya, alam mo na yung Order namin ha" saad ko. At ngiti naman niyang nag scoop sa ng Ice cream.

"Buti na lang naabutan niyo ako dito, aalis na sana ako. Papunta dun sa mga Elementary kasi Uwian na" ngiting saad niya. At lumapit na dito si Taki.

"Buti na lang nakatakbo agad ako dito" natatawa kong saad.

Inabot niya samin yung Tig isa naming Ice Cream, at nag paalam

"Hoy, nagbayad ka na ba?" Tanong sakin ni Taki. At napa face palm na lang ako.

"Manong yung bayad" saad ko
"H'wag na libre ko na sa inyo yan" ngiting saad niya at umalis na.

"Nako ha, nakakasanayan mo ng kalimutan mag Bayad. Mamaya sinasadya mo" natatawang pang aasar sa akin ni Taki, at habang nag lalakad kami.

"Hindi ko sinasadya, grabe ka naman saken" saad ko habang kumakain ng Ice Cream.

"Oo na" saad niya.

Umupo na kami sa May Duyan, at nakalimutan kong Tanggalin yung Dulo, kaya kakatanggal ko pa lang.

Nakasanayan e HAHAHA

"Anong Date ngayon?" Tanong niya saken.
"February 19" saad ko, habang nag aalangan pa.

"Ah, okay" saad niya.
"Baket?" Tanong ko.

"Di mo ba naiisip yun?, Kunware kapag College na tayo, babalik tayo sa Eksaktong Date kung kailan tayo nagpunta dito" saad niya. At napa isip ako, ano naman ang gagawin namin.

I LOVE YOU SINCE WE WERE 8 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon