CHAPTER 25: BIGGEST REVEAL!

434 24 0
                                    

Miracle Markill Garcia Pov

"diba magpinsan kayo?" Sabay ulit namin ni Taki na saad.

"Uhm... Eh, siguro. Ahy papuntahin muna natin siya Dito" saad niya. At Tumakbo dun papunta sa may Ice Cream-an

"Sigurado ba yun na mag co-confess siya sa pinsan niya?" Tanong saken ni Taki.

"Bat mo saken tinatanong, hindi ko nga rin alam. Gulat nga rin ako e" saad ko.

At napatingin na lang kami sa Ice cream na nahulog.
At Nag tawanan kami.

"Hutek, nagulat talaga ako" saad ko. Habang nakahawak ako sa mukha mo.

"Mas ako, nahulog ko na nga Ice Cream ko e" saad niya pa.
"Para patas, parehas na lang tayong sobrang Gulat" saad niya.

"Siguro Prank lang nila yan" Pag hihinala ko.
"Sure kang prank, mukhang hindi kasi sobrang seryoso niya" saad ni Taki.

"Siguro. naaalala ko pa lang ngayon mukha ni Caiden, nararamdaman ko na na ire-reject niya si Marine" Saad ko.

"Sigurado ka?, Pano mo naman nasabi?" Tanong niya saken.

"Sure ka, papayag si Caiden. E Mag Pinsan sila?, Tas alam mo naman ugali nung pandak na 'yun" saad ko habang nag s-swing

"Pero alam mo sa totoo lang, nung Unang araw. Pinag shi-ship ko sila, i Mean. Bet ko sila para sa Isa't isa" natatawa kong saad.

At bigla niyang pinitik noo ko.

"Teka, diba sinabi mo pandak si Caiden?" Tanong niya saken at lumingon.

"Oo" sagot ko. At lumingon rin ako sakanya

"Wala naman sa may kinakampihan ako, pero..." saad niya at lumapit ng onti. Bubulong ata siya.

"Mas maliit ka ng Onti" bulong niya saken at pinukpok ko yung ulo niya

"Masama ba mag pakatotoo kahit minsan?" Nakanguso niyang saad. At lumapit na samin si Marine. At pinalitan yung Ice Cream na natapon.

"I-Explain ko na lang mamaya, kapag nandito na si Caiden, pero wag niyong sasabihin na mag Co-confess ako Ha?" Saad niya samin, habang na samin na rin yung Ice Cream.

Sa Gulat namin ni Taki, Napa tango na lang kami.

Antahimik lang namin ditong Tatlo habang hinihintay na dumating si Caiden.

"Darating ba talaga yung pandak na 'yun?" Tanong ko.
"Mas maliit ka nga" sagot naman ni Taki.

"Hindi ikaw tinatanong ko, si Marine" Tampo kong saad.

"Darating na yun, maghintay na lang tayo ng saglet" saad niya. Habang Tinetext niya pa si Caiden.

Inabot na kami ng Hapon Alas Kwatro na at wala pa rin siya.

Kaya naglalaro lang kami ni Taki, Nag padulas kami sa Slide, at nag hi-hide and seek kami kahit na halata naman kung nasan pinag Tataguan namin.

"Mira, Cyan. Nandito nandito na siya" saad ni Marine at Habang Tinuturo na si Caiden

"Tawag ka ng Tawag sakin, alam mo bang natutulog ako?" Saad niya. At habang Halatang kakagising lang.

"Antagal namin naghintay, Antuken kasi" mahinang saad ko. At lumapit na kami sakanila

Nakatayo lang kami, habang nakasandal sa ulo ko si Taki.

"Anong Kailangan niyo?" Tanong niya saming Tatlo.

"Sabi ni Marine, May sasabihin siya kapag Dumating ka na kase mag-" nakalimutan ko nga palang wag sabihin na Mag Co-confess siya Kay Caiden. Buti na lang natakpan ni Taki bunganga ko.

I LOVE YOU SINCE WE WERE 8 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon