Miracle Markill Garcia Pov
"Hoy, alam niyo si Mira, biglang hindi sinamahan si Cyan. Nag aaway ata yung mag asawa" natatawang saad nung kaninang Kausap ko sa Gate.
A-asawa? Sino K-kami? Eh?
Halos takpan ko na lang buong Mukha ko para di Halata at para di nila makita na namumula ako
"Tanga, Alam mong nawala alaala ni Mira, baka kaya pinalibot muna siya ni Cyan sa School" saad nung isang babae habang hinampas yung Ulo nito.
"Ay oo nga pala, Sorry Mira" Saad nito. At ngumiti saken at Lumapit.
"Wala ka pa rin bang naaalala?, By the way. Magkaklase tayo nila Taki nung Elementary, Ako si Sasha" saad niya habang Ngumiti saken
Ngumiti rin ako sakanya at wala nang sinabi dahil dumating na yung Teacher namin, at wala pa yung lalakeng'yun
Nakakabigla dahil, katabi pala namin si babae kanina, hindi ko alam kung ano pangalan niya.
Basta siya yung babaeng, Girlfriend DAW ni Taki.
Ayaw ko maniwala dahil, ewan. May kutob lang ako na hindi
Nang may marinig na din akong Yapak. At sobrang lakas dahil tumatakbo yun, alam kong siya na.
Nang sandaling huminto siya, ay napatitig na lang ako sakanya, at bigla na lang akong namula ng Tignan niya rin ako. Kaya nag Heads down na lang ako para hindi niya Mapansin yun.
"Aishh bat ganto. Ambilis nang tibok ng Puso ko" mahinang saad ko sa sarili ko. At bigla na lang may kumiliti saken, tas pagkatingin ko ay Si Marine 'yun.
"Sira ka, sabi mo magaling ka magtago ng Sikreto?" Saad ko habang hindi ko alam kung ano na Ekspresiyon ko. Tumatawa na naiinis, at Kinikilig dahil naalala ko na naman yung paglingon niya saken kanina.
"Goodmorning ma'am" saad niya habang tinaas ko ulit yung ulo ko
Eh? Nakatingin siya saken.
Parang gusto ko na lang ibaba yung ulo ko ulit
"Oh?, Cyan. Bat mag isa ka lang na late ngayon?, Si Mira?" Tanong nung Teacher at inikot ang mata niya at lumingon saken at pumasok na siya sa loob at umupo sa Tabi ko.
"Tinawag po ako kanina ni Kuya kanina, kaya pina una ko si Kill, kasama nila Caiden" saad nito at inayos yung sarili niya.
"Ms. Garcia, Okay ka na ba?" Tanong nito saken. Habang umupo ito sa upuan nito.
"Opo, kaso wala pa rin memorya ko" saad ko. Habang nakayuko. Hindi ako nahihiyang mag salita, basta nilagyan ako ni Taki ng Chocolate sa bag ko.
"Sige pagaling ka agad, nakakapanibago ka nga ngayon e" natatawang saad niya.
"Dibale, umpisahan na natin yung--" naputol ang kaniyang pagsasalita ng may mag bukas ng pinto
"Ma'am, pinapatawag po kayo" saad nito at lumabas siya agad sa Classroom at mukhang tuwang tuwa yung mga kaklase namin.
Nang hawiin ko yung buhok ko sa Gilid, nakita ko na lang gamit sa gilid ng mga mata ko na nakatingin siya saken.
Kaya lumingon rin ako sakanya, at tinignan siya. Habang umiwas naman siya ng Tingin saken
Di ko alam kung saan ako kumukuha ng lakas ng loob para titigan siya pero. Hindi ko rin siya maiwasan Titigan.
I love everything about him, and i hope he feel the same way.
"Inlove ka na naman saken" natatawang saad nito at bumalik sa pagkakalingon niya saken. At ngumiti
Ba dump. Di ko alam kung ano sasagutin ko. Sa tingin ko hihinto yung pag tibok ng Puso ko.
Whaa basta di ko maintindihan
Pero Teka?, Alam niyang Inlove ako sakanya? Eh?
"Tigilan mo nga ako sa pagtingin ng Ganyang Reaksiyon saken" saad ko habang hinawakan ko ang mukha niya at inilingon ko siya sa Girlfriend niya DAW.
"Kill" saad nito habang tumingin saken na nakakunot ang noo.
"Nag tataka ako kung bakit ka ganyan saken, siguro galet ka lang talaga saken, Lagi" saad niya sa mahinang Tono ng Boses niya.
"H-huh?, Hindi ako Galit, hindi naman sa Ganon" saad ko habang pinapahalatang hindi talaga ganon ang Nasa isip ko.
"Okay, maniniwala ako sayo kung 'yun ang sinabi mo" saad Niya habang ngumiti ulit saken, bakit sobrang bait niya?, I mean, pinag katiwalaan niya agad kung ano yung binitawan kong salita.
Ngumiti na lang ako sakanya pabalik, para hindi halatang kinikilig ako. pero dahil hindi ko kaya, namumula na lang ako.
"Kill, sabihin mo nga" saad nito. At bigla na lang akong kinabahan, di ko naman alam kung bakit
"A-ano yun?" Saad ko.
"May sakit ka ba?, Bat sobrang namumula ka?" Tanong nito saken habang hinawakan ang noo ko.
Mahihimatay ata ako neto, lalo rin ata akong namula.
"U-uhmm... Hindi. Okay lang ako" saad ko. At tumingin na lang deretso sa Black Board
For 8 Years, buti kinaya ko pang mabuhay, sa kalagayan ko.
Feeling ko lang kapag nakikita ko siya, titigil yung tibok ng puso ko e.
"Sure ka?, O sige. Sabihin mo lang pag may Kailangan ka" saad niya at lumingon ako ulit sakanya
Bigla na lang ako Tinignan ng masama nung Babae sa Tabi ni Taki, Siguro dahil umagree ako sakanya na iwasan si Taki.
Pero ba't kase, parang wala naman silang Koneksyon?, Mas ako pa yung kinakausap niya?.
Argh, tumigil na nga ako sa pag iisip ng Kung ano ano.
Nakakabaliw eh.
Makalipas ng ilang Oras. Wala pa rin yung Teacher namin, lahat sila nag uusap-usap.
Habang ako nakayuko lang.
Kanina pa ako kinakalabit ni Marine, pero dahil naka head down ako. Akala niya nakatulog na ako sa sobrang tagal
Ano kayang magandang isipin. Wala na akong maisip e
Normal na lang ba yung kakausapin mo yung Sarili mo?, Baliw na ata ako.
Di ko nga masabi kung ano ba talaga nararamdaman ko.
Ilang minuto rin nablangko ang isipan ko, at bigla ko na lang Nakita sa isip ko si Taki.
Pero, Bata pa siya dito ng makita ko siya sa isip ko.
Siguro, dahil Kakatitig ko 'to sa picture naming Dalawa.
Aish, ang Gulo.
"Kil, hoy Kil" pagtatawag niya saken. Pero nagpapanggap pa rin akong patay. Este Tulog
"Marine, tulog talaga 'to?" Tanong ni Taki kay Marine.
"Oo, naka ilang beses na akong kiliti sakanya, hindi naman tumatawa, kaya tulog yan" saad niya. Kiliti pala ginawa niya saken
"Okay lang kaya siya?" Saad niya. At halos magulat na lang ako at hindi mapigilan yung Kilig, buti kaya ko pang hindi sumigaw.
"Kil" pag tawag niya ulit saken. At hinawakan yung batok ko. Siguro tinitignan niya ulit kung may sakit ako.
Hindi ko na lang napansin na napasigaw na pala ako, sa sobrang Goosebump. At napatayo pa ako
"Oh, sorry. Nagising pala kita?" Tanong niya saken at umupo ako ulit sa upuan ko.
"Okay lang ako, salamat sa pag aalala" saad ko. At pinakitang masaya talaga ako dahil, nag aalala siya saken.
Hindi nya ba alam, kung bakit ako namumula?, E sya dahilan neto.
"Kailan kaya?" Saad nung isa sa mga kaklase namin. At nag sitawanan.
"Mira, pulang pula ka ha. Kinikilig ka?" Sarcastic na tanong ni Marine. Hayup, dapat talaga wala akong sinabihan kahit na kanino.
Hindi ko na lang ito pinansin. At ibinaba ang ulo ko.
Tinaas ko ulit yung ulo ko, at tumingin sakanya.
Siya naman ang namumula ngayon. Hindi ko rin alam kung bakit siya namula. Sa tingin ko dahil sa araw
Kaya binaba ko ulit ulo ko, habang nakangiti ako abot hanggang Mars.
Dahil iba nasa isip ko. Di naman sa sobrang assuming ko ha,
Kinikilig rin kaya siya?.
Tinaas ko yung ulo ko. Para tignan kung ayos pa leeg ko, hutek kanina pa ako palingon lingon, tas binaba yung ulo ko.
Sakto at, dumating na rin yung Teacher namin, pero iba na atang subject.
Kagaya kanina, kinamusta niya rin ako. Kaya ganun din yung sagot ko Katulad nung sinagot ko kay Ma'am.
--------
Hinatid lang ako sa bahay ni Taki. At umalis kaagad siya,
Sinabi niya kase, kailangan siya sa Bahay nila. Kaya siyempre hindi ko naman siya pipigilan dahil alam kong mas mahalaga yun.
Umakyat ako sa Hagdanan, at pumasok ako sa Kwarto ko at Humiga agad. Habang nakatitig lang ako sa Ding ding.
At bigla na lang akong napangiti dahil, ansaya ng araw ko ngayon.
"Mira, kung nagugutom ka. May pagkain dun sa Mesa" saad niya habang binuksan yung Pinto ko.
"Opo, hindi pa naman ako gutom" saad ko. At umupo sa Kama ko.
"O sige. Iwan muna kita diyan. Mag pahinga ka lang" saad niya at sinarado na yung pintuan.
Kaya humiga ako Ulit sa Kama ko.
Kinuha ko yung Cellphone ko sa Bulsa at, hindi ko napansin na Nag Chat pala siya saken.
Pano pa naman ba Walang Ringtone.
Ahy, ikwekwento ko sainyo. Buti alam ni Taki yung Password ng Cellphone ko, kaya nagagamit ko ito ngayon dahil sakanya. Hihi
Teka, sino ba Kausap ko.
"Kil, Tawagan mo lang ako kapag may Kailangan ka,
Kil, sabihin mo kung masakit Ulo mo
Kil, Kumusta ka na?
Kil, nakauwi na ako"
Pagbasa ko sa mga mensahe niya saken.
Nahahalata ko na sobrang nagaalala siya saken, siguro. Masyado akong Weird ngayon.
"Opo masusunod,Okay lang ako, E Ikaw?, Ayos ka lang ba?" Reply ko sa Chat niya
"Salamat" dagdag ko pa sa reply ko. Habang nakangiti.
At inoff ko ulit Cellphone ko.
Nakakapag taka talaga.
Gusto ko siyang tanungin Tungkol sa babaeng yun, pero wag na. Wag na nga akong mag isip.
Nababaliw na ako e
Pinukpok ko yung Ulo ko gamit yung Kamao ko.
Mahina lang, siyempre Triny ko lang kung Totoo yung nabasa ko.
Kung ano, ano rin nalalaman ko. Makatulog na nga lang,
Amboring.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU SINCE WE WERE 8 (COMPLETED)
Genç KurguPREVIOUS TITLE; I HAVE A CRUSH ON MY BESTFRIEND SINCE WE WERE 8 CURRENT TITLE: I LOVE YOU SINCE WE WERE 8 May mga tao talaga na hindi natin Inexpect na Darating sa buhay natin, at hindi natin namamalayan na siya pa yung magiging dahilan kung bakit t...