CHAPTER 28: UNEXPECTED

376 29 0
                                    

Caiden Red Gonzales Pov

"Umpisahan na natin yung plano, H'wag ka na naman A-angal Caiden, Hindi tayo matatapos nito" saad ni Marine

"Umpisa pa lang, ayoko na sa plano mo. Mamaya magulat pa yung dalawa" iritang saad ko, at napaisip na lang din ako.

"Kanino ba kaseng plano 'to?, Dinadamay mo na naman kase ako, hindi pa ako makakapasok sa School" saad ko.

"Eh, ikaw rin nagsabi saken na Mag isip ako ng Plano diba?" Natatawang sagot nito, Tsk. Ano bang nakakatawa.

"Bahala ka na nga diyan, tawagan mo na si Mira" irita kong saad.

"Ito na Master" saad niya at ginawa na niya yung Utos ko.

"Siguraduhin mong I E-excuse mo ako sa School, gumawa ka ng magandang Rason. Siguraduhin mong hindi nila malalaman na Dahil lang sa ganto umabsent tayo" irita ko ulit na saad.

"Oo na" maikling sagot niya. Aba dapat lang

"Bat kase kailangan ko pa Ma Involve dito" mahinang saad ko.

"Ito, Sumagot na" saad niya at Ni-Loud Speaker. Para marinig ko.

"Mira, Naka bihis ka na?" Tanong ni Marine sakanya sa Telepono

"Oo, san ba kasi tayo pupunta?, Alam ba ni Taki 'to?" Tanong ni Mira.

"Hindi pa, sikreto lang kaya h'wag mong sasabihin sakanya" saad niya

"Eh pano kapag nahuli ako ni Taki?" Tanong niya ulit. Tanong ng Tanong.

"Basta ikaw na gumawa ng paraan" sigaw ko sa Telepono. At Huminahon.

Miracle Markill Garcia Pov

"Basta ikaw na gumawa ng paraan" sigaw saken ni Caiden sa Telepono. At nagulat na lang ako dahil, kasama pala siya sa pupuntahan.

Galit na naman yung pandak na yun.

"Oo, bat ka galet?" Sigaw ko rin sakanya. At binaba ko na yung Telepono.

Lumabas na agad ako. At Sumakay ako sa Kotse ko na Niready ko pa kanina.

Sumukay na ako at pinaandar ito.

Tinawagan ko ulit si Marine.

"Nasan ka na?" Tanong niya saken.

"H'wag masyadong excited. Ito kaka-alis ko pa lang, buti hindi ako naabutan ni taki" saad ko habang nag mamaneho.

"Hoy Teka, anong gagawin ko?. Baka mag alala yun" saad ko. Alam ko kung paano mag alala si Taki,at ayoko naman mag alala siya.

"Wag kang mag alala, mamaya papasunurin natin si Taki 'MO'." Saad niya kaya natawa na lang ako.

"O sige, mag fo-focus na ako sa pag mamaneho ko. Mamaya na lang ulit" saad ko.

Hindi ko naman kase sila maintindihan, at bakit ngayon pa.

May pasok pa naman ngayon, baka tanungin samin kung ba't kami nag gagala. May klase pa naman.

Maya maya pa ay Nakarating na ako sa lugar kung saan nila ako pinapunta.

Walang masyadong katao tao. At medyo malamig pa sa part na 'to.

Lumingon ako kung saan saan, para hanapin kung saan sila..

"Mira" Tawag sakin ni Marine, at bumaba sa may Terrace ng isang Cafe.

"Oh, kanina ko pa kayo hinahanap" saad ko, at mali ata sinabi ko dun. I mean hinahanap ko kayo ganern.

"Kakarating mo nga lang e, nakita namin yun" saad niya at tinuktukan ako ni Caiden.

"Bat ba trip niyo ni Taki Noo ko?,masakit rin kaya" saad ko, at Ginawa ko rin sakanya yung ginawa niya saken.

"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko sakanya habang tumitingin sa paligid.

"Tinawagan na namin si Taki, susunod rin siya dito" saad ni Marine.

"Buti nag ayos ka, at sobrang Effort mo talaga ha" natatawa niyang saad.

"Eh sabi mo kailangan ganto suot ko, eto pa yung Maleta ko" saad ko. Habang pinakita ko 'yon sakanila.

"Edi mas mabuti, para nakahanda na ang lahat" natatawang saad ni Taki.

"Pagkatapos nito, I-Explain na lang namin sayo yung Lahat" saad ni Caiden.

"Ano ba kasing Meron?" Gulong gulo at takang taka kong Taka.

"Siya nag plano lahat nito, kaya wala akong kasalanan kung may magagalet" natatawa niyang saad. Bagay talaga rin sakanya kapag nakangiti. Masyado lang siyang masungit

"Teka, bat naman may magagalit?" Tanong ko pa.

"Secret" ngiting saad ni Marine.

"H'wag niyo nga akong I-Secret secret diyan, alam niyo. Sumasakit ulo ko kaka isip, you know Curiosity kill nga diba?" Sarcastic ko pang saad sa dulo

"Diyan ka lang sa Gitna, Diyan mo hihintayin si Taki. H'wag mong sabihin na Nandito rin kami ha?" Saad niya at nagtago.

"Pero teka, Bat naman wag sabihin na nandito rin kayo?, Diba pinapunta niya kaming dalawa dito?" Tanong ko. At nag Shh... Sign na lang siya.

"Hoy, sagutin niyo ako" saad ko at hindi na sila nag Respond

Nandito lang ako sa Gitna, habang inaayos yung Buhok ko. Nililipad kasi nung hangin.

Napa upo na lang ako sa Sobrang tagal.

At ng marinig ko yung may Kotseng Dumating, Agad agad akong tumayo, at inayos ko ulit buhok ko.

"Ayan na nga siya" mahinang saad ko. At nagulat ako dahil hingal na hingal siyang lumapit saken.

At bigla niya na lang ako niyakap ng mahigpit, at naramdaman ko rin ang pag halik niya sa noo ko.

"T-taki?!" Mahinang saad ko, habang Gulat pa rin.

"bat hindi mo sinabi na aalis ka na pala?, Pinag alala mo ako. Hinanap kita sa Bahay niyo. Sinabi ni Yaya aalis ka na, ganon din yung sinabi ni Marine" saad niya habang nakayakap pa rin siya.

Kahit isang salita niya wala akong maintindihan.

Ano naman kaya yung ginawa nung dalawa. pati si Yaya

"Bago ka umalis gusto kong malaman mo na.." saad niya, at todo yung kaba ko. As in sobrang Kaba. Maririnig mo na nga rin yung Tibok ng Puso ko.

"Kil, Mahal kita" bulong na saad niya sa Tenga ko at todo na rin yung Gulat ko sa narinig ko.

Hindi 'to panaginip diba?

Marine Ellie Pov

"Hoy narinig mo?, Nasabi niya na nga" saad ko habang hindi makapaniwala. Bigla naman tinakpan ni Caiden yung Bibig ko.

Hindi naman masyadong maingay pagkasabi ko e, Pero okay lang >///<

"Malinaw narinig ko, pwede na ba akong matulog pagkatapos nito?" Tanong saken ni Marine.

"Mamaya na, patapusin muna natin 'tong dalawa" saad ko. Habang kinikilig.

Cyan Guttierez Pov

Hindi ko inaasahan na nasabi ko na,
Oo Nasabi ko na sakanya, kung ano yung nararamdaman ko.

I LOVE YOU SINCE WE WERE 8 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon