(Alex's POV)
"Mommy! May i go to that park?"
"Do you want to go there baby?"
"Yes mommy! May I?"
"You better ask your Dad first!" Nilapitan ni Tiara ang papa nya at nagpabuhat dito.
"Daddy,may I go there?" Sabay halik sa pisngi ng Dad nya aww ang sweet naman ng anak ko! "Promise I'll behave!" Nagpuppy eyes ito na para bang nagmamakaawa ang mga mata.
Sa ngayon four years old na si Tiara Allison o mas kilala sa palayaw nyang Tam o Tamtam.
"Please Dad!?" Naplease sign ito at nagpout.
"Hubby she wants to go there so bad,payagan mo na!" Pangkukumbinsi ko.
"Ok you two win! Kahit kailan hindi talaga ako nananalo sa kakulitan nyo!"
"Yehey!! I'm going to ride on a swing!" Sabi nito na tuwang tuwang bumaba at tumakbo papunta sa park. Sinundan naman namin kaagad sya.
Pinagmamasdan lang namin si Tam habang naglalaro sa iba't ibang rides doon sa park.
"Wifey,kasingkulit mo sya no?"
"Ha? Sa akin ba nya minana yan? Sa pagkakatanda ko ikaw tong nangungulit sa akin noon!"
"Haha oo nga pala,I forgot!" Naaliw ako sa pakikipag-usap kay Terrence hindi ko namalayan na nawala na sa paningin ko si Tam.
"Hubby? Nasaan si Tamtam?!" Tumayo ako at hinanap sya.
"Hindi ko napansin Wifey,tara hanapin natin!" Hinanap namin si Tiara ng may kumalabit sa aming batang lalaki.
"Miss hinahanap nyo po ba yung batang babae?"
"Oo!Nakita mo ba sya?"
"Opo! Sinama po sya nung lalaki"
"Saan sila pumunta?"
"Doon po oh!" Tinuro nung bata yung eskinita agad naman naming pinuntahan ni Terrence yung tinuro nun bata diyos ko wag nyo pong pabayaan ang anak ko..
"Let me go! I don't know you!" Nakita namin si Tam habang hinihila sya nung lalaking nakahood.
"Tiara!" Binunot ni Terrence ang dala nyang baril at itinutok ito sa lalaki. Hinawakan naman kaagad ng lalaki si Tiara.
"Sige barilin mo ako at mauunang mamatay tong anak nyo" umiiyak naman si Tiara.
"Mommy,Daddy help me I'm scared!"
"Don't worry baby it will be ok!"
"Pakawalan mo ang anak ko!"
"Hindi pa ako nahihibang para gawin yun!"
"Ano bang gusto mo?"
"Akin na yung mga pera nyo!"
"Sige! Dadalhin ko sayo yung perang gusto mo!"
"Sige payag ako pero kailangan munang ibaba nyang lalaking yan ang baril nya!"
"Hubby sundin mo nalang sya!" Tinignan ko si Terrence at parang alam na nya ang ibig kong sabihin. Ibinaba nya yung baril nya at itinaas ang kamay nya.
Lumapit ako sa lalaki dala ang wallet na may lamang pera. Iniabot ko sa kanya yung wallet kasabay nito ay ibinigay naman nya sa akin si Tiara.
"Baby are you ok?" Tumango si Tiara "Stay here ok? May kailangan lang tapusing si Mommy" pinatabi ko si Tiara at binigyan ko ng isang sipa sa mukha yung lalaki.
"Sino ka para subukang nakawin ang anak ko ha!?" At binigyan ko sya ng huling suntok dahilan para mawalan sya ng malay. "Let's go home baby"
Sinalubong kami ni Terrence at kaagad na niyakap ng mahigpit si Tiara "Tinawagan ko na ang mga pulis,let's go home" binuhat nya si Tiara at nagsimula ng maglakad.
"Daddy did you see what mom did to that poor bad guy?"
"Of course baby,she's amazing right?"
"Yes! And I want to be as brave as her someday!"
"Sure you will baby!" Sabi ko sa kanya sabay halik sa noo nya.
In life we have mission to accomplish,like me we face into struggles everyday. All this time ang gusto ko lang ay mapagtagumpayan ang misyon na binigay sa akin at yun ay ang mahanap ang kuya ko,pero sa huli pag-ibig ang nahanap ko,pag-ibig na pumuno sa pagkatao ko at nagpadalisay sa pagkababae ko.
Woman can be as tough as Man,kaya din ng mga babae na lagpasan at harapin ang mga pagsubok sa buhay gaano man ito kahirap and at the end of the day kaya ng mga babae ang ginagawa ng isang lalaki,at yan ang pinatutunayan ko na hindi porket bihis at kilos lalaki ka na wala ka ng karapatang magmahal at mahalin..
Being who you are is what matters the most and having a good a beautiful face is just an extra point,your personality and attitude is the main attraction. That's what love teaches me,loving that person no matter what they are and who they are.
And now because of Terrence and his unconditional love for me I'm confident and proud to say that I Maria Alexis Torres Montemayor is definetly One Of The Boys..
★ ★ ★ ★ ★ The End★ ★ ★ ★ ★
Hello there readers salamat po talaga sa patuloy na pagsuporta nyo sa she's one of the boys :) may Book 2 pa po ito,Opo tama po ang pagkakabasa nyo may Book 2 pa! Please kindly click the external link :)
The Action will Continue there! hope you like it! labyahhh!! :*
BINABASA MO ANG
SHE's one of the BOYS [COMPLETED]
ActionSa panahon ngayon uso pa ba ang mga malamaria clarang babae o mas marami na ang mga babaeng kung kumilos ay parang lalaki na kung tawagin ay 'one of the boys' Ito ay kwento ni Maria Alexis Torres o mas kilala sa tawag na Alex at siya binigyan ng mi...