"Seth Evans is kuya Jacob's friend, Sammie. He's gentleman, he's handsome, he's rich. Tapos sobrang bait pa. I am friends with his girlfriend... Si Chantelle. Kaya lang masyado na kaming busy kaya hindi na kami gaanong nagkikita. Pero alam ko na kahit hindi na kami nagkikita ay magkaibigan pa rin kami. I just couldn't imagine na hiwalay na sila ni Seth. They're super in love. They love each other so much. They're one of my favorite couples nga e, kasi sobrang bait talaga nila. Chantelle always told me na mahal na mahal niya si Seth kaya hindi ko alam kung bakit sila naghiwalay. Seth cried to me and told me how much he loves Chantelle. Hindi raw niya kaya. I told him some encouraging words para gumaan ang pakiramdam niya kahit papaano. He laughed at my jokes pero alam kong nasasaktan siya. Ang hirap talaga mag mahal, Sammie, no? Kahit sobrang mahal mo 'yung tao, kahit ibigay mo ang lahat sa taong mahal mo, kapag sumuko siya sa iyo, wala rin."
Seth and Julia became super close. Hindi niya akalain na sobrang makakagaanan niya ng loob si Seth. Araw-araw siya nitong pinupuntahan sa condo niya saka niyayaya siyang kumain sa labas. Masaya si Julia na kahit papaano ay natutulungan niya si Seth na maka-move on. Hindi na ito gaanong umiiyak ngayon, hindi katulad ng dati na kapag nagkikita sila ay iniiyakan siya nito.
Hindi naiba ngayong araw dahil niyaya ulit siya ni Seth na kumain sa labas. Dahil wala naman siyang gagawin ngayong gabi, pumayag siya. Bukod sa matutulungan niya si Seth na huwag maging malungkot, makakalibre rin siya ng pagkain. Ayaw kasi ni Seth na pagbayarin siya kapag kumakain silang dalawa. Palagi siya nitong nililibre kaya hindi na siya umaangal.
To: Bb Seth
Kita na lang tayo sa resto. 'Wag ka nang pumunta rito. Sayang pa ng gas. Hehehe
From: Bb Seth
Nah, I'll pick you up. I'm on my way. See you.
To: Bb Seth
Parang ewan naman 'to 'e. Puwede naman akong mag commute, bb seth. -,-
Natawa si Julia matapos niyang isend ang text niya. Iniinis niya kasi si Seth na parang baby. Kasi noong mga nakaraang buwan, araw-araw itong umiiyak sa kaniya. She even named him bb seth in her contacts.
From: Bb Seth
Stop teasing me and I told you na ayokong nagcocommute ka. The last time you did, muntik ka nang mapahamak. I really want to buy you a car but you don't want me to. :(
It was true, palagi siyang niyayayang bumili ng kotse ni Seth pero tumatanggi siya dahil ayaw niyang isipin nito na may kapalit ang pagdamay niya rito. Sobrang saya na niya na dumating si Seth sa buhay niya noong napanghihinaan siya ng loob.
To: Bb Seth
Ay, ang drama, hahaha. But seriously, thank you for everything, Seth. You've given me so much already. Ayokong abusuhin ang kabaitan mo. Being here with me is already enough.
From: Bb Seth
Why are you thanking me? Ako ang sobrang laki ng utang na loob sa'yo. You helped me a lot, Julia, and I'll forever be thankful for you. I'll drive na. See you, beautiful.
BINABASA MO ANG
Blinded by Hate
Teen FictionJulia Melissa Lopez was born with a silver spoon in her mouth and has never done a hard day's work in life. She was tagged as a spoiled brat who was outgoing, mean, and self-centered. In other words, a complete opposite of a princess. Her ultimate d...