Julia was hugging her big teddy bear closely to her chest. Nasasaktan siya. 'Yong sakit na naramdaman niya noong nakipaghiwalay ito sa kaniya at 'yong sakit nang makita niya si Tristan na may kasamang babae.
Sobra siyang nasasaktan . Hindi niya alam kung bakit pero pagkatapos niyang sagutin ang lalaki ay nag-iba na ang pakikitungo nito sa kaniya.
Hindi na siya 'yong taong minahal niya na maalagain at mapagmahal. Ngayon ay parating galit sa kaniya si Josh. Parati siya nitong sinisigawan.
Natatakot siya. 2 months palang nang maging sila ni Josh pero ganito na agad ang naging relasyon nila. She loves him at ayaw niyang mawala sa kaniya ang lalaki.
Hindi maiwasang tumulo ng luha ni Julia. Hindi niya alam kung saan nanaman ba siya nagkulang o kung ano nanamang mali ang nagawa niya. Ayaw ba siyang maging masaya ng Diyos dahil tuwing magiging masaya siya ay ilang araw lang ay babawiin na niya ito?
Nagulat si Julia nang biglang tumunog ang cellphone niya. Agad niya itong sinagot nang makitang si Joshua ang tumatawag. Bihira na ito tumawag sa kaniya at masaya siya dahil naalala siya nito ngayon.
Julia: Hello?
Joshua: Julia? I miss you. Puntahan mo ako sa condo ko.
Julia: Ha? What happened? Are you okay? Sige, sige pupunta ako. I miss you too, Josh.
Joshua: I love you. See you.
Julia: I love you, too.
Masayang ibinaba ni Julia ang cellphone niya. Nawala bigla ang takot at lungkot na naramdaman niya kanina. Ngayon nalang niya ulit narinig na sabihin ni Josh na mahal siya nito.
Agad na nagbihis si Julia at nagmaneho papuntang condo ng lalaki. Excited na rin siyang makita ito. Sa loob kasi ng isang linggo, isang beses nalang sila nagkikita ng lalaki. Pag niyayaya niya kasi ito, parati itong tumatanggi. Dahil busy raw ito.
Mabilis na nakarating ang dalaga sa condo ni Josh. Agad siyang nag-text na nasa labas na siya at mabilis din naman siyang pinagbuksan nito. She was smiling when she saw him. Sobrang namiss niya talaga ang lalaki. She hugged him tightly as Josh closed the door.
"I missed you so much, Josh." She told him. Pero imbes na sumagot ang lalaki ay agad na inangkin nito ang mga labi niya. She kissed him back because she really missed him.
Nagulat si Julia ng maramdaman nanaman niya ang malilikot na kamay ng lalaki. Pinasadahan nito ang dibdib niya at pilit na itinataas ang T-shirt na suot niya. Pinipilit ni Julia na makalayo sa lalaki. Hanggang sa tuluyang maghiwalay ang mga katawan nila.
"Josh... No please." She begged.
"TANGINA NAMAN JULIA. 2 MONTHS NA TAYO. TANGINA. NAPAKAARTE MO!" He shouted at her. Nagulat siya sa inakto ng lalaki. Kahit na parati na siyang sinisigawan nito ay hindi pa rin siya nasasanay. Siguro dahil sa buong buhay niya ay hindi pa siya nasigawan ng pamilya niya. Sino ba naman ang gusto na sinisigaw sigawan? Wala. Kasi nakakababa ng tingin sa sarili 'yon. Ito ang parating nararamdaman ng dalaga tuwing tinataasan siya ng boses nito.
BINABASA MO ANG
Blinded by Hate
Teen FictionJulia Melissa Lopez was born with a silver spoon in her mouth and has never done a hard day's work in life. She was tagged as a spoiled brat who was outgoing, mean, and self-centered. In other words, a complete opposite of a princess. Her ultimate d...